Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Góc Nhìn

Hoàn thiện hạ tầng giao thông, cần nhanh và đồng bộ hơn nữa

Huy Hoàng: Thứ năm 07/03/2024, 15:47 (GMT+7)

Ngành giao thông nói chung, TP.HCM nói riêng đã cho thấy quyết tâm cao khi duy trì thi công xuyên Tết Nguyên Đán để có thể rút ngắn tiến độ đề ra.

 

Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao. Ảnh: Nhân dân

Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao. Ảnh: Nhân dân

Khách quan mà nói thì tình hình giao thông và việc đi lại nó của người dân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đã được cải thiện đáng kể, điều này thể hiện rõ nét qua thống kê về số cuộc gọi đến đường dây nóng của VOV Giao thông có phần giảm hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Và có thể xem đây là thành quả bước đầu của chủ trương thần tốc triển khai và đưa vào khai thác nhiều tuyến cao tốc, đường Vành đai, đầu mối giao thông kết nối vùng…mà Đảng và Nhà nước ta đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt thời gian qua.

Chưa khi nào trong lịch sử giao thông nước nhà ghi nhận không khí thi công cấp tập như hiện nay, nhiều dự án bị đình trệ nhiều năm đã về băng băng đích, không ít công trình trọng điểm trước đây chỉ nằm trong kế hoạch nay đã thành hình, tất cả biến cả nước trở thành đại công trường hết sức sôi động, nhộn nhịp.

Ngành giao thông nói chung, TP.HCM nói riêng đã cho thấy quyết tâm cao khi duy trì thi công xuyên Tết Nguyên Đán để có thể rút ngắn tiến độ đề ra. Và ngày từ những ngày đầu năm mới, lãnh đạo Đảng, Nhà Nước và các địa phương đã trực tiếp có mặt tại công trường để chia sẻ, động viên tinh thần cho các kỹ sư, công nhân, người lao động… qua đó cho thấy sự thống nhất, đồng lòng của cả hệ thống chính trị với mong muốn bù đắp lại những chậm trễ của giai đoạn đã qua.

Tuyh nhiên, từ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào trung tuần tháng 2 vừa qua đã bộc lộ nhiều bất cập trong công tác phân kỳ đầu tư, đồng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật hay xa hơn là nâng cấp ý thức của người tham gia giao thông nước nhà.

Vụ tai nạn này và hình ảnh người xe rồng rắn chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để qua được cầu Rạch Miễu, trạm thu phí trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây….sẽ là những nốt lặng cần thiết để những nhà hoạch định chính sách giao thông phải lưu ý sâu sắc và toàn diện hơn chứ không chỉ đơn thuần là tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Tết vừa rồi tôi có 1 chuyến đi ngắn ngày đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc và thực sự bất ngờ trước mức độ chỉnh chu, ngăn nắp, khoa học của hệ thống giao thông nơi đây. Mạng lưới đường cao tốc nội đô, vành đai trên cao, đường sắt đô thị, tàu điện ngầm tốc độ cao hoà với hệ thống đường dành cho người đi bộ, xe đạp…tất cả tạo nên một bức tranh giao thông tuy dày đặc nhưng lại rất trật tự.

Nhìn trở lại TP.HCM và nhiều địa phương khác của nước nhà, dẫu biết là chưa thể so sánh ngay với Seoul, Tokyo, Bắc Kinh hay gần hơn là Singapore hay Bangkok, nhưng tôi tin rằng với tinh thần tiến bộ và quyết tâm đổi mới thì không lâu nữa chúng ta sẽ hái được quả ngọt cho riêng mình.

 

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Ngày 03/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức “Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật Công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật Công cộng Phúc Tân”.

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phẫu thuật lazer xóa cận thị tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật lazer xóa cận thị tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga

Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu điều điều trị các bệnh lý nhãn khoa, trong đó có phẫu thuật xóa cận thị bằng phương pháp Smile Pro. Rất nhiều bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên đã tìm đến đây để được mổ cận và tìm lại đôi mắt sáng.

Ngáy và ngưng thở khi ngủ, âm thầm gây hại cho tài xế

Ngáy và ngưng thở khi ngủ, âm thầm gây hại cho tài xế

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời mình để ngủ, song không mấy ai hiểu hết về khoa học giấc ngủ, giấc ngủ cũng biểu hiện sức khỏe thể chất tinh thần của một con người.

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...