Hà Nội tiếp tục rào chắn, phân luồng đường Âu Cơ từ 01/2
PV - 27/01/2023 | 8:11 (GTM + 7)
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (quận Tây Hồ) phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân) để hạn chế ùn tắc giao thông.
Theo đó, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 01/2 đến 30/6/2023.
Cụ thể, đoạn từ ngõ 236 Âu Cơ đến nút giao Xuân Diệu gần chợ hoa Quảng Bá, cơ quan chức năng đồng ý tiếp tục kéo dài rào chắn cố định (vị trí mép hè hai bên trái và phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân) bảo đảm phần mặt đường còn lại rộng 8-8,5m; mặt đường lưu thông rộng 3,9m-4,2m mỗi chiều. Phân chia 2 chiều đường lưu thông riêng biệt bằng hệ thống dải phân cách và sơn kẻ phù hợp.
Tiếp tục tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Âu Cơ, phân chia 2 chiều xe chạy trên toàn tuyến.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên lưu thông trên đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (chợ hoa Quảng Bá) từ 6h đến 20h hàng ngày.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân muốn rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ phải quay đầu ở nút giao Xuân Diệu và rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ hoặc di chuyển theo đường dân sinh (đường 5m) trong đê.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn rẽ vào các ngõ 124, 172, 200, 236 Âu Cơ phải quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi rẽ vào ngõ 34 Âu Cơ, 124 Âu Cơ hoặc 310 Nghi Tàm.
Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng Bá) đến nút giao Lạc Long Quân, rào chắn cố định trên đường Âu Cơ (hai bên trái và phải tuyến cách mép vỉa hè hiện trạng khoảng 1-1,5m).
Bên phải tuyến rào chắn 2 đoạn: Từ nút giao Xuân Diệu đến cửa khẩu UBND phường Nhật Tân và từ cửa khẩu UBND phường Nhật Tân đến ngõ 464 Âu Cơ.
Bên trái tuyến rào chắn 2 đoạn: Từ nút giao Xuân Diệu đến ngõ 399 Âu Cơ và từ ngõ 399 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân.
Phần đường xe chạy còn lại khoảng 10,5-11m, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa và đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả 2 chiều.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, công viên nước, phố Trịnh Công Sơn, quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố có nhu cầu rẽ vào UBND phường Nhật Tân và ngõ 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.
Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.
Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.
Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.
Theo Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, trong bối cảnh hiện nay, không có kênh đầu tư hay dòng vốn nào đủ mạnh để tạo ra áp lực cạnh tranh lớn lên tiền gửi tiết kiệm.
Việc bán nhà có thể đi kèm với rất nhiều thách thức. Từ việc định giá chính xác ngôi nhà, chuẩn bị tài liệu cần thiết, cho đến việc thương lượng với người mua—tất cả đều đòi hỏi kiến thức và kỹ năng nhất định. Nhiều người có thể gặp khó khăn và thậm chí cảm thấy bối rối trong suốt quá trình này.
Với 370.000 hecta cây ăn trái, ĐBSCL đóng góp 60% sản lượng trái cây xuất khẩu của cả nước và năm 2024 này kim ngạch xuất khẩu rau-củ-quả cán mốc 7 tỷ USD. Điểm cộng cho vùng là việc xúc tiến thương mại thành công, đưa những lô hàng trái cây xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia.