Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nghịch cảnh, sân bay Tân Sơn Nhất đông khách mà xe buýt vẫn ế

Nghịch cảnh, sân bay Tân Sơn Nhất đông khách mà xe buýt vẫn ế

Mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất đón trên 100.00 hành khách khiến các dịch vụ đưa đưa đón quá tải. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn “hờ hững” và không ưu tiên lựa chọn xe buýt, xe công cộng vào ra sân bay, gây nên cảnh ùn tắc ở cửa ngõ.

Đối thoại- 2 tuần trước

Hoàn thiện hạ tầng giao thông, cần nhanh và đồng bộ hơn nữa

Hoàn thiện hạ tầng giao thông, cần nhanh và đồng bộ hơn nữa

Ngành giao thông nói chung, TP.HCM nói riêng đã cho thấy quyết tâm cao khi duy trì thi công xuyên Tết Nguyên Đán để có thể rút ngắn tiến độ đề ra.

Góc Nhìn- 1 tháng trước

Bước tiến lớn trong xây dựng mạng lưới giao thông quốc gia đa chiều

Bước tiến lớn trong xây dựng mạng lưới giao thông quốc gia đa chiều

Năm 2023, Trung Quốc đạt được bước tiến vượt bậc trong việc mở rộng mạng lưới giao thông toàn diện và đa chiều nhằm thúc đẩy việc kết nối và tăng trưởng kinh tế. Mạng lưới giao thông đường bộ của nước này đã giúp trung chuyển 3,37 tỷ lượt hành khách trong 11 tháng năm 2023, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Thế Giới- 1 tháng trước

Cần sớm hiện thực hoá các dự án kết nối từ nguồn thu phí hạ tầng cảng biển

Cần sớm hiện thực hoá các dự án kết nối từ nguồn thu phí hạ tầng cảng biển

Khách quan mà nói thì dù đi sau nhưng TP.HCM đã về trước trong việc nghiên cứu, xây dựng đề án thu phí hạ tầng cảng biển. Việc áp dụng triệt để số hoá, tự động hoá đã giải toả đáng kể được những ngờ vực về tính minh bạch, công khai trong quá trình thu phí.

Sự việc- 3 tháng trước

Không thể vừa đi vừa mò

Không thể vừa đi vừa mò

Trong bối cảnh, không gian trên mặt đất đã trở nên chật chội, bài toán ùn tắc tại các đô thị chưa thể giải quyết thì việc phát triển các hệ thống giao thông công cộng ngầm dưới mặt đất là một cách thức nhiều đô thị trên thế giới đã thực hiện.

Góc Nhìn- 3 tháng trước

Đường riêng cho xe đạp: Cần mạng lưới và sự kết nối

Đường riêng cho xe đạp: Cần mạng lưới và sự kết nối

Giao thông xanh là xu hướng tất yếu trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Hướng tới giao thông xanh không chỉ là giảm bớt khí thải từ phương tiện, mà còn là khuyến khích, hỗ trợ các phương tiện ít hoặc không xả khí thải như xe đạp.

Góc Nhìn- 3 tháng trước

Để xe đạp không vắng bóng trên làn đường riêng

Để xe đạp không vắng bóng trên làn đường riêng

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất thí điểm tổ chức làn đường riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo, nhằm tạo điều kiện cho người dân sử dụng phương tiện công cộng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo sản phẩm phục vụ du lịch.

Sự việc- 4 tháng trước

Cơ chế nào để đảm bảo thực hiện nhượng quyền thu phí?

Cơ chế nào để đảm bảo thực hiện nhượng quyền thu phí?

Mới đây, trả lời trước Quốc hội về khó khăn trong thu hút vốn đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ này sẽ đẩy mạnh thu hút vốn của doanh nghiệp thông qua nhượng quyền thu phí và đấu giá quyền thu phí.

Đối thoại- 5 tháng trước

Hà Nội cần bổ sung 35 tuyến đường và 5 cầu vượt sông

Hà Nội cần bổ sung 35 tuyến đường và 5 cầu vượt sông

Sau 3 tháng rà soát Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo, đề xuất Chính phủ và thành phố cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường đối ngoại, đường đô thị và cầu vượt sông Hồng, sông Đà nhằm tối ưu khả năng liên kết vùng.

Giao thông- 6 tháng trước

Định hướng sao để đô thị vệ tinh hấp dẫn...

Định hướng sao để đô thị vệ tinh hấp dẫn...

Việc phát triển đô thị vệ tinh đã được đặt ra từ lâu, song việc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật còn chậm và yếu.

Sự việc- 6 tháng trước

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua đã có thêm 2 tuyến đường bộ cao tốc là Quốc lộ 45- Diễn Châu và Diễn Châu - Nghệ An chính thức được thông xe, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc được khai thác của cả nước lên hơn 1800km.

Diễn đàn- 6 tháng trước

Cháy nổ, ùn tắc và gì nữa nếu lúng túng trong định hướng phát triển đô thị?

Cháy nổ, ùn tắc và gì nữa nếu lúng túng trong định hướng phát triển đô thị?

Hà Nội và TP.HCM đã có định hướng phát triển đô thị vệ tinh, với chủ trương di dời các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường đại học ra ngoài khu vực trung tâm nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc trong nội thành. Tuy nhiên, thực tế triển khai sau chục năm vẫn chưa thể thực hiện.

Sự việc- 7 tháng trước

Đầu tư cao tốc, không chỉ dựa vào tính hiệu quả về tài chính trong ngắn hạn

Đầu tư cao tốc, không chỉ dựa vào tính hiệu quả về tài chính trong ngắn hạn

Phân kỳ đầu tư là nguyên tắc tắc cơ bản trong đầu tư, điều kiện hạn chế về nguồn lực tài chính và nhu cầu giao thông còn ít. Việc phân kỳ đầu tư không chỉ đơn giản là có bao nhiêu tiền thì làm đến bấy nhiêu mà cần phải có sự tính toán, phân tích hiệu quả kinh tế- kỹ thuật- xã hội.

Sự việc- 7 tháng trước

Tăng kết nối hạ tầng giao thông ĐBSCL

Tăng kết nối hạ tầng giao thông ĐBSCL

Lưu lượng giao thông trên tuyến trục dọc và trục ngang trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng rất cao, trong khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ và chưa đáp ứng được nhu cầu thông thương hàng hóa.

Giao thông- 8 tháng trước

Thần tốc hơn nữa trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT

Thần tốc hơn nữa trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT

Đến thời điểm này, ĐBSCL đã hoàn thành đưa vào khai thác 90km đường cao tốc, đang triển khai thi công và đến năm 2025 cơ bản hoàn thành thêm 458km. Như vậy, đến năm 2025 vùng ĐBSCL có khoảng 548km đường bộ cao tốc, hiện thực hóa ước mơ tháo gỡ nút thắt giao thông toàn vùng

Podcast- 8 tháng trước

Nghị quyết 98 kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ hạ tầng giao thông TP.HCM

Nghị quyết 98 kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ hạ tầng giao thông TP.HCM

Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM vừa chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8 vừa qua, kỳ vọng sẽ giúp TP.HCM sớm triển khai hoàn thành nhiều công trình giao thông trọng điểm từ đó nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đã đề ra.

Giao thông- 8 tháng trước

Làm cao tốc kiểu phân kỳ: Nguy cơ lãng phí lớn

Làm cao tốc kiểu phân kỳ: Nguy cơ lãng phí lớn

Như VOVGT đã đề cập về tình trạng một số dự án đường cao tốc do yêu cầu phân kỳ đầu tư nên chỉ có 2 làn xe, không có dải phân cách cứng như: cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Cam Lộ - La Sơn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Sự việc- 8 tháng trước

Khơi thông dòng vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông: Gỡ từ đâu?

Khơi thông dòng vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông: Gỡ từ đâu?

Vốn đầu tư công được xác định là nguồn lực để giao thông đi trước “mở đường”, song không ít dự án giao thông trọng điểm bị chậm tiến độ có nguyên nhân từ việc chậm giải ngân vốn.

Sự việc- 9 tháng trước

Cần hơn 4.700 tỷ đồng làm 3 cầu kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang

Cần hơn 4.700 tỷ đồng làm 3 cầu kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang

3 cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây thuộc địa bàn tỉnh Long An, tổng mức đầu tư dự kiến 4.798 tỉ đồng.

Giao thông- 9 tháng trước

Hạ tầng giao thông cho người khuyết tật: Khung pháp lý đầy đủ, vì sao thực hiện khó?

Hạ tầng giao thông cho người khuyết tật: Khung pháp lý đầy đủ, vì sao thực hiện khó?

Chính phủ đã ban hành Luật Người khuyết tật, Đề án, Chương trình hỗ trợ người khuyết tật (NKT) và những Tiêu chuẩn, Quy chuẩn thiết kế hạ tầng giao thông cho NKT. Nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều khoảng trống, quá trình triển khai thực tế còn nhiều bất cập…

Giao thông- 1 năm trước

Mở cánh cửa cho người khuyết tật từ quyền tiếp cận giao thông

Mở cánh cửa cho người khuyết tật từ quyền tiếp cận giao thông

Hạ tầng giao thông thân thiện là cánh cửa đầu tiên để người khuyết tật có thể hòa nhập cộng đồng, đi học và mưu sinh. Cải thiện hạ tầng giao thông theo hướng thân thiện, đáp ứng nhu cầu tiếp cận của người khuyết tật mở ra nhiều cơ hội để họ khẳng định, nâng cao giá trị của bản thân…

Giao thông- 1 năm trước

Cơ chế đặc thù tháo gỡ điểm nghẽn cho các dự án hạ tầng giao thông TP.HCM

Cơ chế đặc thù tháo gỡ điểm nghẽn cho các dự án hạ tầng giao thông TP.HCM

Hiện đang có rất nhiều dự án hạ tầng giao thông nằm trong quy hoạch nhưng cả thập niên chưa thể thực hiện vì thiếu vốn. Trong khi nguồn vốn ngân sách còn hạn chế thì việc thu hút vốn tư nhân đầu tư cho hạ tầng giao thông lại chưa có cơ chế đột phá.

Đối thoại- 10 tháng trước

Hơn 1.600 tỷ đồng xây đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu – Ngã ba Trung Sơn

Hơn 1.600 tỷ đồng xây đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu – Ngã ba Trung Sơn

Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn.

Giao thông- 11 tháng trước

Lập Tổ công tác nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng hạ tầng giao thông

Lập Tổ công tác nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng hạ tầng giao thông

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định về việc thành lập Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho hạ tầng giao thông và xây dựng”.

Giao thông- 11 tháng trước

Để TP.HCM là trung tâm kết nối giao thông vùng (Bài 3): Hoàn thiện cơ chế

Để TP.HCM là trung tâm kết nối giao thông vùng (Bài 3): Hoàn thiện cơ chế

Bộ Chính trị xác định quan điểm sẽ tập trung ưu tiên hoàn thiện thể chế, chính sách, điều kiện thuận lợi để tạo bước chuyển có tính đột phá trong huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, vị trí chiến lược, thúc đẩy TP.HCM phát triển nhanh, bền vững.

Giao thông- 11 tháng trước

Để TP.HCM là trung tâm kết nối giao thông vùng (Bài 1): Điểm nghẽn hạ tầng

Để TP.HCM là trung tâm kết nối giao thông vùng (Bài 1): Điểm nghẽn hạ tầng

TP.HCM đã tập trung nguồn lực ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, một số công trình trọng điểm đã đưa vào khai thác. Tuy nhiên, kết cấu hạ tầng giao thông TP.HCM vẫn chưa đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả, chưa tương xứng như kỳ vọng.

Giao thông- 11 tháng trước

Hạ tầng giao thông Đèo Cả dự kiến huy động thêm vốn 1.564 tỷ đồng

Hạ tầng giao thông Đèo Cả dự kiến huy động thêm vốn 1.564 tỷ đồng

Năm 2022 và đầu năm 2023, HHV và liên danh nhà thầu trúng nhiều gói thầu thi công, đảm bảo khối lượng công việc lớn và ổn định cho giai đoạn 2022 - 2025 với tổng giá trị hợp đồng 15.780 tỷ đồng.

Giao thông- 11 tháng trước

Giải ngân 17.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông trong quý I

Giải ngân 17.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông trong quý I

Báo cáo tại cuộc họp giao ban quý I/2023 của Bộ GTVT diễn ra tại Hà Nội, ông Bùi Quang Thái, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư thông tin, tính đến ngày 31/3/2023, Bộ GTVT giải ngân khoảng 17.000 tỷ đồng, đạt hơn 18% kế hoạch năm, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái đạt khoảng 14%.

Giao thông- 1 năm trước

Cần Thơ đề xuất vay nghìn tỷ làm 5 cầu vượt

Cần Thơ đề xuất vay nghìn tỷ làm 5 cầu vượt

TP Cần Thơ đề xuất xây 5 cầu vượt tại các nút giao thông trọng điểm với tổng vốn 2.100 tỷ đồng, trong đó gần 80% vay Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).

Thời Sự- 1 năm trước

“Hạ nhiệt” mâu thuẫn đỗ xe

“Hạ nhiệt” mâu thuẫn đỗ xe

Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.

Đối thoại- 1 năm trước

Chốt tiến độ hoàn thành cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn trước ngày 31/3

Chốt tiến độ hoàn thành cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn trước ngày 31/3

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương thực hiện các giải pháp để đáp ứng chất lượng, tiến độ nhằm hoàn thành toàn bộ dự án cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn trước ngày 31/3 tới đây.

Giao thông- 1 năm trước

Đề xuất đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Đề xuất đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Giao thông- 1 năm trước

Lộ trình đưa 'tiền cao tốc' chưa hoàn chỉnh trở nên hoàn chỉnh

Lộ trình đưa "tiền cao tốc" chưa hoàn chỉnh trở nên hoàn chỉnh

Với những tuyến đường bộ cao tốc mà nhiều đoạn chỉ 1-2 làn xe chạy mỗi chiều, không có làn khẩn cấp trên toàn tuyến khiến không ít người tham gia giao thông bày tỏ băn khoăn về bản chất đường cao tốc khi tốc độ lưu thông chậm và thiếu an toàn.

Sự việc- 1 năm trước

Nâng chất lượng bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Nâng chất lượng bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Nhiều công trình giao thông quan trọng được đưa vào khai thác, vận hành thời gian qua đã góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Giao thông- 1 năm trước

Xử lý ra sao với những tuyến đường “chờ” thành cao tốc?

Xử lý ra sao với những tuyến đường “chờ” thành cao tốc?

Với những tuyến đường mà nhiều đoạn chỉ 1 - 2 làn xe chạy mỗi chiều, không có làn khẩn cấp trên toàn tuyến khiến không ít người tham gia giao thông bày tỏ băn khoăn về bản chất đường cao tốc khi tốc độ lưu thông chậm và thiếu an toàn

Sự việc- 1 năm trước