Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Đây là một phần trong kế hoạch của chính quyền Thủ đô nhằm xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép để làm nơi kinh doanh buôn bán, đặc biệt là trông giữ phương tiện. Mục tiêu của chiến dịch được mô tả “trả lại nguyên trạng hè phố, giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.
Với sự kiên quyết từ các lực lượng sở tại; với cơ chế giám sát chặt chẽ trong việc cắt, hạ thi đua với cá nhân, đơn vị trên địa bàn tồn tại các điểm vi phạm phức tạp, có thể nói, chiến dịch đã bước đầu tạo được chuyển biến rõ nét. Một số vỉa hè đã trở nên phong quang, và có thể đi bộ.
Mặc dù vậy, nỗi lo “đầu voi đuôi chuột” vẫn lởn vởn trong tâm trí nhiều người dân Hà Nội, nếu nhìn lại các chiến dịch dẹp loạn vỉa hè trước đây, vốn chỉ phát huy được thời gian ngắn, sau đó đâu lại vào đấy.
Thành công của một chính sách không chỉ phụ thuộc ý chí của các lực lượng thực thi, mà còn ở các chủ thể chịu tác động. Đó là những người bán hàng, kinh doanh dịch vụ bám vào diện tích công sản, những người kinh doanh ở cửa hàng có mặt tiền, và cả chính những người điều khiển ô tô, xe máy đi lại trong khu vực.
Thực tiễn cho thấy, tính tự giác của cộng đồng trong việc tôn trọng không gian công cộng là rất thấp. Vì những nguồn lợi nhỏ trước mắt, nhiều cộng đồng đã chấp nhận sống chung với sự tùy tiện, bừa bãi. Họ tìm mọi cách ăn gian, tối ưu hóa không gian cho dịch vụ của mình, trong khi lại bóp nghẹt không gian, sự an toàn của người khác, và cũng vô tình làm suy giảm hình ảnh, làm chậm quá trình tiến lên văn minh của đô thị.
Có lẽ, chỉ có 3 nơi vỉa hè thực sự là vỉa hè tại Hà Nội: Thứ nhất là những đoạn tuyến bố trí barie cứng, ngăn trở phương tiện leo lên; Thứ hai là những tuyến phố có người canh gác, như đại sứ quán, khu vực quân sự; và Thứ ba là những con đường đến trường trong hình dung và giấc mơ của trẻ em. Những nơi đó đều không có bóng dáng hoạt động kinh tế của con người.
Giá như mỗi tiểu thương chấp hành nghiêm túc trong phần không gian được kẻ vạch; Giá như mỗi bãi giữ xe thực hiện đúng cam kết về diện tích theo giấy phép; Giá như mỗi thực khách không dễ dàng thỏa hiệp với sức hấp dẫn của món hàng tràn ra hè phố; Giá như mỗi chủ phương tiện cân nhắc kỹ hơn thay vì vô thức lao lên nơi đi bộ, cốt chỉ để tìm được một chỗ đỗ xe.
Giá như mỗi thị dân đều tự vấn rằng, chúng ta thực sự muốn gì ở vỉa hè? Chúng ta có muốn vun đắp tình yêu của con em chúng ta với thành phố này, bắt đầu từ tình yêu hè phố?
Hà Nội có thừa giải pháp để bảo vệ vỉa hè, diện tích công sản. Nhưng dường như, các nhà quản lý, lực lượng xử lý vi phạm, các cộng đồng chịu ảnh hưởng, tất cả vẫn đang bảo vệ vỉa hè và giá trị của vỉa hè theo những cách hiểu không giống nhau./.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.