Hà Nội Tập trung "gỡ" tiến độ dự án giao thông Âu Cơ-Nghi Tàm, Xuân Diệu
Huy Nam - VOV - 07/03/2023 | 15:23 (GTM + 7)
Dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu (Hà Nội) có chiều dài gần 1.100m, rộng 17-20m, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có; trong đó lòng đường rộng 10,5m, hè rộng 5m. Nguyên nhân của thực trạng chậm trễ do các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Được khởi công tháng 2/2020 và dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2021, nhưng đến nay Dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu (do UBND quận Tây Hồ làm chủ đầu tư) vẫn chưa thể hoàn thành.
Nguyên nhân của thực trạng chậm trễ này là do các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Dự án Nghi Tàm - Âu Cơ
Nhằm góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực quận Tây Hồ và Ba Đình, thành phố Hà Nội yêu cầu chính quyền địa phương tập trung giải phóng mặt bằng; các nhà thầu, đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông Âu Cơ-Nghi Tàm, Xuân Diệu.
Ông Hoàng Xuân Sáng, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Tây Hồ cho biết, hiện Dự án đã hoàn thành thảm thô mặt đường, cơ bản thông tuyến kỹ thuật đảm bảo cho người dân đi lại. Tuy nhiên, vẫn còn vướng mắc 15 hộ gia đình chưa giải phóng mặt bằng: "Chúng tôi đang tập trung quyết liệt để giải quyết nốt các phương án bồi thường hỗ trợ trên đường Xuân Diệu. Tổng số trên toàn tuyến có 159 phương án, 15 phương án tồn đọng chúng tôi phấn đấu hoàn thành trong quý 2/2023.",
Dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu (Hà Nội) có chiều dài gần 1.100m, rộng 17-20m, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có; trong đó lòng đường rộng 10,5m, hè rộng 5m. Điểm đầu dự án giao với đường Âu Cơ, điểm cuối giao với đường Nghi Tàm, tuyến đường này đi qua phường Quảng An và Tứ Liên.
Tương tự, tại Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ-Nghi Tàm, sau thời gian tạm dừng để giải quyết các thủ tục vướng mắc, hiện Chủ đầu tư đang chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2024 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đại diện Chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ-Nghi Tàm, là công trình giao thông cấp II, công trình đê điều cấp đặc biệt. Với mức tổng mức đầu tư trên 440 tỷ đồng, tiến độ vào 2020, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân nên dự án phải nhiều lần lùi tiến độ và làn gần đây nhất là đến năm 2024.
Ông Phạm Văn Duân, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết: "Bị chậm là do phải chỉnh sửa lại một số thiết kế theo quy định của đê điều. Đặc thù của dự án này là phải dừng thi công giữa tháng 6 đến tháng 10…"
Những năm gần đây, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Chúng ta đã quen thuộc với các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee hay Lazada, Tiktok shop.
Thời gian qua người dân liên tục phản ánh thực trạng đường Liên khu 4-5 (P. Bình Tân) xuống cấp nặng, mặt đường lởm chởm "ổ gà, ổ trâu", nước đọng vũng lớn. Tình trạng này kéo dài gây khổ sở cho người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, nhất là khi phải tránh hố sâu hoặc xe tải.
Nhắc đến ẩm thực Hà Nội, sẽ thật thiếu nếu bỏ qua vịt cỏ Vân Đình – một đặc sản trứ danh gắn với làng quê ven sông Đáy. Không chỉ hấp dẫn bởi hương vị riêng có, món ăn này còn chứa đựng câu chuyện về đất và người nơi đây.
Giữa nhịp sống hôm nay, có những giá trị vẫn bền bỉ tồn tại, len lỏi giữa thời gian như những mạch màu không bao giờ phai trên nền toan văn hoá Việt. Hành trình 100 năm của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chính là một mạch nguồn như thế: lặng lẽ, sâu đậm, nhưng đầy ảnh hưởng.
Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là Hội chợ thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước, khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam mà còn là diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư hiệu quả.