Sẵn sàng nhận chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Việc tái chế jeans thành túi xách đã khiến nhiều khách hàng trên mạng xã hội thích thú mua và sử dụng như một món đồ hiệu. Cô gái còn làm cả đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ.
Cô gái tái chế 1.000 chiếc quần jeans bỏ đi thành túi xách xuất đi Mỹ
Cô gái Phạm Thị Hải Dương (27 tuổi, quê Phú Yên) xuất thân làm nghề truyền thông, viết lách. Song, tình cờ vào năm 2019 trong lúc dọn dẹp có rất nhiều đồ Jeans, cô thấy nếu quăng đi thì rất tiếc.
Bằng một chút khả năng may vá học từ mẹ, rồi tìm hiểu thêm các kĩ thuật “tái chế” trên mạng Dương bắt đầu làm thử chiếc túi xách jeans đầu tiên. Từ đó, Dương rẽ sang công việc tái chế đồ Jeans đến nay.
Những chiếc balo do Dương làm đầu tiên được đăng trên mạng xã hội và nhiều người tỏ ra thích thú trước sự độc đáo, họ ngỏ ý muốn mua. Dương khi đó nhận ra rằng, sản phẩm tái chế này có thể đến tay người tiêu dùng.
Từ đó đến giờ, Dương đã tung ra thị trường hơn 5.000 sản phẩm và đơn hàng đi nước ngoài đầu tiên là xuất đi Mỹ.
Việc bán balo sang Mỹ là một thử thách lớn đối cô gái, ở Mỹ người ta chuộng balo cỡ lớn, Dương phải thiết kế từng mẫu riêng cho từng khách.
Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo nhiều hơn, từ đó cô gái tự tin tung thêm nhiều sản phẩm để chinh phục khách hàng ở một số nước. Đa số khách hàng nước ngoài của Dương là Việt kiều.
“Công việc tái chế Jeans, làm túi không phải công việc chuyên môn ban đầu của bản thân tôi. Song mỗi khi khó khăn tôi đều cố gắng khắc phục khó khăn về vốn, kỹ thuật may vá, tìm nguyên phụ liệu. Đến giờ, mình có thể đồng bộ được các thiết bị và nguyên phụ liệu để làm túi”, Hải Dương chia sẻ.
Dương cho biết thêm rằng cô có ba nguồn jeans để tái chế thành túi xách. Ban đầu là từ các cửa hàng bán đồ cũ. Thứ 2, là nhiều khách hàng gửi những chiếc quần Jeans làm thành túi. Tại vì nhiều người rất trân trọng cái quần jeans hay áo jeans, họ không muốn vứt đi nhưng để thì không mặc nữa thì lại rất phí.
Nguồn thứ ba là Dương nhận đồ từ thiện từ các bản vùng cao, quần áo ủng hộ cho nơi này những quần áo jeans đôi lúc không phù hợp với nhu cầu thường bị đem đi đốt bỏ. Vì thế Dương nhận nguồn này về tái chế để không phí phạm.
Cô gái bộc bạch rằng, jeans là một chất liệu bền bỉ, khi làm một chiếc túi thì vòng đời của cái quần được tái tạo và vòng đời sẽ dài ra.
“Theo tôi thấy người sử dụng năng lượng không có tuần hoàn. Ví dụ sử dụng sản phảm tái chế là cách chúng ta tuần hoàn năng lượng, tuần hoàn các nguyên vật liệu có trong đời sống. Tái chế cũng chỉ là một trong những nhánh nhỏ trong việc chúng ta sử dụng nguyên liệu”, Dương nói.
Mong mỏi của nhà tái chế rằng nếu nhiều người quan tâm đến những ản phẩm tái chế thì chúng ta có một môi trường lành mạnh. Mọi người có thể có cái nhìn cởi mở trong cái việc mà mình sử dụng năng lượng, sử dụng tài nguyên về tài nguyên khoáng sản…
Hải Dương đánh giá công việc của bản thân bạn cũng chỉ là nét chấm phá, rất là nhỏ trong bản đồ tái chế ở Việt Nam.
Song, cô tin rằng nhiều người quan tâm, nhiều người biết đến cái sản phẩm tái chế của mình hoặc là sản phẩm tái chế của nhiều người khác thì sẽ làm cho cuộc sống phong phú hơn, đẹp hơn, xanh hơn.
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được khởi công cuối năm 2022, với tổng mức đầu tư 4.848 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại tiến độ thi công công trình vẫn gặp vướng vì mặt bằng thi công.
Theo dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, do Bộ Công an soạn thảo chuẩn bị trình Chính phủ ban hành, hành vi vượt đèn đỏ dược đề xuất tăng đáng kể mức phạt.
Ngõ Trạm bây giờ thực chất chỉ là một nhánh nhỏ của Ngõ Trạm "gốc" xưa kia, bây giờ là phố Hà Trung. Ngõ bắt đầu từ bên hông chợ Hàng Da, lối ngã ba một bên là phố Hà Trung, kéo ra đến đường Phùng Hưng, con ngõ không dài lắm, nhưng khá rộng rãi...
Có nhiều nguyên nhân khiến hành khách chưa thật mặn mà với phương tiện vận tải hành khách công cộng, như: Chất lượng dịch vụ chưa cao; Lộ trình không phù hợp; Thời gian chờ xe buýt ở nhiều tuyến còn kéo dài...
Chiều 30/11, với 439/463 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 91,65% tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết), Quốc hội đã thông qua Luật Điện lực (sửa đổi).
Ở đất Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có một lăng mộ đã gần 100 năm tuổi được giới chuyên gia khảo cổ định giá …3000 lượng vàng. Câu chuyện về ngôi mộ “độc nhất vô nhị” được râm ran kể trong những lúc “trà dư tửu hậu” nhanh chóng thu hút nhiều nhà sử học, du khách đến tham quan, nghiên cứu.