Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Khách quan mà nói thì tình hình giao thông và việc đi lại nó của người dân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đã được cải thiện đáng kể, điều này thể hiện rõ nét qua thống kê về số cuộc gọi đến đường dây nóng của VOV Giao thông có phần giảm hơn so với cùng kỳ các năm trước.
Và có thể xem đây là thành quả bước đầu của chủ trương thần tốc triển khai và đưa vào khai thác nhiều tuyến cao tốc, đường Vành đai, đầu mối giao thông kết nối vùng…mà Đảng và Nhà nước ta đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt thời gian qua.
Chưa khi nào trong lịch sử giao thông nước nhà ghi nhận không khí thi công cấp tập như hiện nay, nhiều dự án bị đình trệ nhiều năm đã về băng băng đích, không ít công trình trọng điểm trước đây chỉ nằm trong kế hoạch nay đã thành hình, tất cả biến cả nước trở thành đại công trường hết sức sôi động, nhộn nhịp.
Ngành giao thông nói chung, TP.HCM nói riêng đã cho thấy quyết tâm cao khi duy trì thi công xuyên Tết Nguyên Đán để có thể rút ngắn tiến độ đề ra. Và ngày từ những ngày đầu năm mới, lãnh đạo Đảng, Nhà Nước và các địa phương đã trực tiếp có mặt tại công trường để chia sẻ, động viên tinh thần cho các kỹ sư, công nhân, người lao động… qua đó cho thấy sự thống nhất, đồng lòng của cả hệ thống chính trị với mong muốn bù đắp lại những chậm trễ của giai đoạn đã qua.
Tuyh nhiên, từ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào trung tuần tháng 2 vừa qua đã bộc lộ nhiều bất cập trong công tác phân kỳ đầu tư, đồng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật hay xa hơn là nâng cấp ý thức của người tham gia giao thông nước nhà.
Vụ tai nạn này và hình ảnh người xe rồng rắn chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để qua được cầu Rạch Miễu, trạm thu phí trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây….sẽ là những nốt lặng cần thiết để những nhà hoạch định chính sách giao thông phải lưu ý sâu sắc và toàn diện hơn chứ không chỉ đơn thuần là tập trung đẩy nhanh tiến độ.
Tết vừa rồi tôi có 1 chuyến đi ngắn ngày đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc và thực sự bất ngờ trước mức độ chỉnh chu, ngăn nắp, khoa học của hệ thống giao thông nơi đây. Mạng lưới đường cao tốc nội đô, vành đai trên cao, đường sắt đô thị, tàu điện ngầm tốc độ cao hoà với hệ thống đường dành cho người đi bộ, xe đạp…tất cả tạo nên một bức tranh giao thông tuy dày đặc nhưng lại rất trật tự.
Nhìn trở lại TP.HCM và nhiều địa phương khác của nước nhà, dẫu biết là chưa thể so sánh ngay với Seoul, Tokyo, Bắc Kinh hay gần hơn là Singapore hay Bangkok, nhưng tôi tin rằng với tinh thần tiến bộ và quyết tâm đổi mới thì không lâu nữa chúng ta sẽ hái được quả ngọt cho riêng mình.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.