Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hợp long đơn nguyên 1 cầu Nam Lý

Nguyễn Hoàng Anh: Thứ hai 30/10/2023, 18:20 (GMT+7)

Sau khoảng 6 tháng nhận mặt bằng và tái thi công trở lại, cầu Nam Lý chính thức được hợp long đơn nguyên số 1 và nâng tổng khối lượng công trình đã thi công đạt 60%, phấn đấu thông xe vào dịp 2/9/2024.

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, tư vấn giám sát thực hiện nghi thức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, tư vấn giám sát thực hiện nghi thức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý

Hôm nay (30/10), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM ( Ban Giao Thông) cùng với Nhà thầu thi công (liên danh Công ty Cổ phần Thành An 117, Tổng công ty Thăng Long, Tổng Công ty XD Bạch Đằng, Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phương Đông), Tư vấn giám sát (Công ty Cô phần TVGS chất lượng công trình Thăng Long) đã thực hiện nghi lễ hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý.

Nhân dịp này, Ban Giao thông cũng phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng tốc giải ngân trên 95% nguồn vốn được giao và nỗ lực hoàn thành toàn bộ công trình, thông xe cầu Nam Lý vào ngày 02/09/2024.

Cầu Nam Lý được triển khai ngày đêm để bù cho thời gian bị tạm ngừng thi công

Cầu Nam Lý được triển khai ngày đêm để bù cho thời gian bị tạm ngừng thi công

Dự án xây dựng cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó: Chi phí xây lắp là 423 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB là 403 tỷ đồng. Công trình khởi công ngày 08/10/2016, đến tháng 3/2019 phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng đề tiếp tục triển khai.

Với sự chỉ đạo, hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo TPHCM, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Ban BTGPMB thành phố Thủ Đức và nhất là sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, đến ngày 25/3/2023 UBND TP Thủ Đức đã tổ chức Lễ bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư đề tiếp tục thi công dự án cầu Nam Lý.

Khu vực thi công cầu Nam Lý nằm trên đường tuyến đường đông đúc Đỗ Xuân Hợp nên việc thi công lẫn đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.

Khu vực thi công cầu Nam Lý nằm trên đường tuyến đường đông đúc Đỗ Xuân Hợp nên việc thi công lẫn đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.

Đại diện liên danh nhà thầu thi công dự án, ông Trần Tiến Dũng – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thăng Long cho biết  Liên danh nhà thầu ý thức được tầm qua trọng của dự án để thi công đảm bảo tiến độ. Nỗ lực thi công ngày đêm để bù tiến độ, sớm đưa công trình sớm khai thác theo yêu cầu.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông phát biểu tại Lễ hợp long

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông phát biểu tại Lễ hợp long

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông thì đến nay, sau gần 7 tháng nhận mặt bằng và  thi công trở lại dự án đã đạt được 60% khối lượng, giải ngân đạt 66% tổng vốn được giao và hôm nay 3, Chủ đầu tư cùng với Đơn vị thi công, Tư vấn giám sát đã tổ chức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý và phát động thi đua với hai mục tiêu là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, giải ngân, phần đấu giải ngân trên 95% tổng vốn được giao của dự án trước ngày 31/12/2023, bên cạnh đó phấn đầu hoàn thành 100% khối lượng thi công, thông xe cầu Nam Lý vào ngày 2/09/2024.

Ông Phúc cũng thông tin, so với những công trình giao thông lớn của Thành phố thì việc hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 của cầu Nam Lý không là khối lượng lớn, tuy nhiên, đối với một công trình như cầu Nam Lý thì việc hợp long này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến độ thi công, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của Chủ đầu tư và các đơn vị thi công.  Cùng với cầu Nam Lý, Ban giao thông cũng đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành sớm nhất các công trình ngay sau khi được bàn giao mặt bằng như: cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa, cầu Tăng Long….

Ngoài ra, trong tháng 11/2023, tiến độ triển khai các Dự án giao thông trọng điểm cũng sẽ tiếp tục được đẩy nhanh, cụ thể là lao dầm cầu Bà Dạt, lao dầm cầu Giồng Ông Tố; hoàn tất công tác di dời, tái lập hệ thống điện, nước và tổ chức thi công song song 2 nhánh hầm HC1, HC2 hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ...

Dự kiến trong tháng 12/2023, Ban Giao thông sẽ được tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục triển khai các dự án: đường Tên Lửa, cầu Bà Hom (quận Bình Tân), đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp), cầu Ông Nhiêu (thành phố Thủ Đức)…

Ý kiến của bạn
Phóng viên vỉa hè

Phóng viên vỉa hè

Nghìn năm trên đất kinh kỳ, có bao nhiêu nghề mới sinh ra và nghề cũ bị mai một dần đi. Mỗi người, mỗi nghề lại mỗi chuyện buồn vui.

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về  ATGT

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về ATGT

Theo đánh giá của Tổ chức y tế thế giới, trong giai đoạn từ 2010-2020, Việt Nam thuộc nhóm 45 quốc gia có tỷ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30%.

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Hiện nay rất nhiều người thay vì chọn vào các công ty, xí nghiệp để làm việc thì lại chọn những công việc thời vụ bên ngoài như chạy xe công nghệ, giao hàng… Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế bị động, lao đao vì liên tục thiếu hụt nhân công...

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.

Nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Căng mình phân làn vẫn không hết ùn tắc

Nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Căng mình phân làn vẫn không hết ùn tắc

Tình trạng ùn tắc, bụi bẩn và tiềm ẩn mất nguy cơ gây ATGT trong thời gian qua đã được Kênh VOV Giao thông phản ánh nhiều lần thế nhưng vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến việc di chuyển qua nút giao này như một cực hình…

Thấy gì sau 1 tháng CSGT Hà Nội triển khai 5 tổ công tác đặc biệt?

Thấy gì sau 1 tháng CSGT Hà Nội triển khai 5 tổ công tác đặc biệt?

Sau hơn 30 ngày, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm, trên các tuyến đường huyết mạch của của nội đô.

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

Con rạch Văn Thánh nằm dưới tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), cách trung tâm TP.HCM khoảng một km, có hơn 1.000 hộ dân ven rạch Văn Thánh sống tạm bợ hơn 20 năm do dự án treo.