Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hợp long đơn nguyên 1 cầu Nam Lý

Nguyễn Hoàng Anh: Thứ hai 30/10/2023, 18:20 (GMT+7)

Sau khoảng 6 tháng nhận mặt bằng và tái thi công trở lại, cầu Nam Lý chính thức được hợp long đơn nguyên số 1 và nâng tổng khối lượng công trình đã thi công đạt 60%, phấn đấu thông xe vào dịp 2/9/2024.

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, tư vấn giám sát thực hiện nghi thức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, tư vấn giám sát thực hiện nghi thức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý

Hôm nay (30/10), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM ( Ban Giao Thông) cùng với Nhà thầu thi công (liên danh Công ty Cổ phần Thành An 117, Tổng công ty Thăng Long, Tổng Công ty XD Bạch Đằng, Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phương Đông), Tư vấn giám sát (Công ty Cô phần TVGS chất lượng công trình Thăng Long) đã thực hiện nghi lễ hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý.

Nhân dịp này, Ban Giao thông cũng phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng tốc giải ngân trên 95% nguồn vốn được giao và nỗ lực hoàn thành toàn bộ công trình, thông xe cầu Nam Lý vào ngày 02/09/2024.

Cầu Nam Lý được triển khai ngày đêm để bù cho thời gian bị tạm ngừng thi công

Cầu Nam Lý được triển khai ngày đêm để bù cho thời gian bị tạm ngừng thi công

Dự án xây dựng cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó: Chi phí xây lắp là 423 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB là 403 tỷ đồng. Công trình khởi công ngày 08/10/2016, đến tháng 3/2019 phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng đề tiếp tục triển khai.

Với sự chỉ đạo, hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo TPHCM, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Ban BTGPMB thành phố Thủ Đức và nhất là sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, đến ngày 25/3/2023 UBND TP Thủ Đức đã tổ chức Lễ bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư đề tiếp tục thi công dự án cầu Nam Lý.

Khu vực thi công cầu Nam Lý nằm trên đường tuyến đường đông đúc Đỗ Xuân Hợp nên việc thi công lẫn đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.

Khu vực thi công cầu Nam Lý nằm trên đường tuyến đường đông đúc Đỗ Xuân Hợp nên việc thi công lẫn đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.

Đại diện liên danh nhà thầu thi công dự án, ông Trần Tiến Dũng – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thăng Long cho biết  Liên danh nhà thầu ý thức được tầm qua trọng của dự án để thi công đảm bảo tiến độ. Nỗ lực thi công ngày đêm để bù tiến độ, sớm đưa công trình sớm khai thác theo yêu cầu.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông phát biểu tại Lễ hợp long

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông phát biểu tại Lễ hợp long

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông thì đến nay, sau gần 7 tháng nhận mặt bằng và  thi công trở lại dự án đã đạt được 60% khối lượng, giải ngân đạt 66% tổng vốn được giao và hôm nay 3, Chủ đầu tư cùng với Đơn vị thi công, Tư vấn giám sát đã tổ chức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý và phát động thi đua với hai mục tiêu là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, giải ngân, phần đấu giải ngân trên 95% tổng vốn được giao của dự án trước ngày 31/12/2023, bên cạnh đó phấn đầu hoàn thành 100% khối lượng thi công, thông xe cầu Nam Lý vào ngày 2/09/2024.

Ông Phúc cũng thông tin, so với những công trình giao thông lớn của Thành phố thì việc hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 của cầu Nam Lý không là khối lượng lớn, tuy nhiên, đối với một công trình như cầu Nam Lý thì việc hợp long này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến độ thi công, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của Chủ đầu tư và các đơn vị thi công.  Cùng với cầu Nam Lý, Ban giao thông cũng đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành sớm nhất các công trình ngay sau khi được bàn giao mặt bằng như: cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa, cầu Tăng Long….

Ngoài ra, trong tháng 11/2023, tiến độ triển khai các Dự án giao thông trọng điểm cũng sẽ tiếp tục được đẩy nhanh, cụ thể là lao dầm cầu Bà Dạt, lao dầm cầu Giồng Ông Tố; hoàn tất công tác di dời, tái lập hệ thống điện, nước và tổ chức thi công song song 2 nhánh hầm HC1, HC2 hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ...

Dự kiến trong tháng 12/2023, Ban Giao thông sẽ được tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục triển khai các dự án: đường Tên Lửa, cầu Bà Hom (quận Bình Tân), đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp), cầu Ông Nhiêu (thành phố Thủ Đức)…

Ý kiến của bạn
TP Thủ Đức nói gì về bữa ăn trường học bất ổn, học sinh bán vé số, giáo viên phát tờ rơi?

TP Thủ Đức nói gì về bữa ăn trường học bất ổn, học sinh bán vé số, giáo viên phát tờ rơi?

Sau phản ánh của Kênh VOV Giao thông về câu chuyện “quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” tại trường THCS Lương Định Của, TP Thủ Đức, TP.HCM, ngay sau đó Kênh VOV GT đã gửi công văn đến UBND TP Thủ Đức để tiếp tục yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề tồn tại ngôi trường này.

Hạnh phúc trong khó khăn

Hạnh phúc trong khó khăn

Có một ngôi trường nằm ở quận đông dân nhất cả nước, học sinh phần lớn là con em gia đình công nhân, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhưng từ đầu năm 2024, ngôi trường này đã được trang bị ti vi thông minh và kết nối internet, phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập.

Vì sao Bộ Công an đề xuất tăng gấp 6 lần mức phạt với hành vi vươt đèn đỏ?

Vì sao Bộ Công an đề xuất tăng gấp 6 lần mức phạt với hành vi vươt đèn đỏ?

Theo dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, do Bộ Công an soạn thảo chuẩn bị trình Chính phủ ban hành, hành vi vượt đèn đỏ dược đề xuất tăng đáng kể mức phạt.

GPMB Vành đai 2 TP.HCM: Tiếp thu và lắng nghe nhiều hơn để xử lý nhanh hơn

GPMB Vành đai 2 TP.HCM: Tiếp thu và lắng nghe nhiều hơn để xử lý nhanh hơn

Đến nay vẫn còn không ít người tỏ ra băn khoăn, chưa đồng thuận vì mức giá đền bù “chưa sát với thị trường”, các phương án định giá nhà ở đất ở chưa phù hợp hay địa điểm tái định cư còn xa… Các ý kiến này cần được lắng nghe, tiếp thu một cách cầu thị, thấu đáo từ các ngành chức năng.

Những chiếc giỏ xe

Những chiếc giỏ xe

Nếu như trên phố chính, xe đạp chủ yếu phục vụ người đi thể dục, đi chơi, đi làm ở quãng đường ngắn, hoặc chở hoa quả rong…thì trên những đường phố nhỏ hơn, nó là bạn đồng hành đến trường của con trẻ. Nhưng điều thú vị không nằm ở chiếc xe, mà ở những chiếc giỏ xe – những chiếc giỏ lộn ngược.

Bộ máy nhà nước cần tinh gọn công năng

Bộ máy nhà nước cần tinh gọn công năng

Câu chuyện thời sự lớn nhất trong những ngày này chính là cuộc cách mạng tinh giản bộ máy theo tinh thần của Tổng bí thư Tô Lâm “Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Tinh thần đó cần được cụ thể hóa như thế nào?

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Như VOV Giao thông đã đề cập, TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, nhằm xóa bỏ những điểm kinh doanh tự phát tại vỉa hè, lòng đường không đảm bảo an toàn thực phẩm.