Đổi tên "thẻ căn cước công dân" thành "thẻ căn cước", bỏ thông tin quê quán và vân tay
Quốc hội sáng 27/11 thông qua Luật Căn cước, trong đó bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ, chỉ lưu trong cơ sở dữ liệu.
Theo đó, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 01/2 đến 30/6/2023.
Cụ thể, đoạn từ ngõ 236 Âu Cơ đến nút giao Xuân Diệu gần chợ hoa Quảng Bá, cơ quan chức năng đồng ý tiếp tục kéo dài rào chắn cố định (vị trí mép hè hai bên trái và phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân) bảo đảm phần mặt đường còn lại rộng 8-8,5m; mặt đường lưu thông rộng 3,9m-4,2m mỗi chiều. Phân chia 2 chiều đường lưu thông riêng biệt bằng hệ thống dải phân cách và sơn kẻ phù hợp.
Tiếp tục tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Âu Cơ, phân chia 2 chiều xe chạy trên toàn tuyến.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên lưu thông trên đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (chợ hoa Quảng Bá) từ 6h đến 20h hàng ngày.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân muốn rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ phải quay đầu ở nút giao Xuân Diệu và rẽ vào ngõ 123 Âu Cơ hoặc di chuyển theo đường dân sinh (đường 5m) trong đê.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn rẽ vào các ngõ 124, 172, 200, 236 Âu Cơ phải quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi rẽ vào ngõ 34 Âu Cơ, 124 Âu Cơ hoặc 310 Nghi Tàm.
Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng Bá) đến nút giao Lạc Long Quân, rào chắn cố định trên đường Âu Cơ (hai bên trái và phải tuyến cách mép vỉa hè hiện trạng khoảng 1-1,5m).
Bên phải tuyến rào chắn 2 đoạn: Từ nút giao Xuân Diệu đến cửa khẩu UBND phường Nhật Tân và từ cửa khẩu UBND phường Nhật Tân đến ngõ 464 Âu Cơ.
Bên trái tuyến rào chắn 2 đoạn: Từ nút giao Xuân Diệu đến ngõ 399 Âu Cơ và từ ngõ 399 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân.
Phần đường xe chạy còn lại khoảng 10,5-11m, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa và đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả 2 chiều.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, công viên nước, phố Trịnh Công Sơn, quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố có nhu cầu rẽ vào UBND phường Nhật Tân và ngõ 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.
Quốc hội sáng 27/11 thông qua Luật Căn cước, trong đó bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ, chỉ lưu trong cơ sở dữ liệu.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Quốc lộ 91B tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), với tổng mức đầu tư hơn 9.300 tỷ đồng sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).
Về phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Xây dựng vừa thống nhất phương án xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, vốn đầu tư 71,69 tỉ USD.
Tối ngày 27/11, Công an phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) đã đồng loạt ra quân, kiên quyết xử lý các cửa hàng lấn chiếm vỉa hè, đây là 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự đô thị trong thời gian qua.
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.
Trong lúc ôm cua tại ngã 4 Bình Phước, xe container bất ngờ lật nhào xuống đường khiến nhiều người khiếp sợ.