Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tuy nhiên đến nay VOV Giao thông vẫn chưa nhận được phản hồi về biện pháp xử lý của ngành chức năng đối với cơ sở gây ô nhiễm này. Hiện cơ sở giặt sấy vẫn tiếp tục hoạt động gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.
Quay trở lại đường Rạch Cầu Suối, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh sau gần 1 tháng phản ánh về một cơ sở giặt sấy không biển hiệu hoạt động gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
Theo người dân, những ngày qua cơ sở này vẫn hoạt động nhưng tình trạng ô nhiễm đã giảm hơn so với trước đó. Tuy nhiên vẫn đáng lo ngại khi mùi hôi hóa chất và mùi khét vẫn thoang thoảng theo chiều gió gây ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt của người dân xung quanh.
“Người dân ở đây cũng phản ánh đến UBND xã Vĩnh Lộc B rồi mà giờ chưa thấy phản hồi hay xử lý gì. Số lượng khói xả ra môi trường đã giảm hơn so với trước kia nhiều rồi nhưng khói thì vẫn còn mùi hóa chất và mùi khét lắm, rất đáng lo ngại.”
“Dù tình trạng ô nhiễm đã giảm nhưng vẫn còn khói, mà con chị thì bị viêm phổi nên cứ ho suốt. Bác sĩ cũng có dặn phải ở chỗ nào không khí không ô nhiễm thì từ từ mới đỡ nên là chị vẫn cứ đóng cửa suốt thôi.”
Trước đó VOV Giao thông cũng đã đến UBND xã Vĩnh Lộc B để gửi những giấy tờ cũng như phản ánh các thông tin liên quan, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ địa phương. Một lần nữa phóng viên lại đến UBND xã để liên hệ với lãnh đạo địa phương nhưng kết quả vẫn là những cuộc hẹn.
Trao đổi với một cán bộ phòng Kinh tế Môi trường xã Vĩnh Lộc B và được biết, sau khi nhận phản ánh của phóng viên và người dân địa phương đã chuyển những thông tin đến huyện Bình Chánh và đang được xử lý nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả xử phạt.
“Vấn đề này đã chuyển thông tin đến huyện để kiểm tra xử lý rồi còn quyết định xử phạt thì chưa.”
Sau đó VOV Giao thông đã liên hệ với ông Thành người tự xưng là chủ cơ sở cho biết, hiện cơ sở hoạt động với đủ giấy phép pháp lý và tên là Trần Minh Đức. Ông Thành cũng xác nhận gần đây ngành chức năng đã xuống để lập biên bản và yêu cầu cơ sở có những khắc phục, tuy nhiên về hệ thống nước thải của cơ sở thì vẫn chưa được cải thiện. Ông Thành nêu lý do:
“Nói chung là khói bụi anh đã xử lý rồi xây bể lọc đàng hoàng. Tức là khói phải xử lý qua nước và đốt bằng than củi, không đốt bằng dẻ nữa để không làm bị ảnh hưởng đến bà con. Trước đó thì ống khói thấp quá nên bây giờ phải nâng cao lên, xã xuống kiểm tra rồi.
Nói chung bây giờ anh nói thẳng luôn, bọn anh làm nhỏ với lại đất là đất đi mướn, họ đuổi đi lúc nào không hay. Bây giờ đầu tư vào cả tỷ đồng để xử lý thì phải đất nhà mình, anh nói như vậy cho em hiểu.”
Qua trao đổi với ông Thành – Chủ cơ sở giặt sấy Trần Minh Đức có thể thấy hiện hệ thống nước thải vẫn chưa được cơ sở lên phương án khắc phục, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước tại con kênh Rạch Cầu Suối. Vấn đề này VOV Giao sẽ tiếp tục phản ánh đến huyện Bình Chánh để có thông tin chi tiết hơn.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.