Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Học cách tái chế quần áo cũ để nâng giá trị vòng đời một sản phẩm

Vũ Loan: Thứ tư 12/04/2023, 13:44 (GMT+7)

Kết hợp đam mê làm thủ công cùng mục tiêu theo đuổi lối sống bền vững và thân thiện với môi trường, Vũ Ánh cùng với một số bạn trẻ thành lập Lá Xanh handmade workshop với nhiều khóa học tái chế từ quần áo cũ rất thú vị và thiết thực.

Tại đây, nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ tìm thấy được đam mê và ý nghĩa, tình yêu với môi trường từ hoạt động thủ công, may vá theo tiêu chí không vải thừa, không rác thải.

Để có thể tạo ra một sản phẩm thủ công từ quần áo cũ, ngay từ khâu lựa chọn ban đầu, các thành viên của Lá Xanh chỉ sử dụng những chất liệu tự nhiên cao cấp như sợi lanh linen, vải từ sợi bông cotton an toàn cho mẹ và bé, thân thiện với môi trường và đồ còn khá mới để đảm bảo giá trị sử dụng được hiệu quả nhất.

Nhóm luôn tận dụng triệt để lượng vải thời trang mình thu nhận được, thậm chí còn muốn tái chế thành sợi bông với những loại vải không thể tái chế thủ công.

Bạn Vũ Ánh, trưởng nhóm Lá Xanh cho biết: "Em đang tìm kiếm  những nhà máy họ xử lý các loại vải không tận dụng được nữa thành các sợi bông, nếu thành nguyên liệu sợi bông như thế thì mình vẫn có thể tận dụng để tái chế được tiếp."

Hoạt động thủ công phù hợp cho cả mẹ và bé. Ảnh: Lá Xanh handmade workshop

Hoạt động thủ công phù hợp cho cả mẹ và bé. Ảnh: Lá Xanh handmade workshop

Với suy nghĩ, một người làm thì không thể xuể với khối lượng quá lớn rác thải thời trang cần tái chế, Vũ Ánh và nhóm Lá Xanh đã  kiên trì theo đuổi cách lan tỏa tình yêu tái chế thời trang cũ tới mọi người mỗi ngày, thông qua việc hướng dẫn chi tiết cho mọi người cách thức làm.

Vũ Ánh cho biết:M"Em đang cố gắng hoàn thiện bộ sản phẩm mẫu để mọi người hình dung ra áo somi mình mang đến sẽ tái chế thành cái gì cái gì, mọi người sẽ thấy luôn được sản phẩm mình đã định hình được như thế thì sẽ dễ dàng. Nhiều khi cũng muốn tái chế nọ kia nhưng không biết là áo sơ mi thì tái chế được gì, quần Jean thì tái chế được gì nên chúng em cũng đang đẩy mạnh phần dịch vụ tái chế."

Nhóm Lá Xanh cũng mong muốn mỗi sản phẩm thời trang chất lượng còn được kéo dài vòng đời, hiện hữu qua các thế hệ với tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái, như làm dịch vụ nhận tái chế quần áo của bố mẹ thành quần áo của con hoặc thành các đồ dùng, vật dụng thân thiết với con.

Nhóm cũng đang có kế hoạch thành lập các trạm tái chế thủ công, may vá quần áo cũ ngay tại các chung cư để cách làm ra các sản phẩm tái chế từ quần áo cũ được phổ biến, hiện hữu trong các gia đình nhiều hơn, qua đó mọi người sẽ dần thay đổi được thói quen tiêu dùng với thời trang theo hướng có lợi hơn cho môi trường.

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn