Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hôm nay (30/10), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM ( Ban Giao Thông) cùng với Nhà thầu thi công (liên danh Công ty Cổ phần Thành An 117, Tổng công ty Thăng Long, Tổng Công ty XD Bạch Đằng, Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phương Đông), Tư vấn giám sát (Công ty Cô phần TVGS chất lượng công trình Thăng Long) đã thực hiện nghi lễ hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý.
Nhân dịp này, Ban Giao thông cũng phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng tốc giải ngân trên 95% nguồn vốn được giao và nỗ lực hoàn thành toàn bộ công trình, thông xe cầu Nam Lý vào ngày 02/09/2024.
Dự án xây dựng cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó: Chi phí xây lắp là 423 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB là 403 tỷ đồng. Công trình khởi công ngày 08/10/2016, đến tháng 3/2019 phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng đề tiếp tục triển khai.
Với sự chỉ đạo, hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo TPHCM, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Ban BTGPMB thành phố Thủ Đức và nhất là sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, đến ngày 25/3/2023 UBND TP Thủ Đức đã tổ chức Lễ bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư đề tiếp tục thi công dự án cầu Nam Lý.
Đại diện liên danh nhà thầu thi công dự án, ông Trần Tiến Dũng – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thăng Long cho biết Liên danh nhà thầu ý thức được tầm qua trọng của dự án để thi công đảm bảo tiến độ. Nỗ lực thi công ngày đêm để bù tiến độ, sớm đưa công trình sớm khai thác theo yêu cầu.
Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban giao thông thì đến nay, sau gần 7 tháng nhận mặt bằng và thi công trở lại dự án đã đạt được 60% khối lượng, giải ngân đạt 66% tổng vốn được giao và hôm nay 3, Chủ đầu tư cùng với Đơn vị thi công, Tư vấn giám sát đã tổ chức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý và phát động thi đua với hai mục tiêu là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, giải ngân, phần đấu giải ngân trên 95% tổng vốn được giao của dự án trước ngày 31/12/2023, bên cạnh đó phấn đầu hoàn thành 100% khối lượng thi công, thông xe cầu Nam Lý vào ngày 2/09/2024.
Ông Phúc cũng thông tin, so với những công trình giao thông lớn của Thành phố thì việc hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 của cầu Nam Lý không là khối lượng lớn, tuy nhiên, đối với một công trình như cầu Nam Lý thì việc hợp long này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến độ thi công, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của Chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Cùng với cầu Nam Lý, Ban giao thông cũng đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành sớm nhất các công trình ngay sau khi được bàn giao mặt bằng như: cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa, cầu Tăng Long….
Ngoài ra, trong tháng 11/2023, tiến độ triển khai các Dự án giao thông trọng điểm cũng sẽ tiếp tục được đẩy nhanh, cụ thể là lao dầm cầu Bà Dạt, lao dầm cầu Giồng Ông Tố; hoàn tất công tác di dời, tái lập hệ thống điện, nước và tổ chức thi công song song 2 nhánh hầm HC1, HC2 hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ...
Dự kiến trong tháng 12/2023, Ban Giao thông sẽ được tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục triển khai các dự án: đường Tên Lửa, cầu Bà Hom (quận Bình Tân), đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp), cầu Ông Nhiêu (thành phố Thủ Đức)…
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.
Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.
Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.
8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.