Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Huyện Bình Chánh (TP.HCM): Chưa có biện pháp xử lý triệt để cơ sở giặt sấy gây ô nhiễm môi trường

Trọng Nhân: Thứ năm 14/12/2023, 11:11 (GMT+7)

Gần 1 tháng trước, VOV Giao thông đã từng phản ánh đến ngành chức năng một cơ sở giặt sấy không biển hiệu trú tại đường Rạch Cầu Suối, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên đến nay VOV Giao thông vẫn chưa nhận được phản hồi về biện pháp xử lý của ngành chức năng đối với cơ sở gây ô nhiễm này. Hiện cơ sở giặt sấy vẫn tiếp tục hoạt động gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

Quay trở lại đường Rạch Cầu Suối, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh sau gần 1 tháng phản ánh về một cơ sở giặt sấy không biển hiệu hoạt động gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Theo người dân, những ngày qua cơ sở này vẫn hoạt động nhưng tình trạng ô nhiễm đã giảm hơn so với trước đó. Tuy nhiên vẫn đáng lo ngại khi mùi hôi hóa chất và mùi khét vẫn thoang thoảng theo chiều gió gây ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt của người dân xung quanh.

“Người dân ở đây cũng phản ánh đến UBND xã Vĩnh Lộc B rồi mà giờ chưa thấy phản hồi hay xử lý gì. Số lượng khói xả ra môi trường đã giảm hơn so với trước kia nhiều rồi nhưng khói thì vẫn còn mùi hóa chất và mùi khét lắm, rất đáng lo ngại.”

“Dù tình trạng ô nhiễm đã giảm nhưng vẫn còn khói, mà con chị thì bị viêm phổi nên cứ ho suốt. Bác sĩ cũng có dặn phải ở chỗ nào không khí không ô nhiễm thì từ từ mới đỡ nên là chị vẫn cứ đóng cửa suốt thôi.”

Tình trạng ô nhiễm tuy đã giảm bớt nhưng vẫn đáng lo ngại

Tình trạng ô nhiễm tuy đã giảm bớt nhưng vẫn đáng lo ngại

Trước đó VOV Giao thông cũng đã đến UBND xã Vĩnh Lộc B để gửi những giấy tờ cũng như phản ánh các thông tin liên quan, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ địa phương. Một lần nữa phóng viên lại đến UBND xã để liên hệ với lãnh đạo địa phương nhưng kết quả vẫn là những cuộc hẹn.

Trao đổi với một cán bộ phòng Kinh tế Môi trường xã Vĩnh Lộc B và được biết, sau khi nhận phản ánh của phóng viên và người dân địa phương đã chuyển những thông tin đến huyện Bình Chánh và đang được xử lý nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả xử phạt.

“Vấn đề này đã chuyển thông tin đến huyện để kiểm tra xử lý rồi còn quyết định xử phạt thì chưa.”

Sau đó VOV Giao thông đã liên hệ với ông Thành người tự xưng là chủ cơ sở cho biết, hiện cơ sở hoạt động với đủ giấy phép pháp lý và tên là Trần Minh Đức. Ông Thành cũng xác nhận gần đây ngành chức năng đã xuống để lập biên bản và yêu cầu cơ sở có những khắc phục, tuy nhiên về hệ thống nước thải của cơ sở thì vẫn chưa được cải thiện. Ông Thành nêu lý do:

“Nói chung là khói bụi anh đã xử lý rồi xây bể lọc đàng hoàng. Tức là khói phải xử lý qua nước và đốt bằng than củi, không đốt bằng dẻ nữa để không làm bị ảnh hưởng đến bà con. Trước đó thì ống khói thấp quá nên bây giờ phải nâng cao lên, xã xuống kiểm tra rồi.

Nói chung bây giờ anh nói thẳng luôn, bọn anh làm nhỏ với lại đất là đất đi mướn, họ đuổi đi lúc nào không hay. Bây giờ đầu tư vào cả tỷ đồng để xử lý thì phải đất nhà mình, anh nói như vậy cho em hiểu.”

Qua trao đổi với ông Thành – Chủ cơ sở giặt sấy Trần Minh Đức có thể thấy hiện hệ thống nước thải vẫn chưa được cơ sở lên phương án khắc phục, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước tại con kênh Rạch Cầu Suối. Vấn đề này VOV Giao sẽ tiếp tục phản ánh đến huyện Bình Chánh để có thông tin chi tiết hơn.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn