Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hoa hậu H'Hen Niê làm vedette cho nhà thiết kế Vũ Việt Hà

PV: Thứ hai 28/11/2022, 14:01 (GMT+7)

Bộ sưu tập “Ký gửi người Mông vào tương lai” của NTK Vũ Việt Hà được chọn làm phần trình diễn khép lại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 tối 27/11 vừa qua, với chủ đề “Taste of Heritage - Cảm hứng di sản”...

Trong vai trò vedette, H'Hen Niê khép lại show diễn bằng những cú sải bước kiêu hãnh và đầy cảm xúc. Cô vén tấm vải lanh nhuộm chàm, bước ra trong tiếng vỗ tay của khán giả. Hoa hậu diện đầm len hở lưng gắn các sợi tua rua, khoe võng eo cùng làn da nâu bóng.

Màn trình diễn được lấy ý tưởng từ chính hình ảnh lao động của người bản địa vào những buổi sáng sớm. Sau khi nhuộm chàm, người dân đem phơi những tấm vải lanh lên sào. H'Hen Niê tượng trưng cho cô gái Mông trong nếp sinh hoạt, lao động đó, vén màn bước ra để bắt đầu một ngày mới.

Vũ Việt Hà cho biết H'Hen Niê là sự lựa chọn hoàn hảo giúp anh truyền tải được tinh thần, thông điệp của bộ sưu tập. Người đẹp Ê-đê là đại diện cho nét đẹp của những người con dân tộc thiểu số trong thời đại mới, tự tin và mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, dám thay đổi, phá vỡ các rào cản, nhưng vẫn luôn giữ được một tâm hồn đẹp và bản sắc truyền thống riêng.

Hoa hậu H'Hen Niê trình diễn trong đêm kết thúc tuần lễ thời trang quốc tế 2022

Hoa hậu H'Hen Niê trình diễn trong đêm kết thúc tuần lễ thời trang quốc tế 2022

Empty
Hoa hậu H'Hen Niê tự tin với trang phục cách điệu được làm từ vải của người Mông

Hoa hậu H'Hen Niê tự tin với trang phục cách điệu được làm từ vải của người Mông

Empty
Empty

Với ý tưởng di sản được gìn giữ qua sự tiếp nối của các thế hệ, Vũ Việt Hà chọn mẫu nhí 10 tuổi Trương Nguyễn Minh Thảo là người mở màn show diễn. Trong chiếc áo nhung xanh và chân váy thổ cẩm, bé bước ra sàn catwalk trên nền ca khúc Đi học được phối lại do nghệ sĩ Trần Xuân Hòa thể hiện trực tiếp trên sàn diễn. Nhiều khán giả nhận xét màn mở đầu khiến họ vỡ òa cảm xúc, liên tưởng đến hình ảnh các em nhỏ vùng cao chèo đèo lộ suối, băng rừng để tới trường.

2941AVIFW 2022 HN FOTO KIENGCAN
2944AVIFW 2022 HN FOTO KIENGCAN

Các thiết kế dành cho mùa lạnh năm nay của Vũ Việt Hà lấy cảm hứng từ vẻ đẹp trên trang phục thổ cẩm của người Mông Đen ở Sapa, Lào Cai, ăn ý với chủ đề của tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - "Taste of Heritage". "Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp bất tận của văn hóa truyền thống, với tôi thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số của Việt Nam là một kho tàng và cũng là tài sản lớn", anh nói.

Đồng bào Mông là một dân tộc khá phổ biến ở Tây Bắc và nằm trong ngữ hệ đông đúc gồm Mông Hoa, Mông Xanh, Mông Trắng và Mông Đen. Nhưng Vũ Việt Hà chọn truyền tải nét văn hóa của người Mông Đen vì nhận thấy trang phục của họ vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng từ xưa tới nay và không bị lai tạp bởi các nguồn nguyên liệu du nhập từ Trung Quốc hay bất cứ sự phát triển nền công nghiệp nào.  

Show cho thấy sự bứt phá của Vũ Việt Hà trong việc làm đồ ứng dụng, dù sở trường của anh là làm áo dài. Thông qua bộ sưu tập, Vũ Việt Hà mong muốn phá vỡ góc nhìn cũ về trang phục dân tộc, cũng như phát triển văn hoá truyền thống theo hơi thở của thời đại mới. Anh mong muốn cho khán giả thấy dựa trên nền tảng trang phục dân tộc, có thể phát triển thành trang phục ứng dụng gần gũi và hiện đại.

33 thiết kế độc đáo và thú vị khi được Vũ Việt Hà lên ý tưởng, dựng phom trực tiếp, uốn các hình khối một cách ngẫu hứng trên ma-nơ-canh mà hoàn toàn không có bất kỳ tấm phác thảo nào. 90% bộ sưu tập do anh tự tay làm mọi khâu. Mỗi thiết kế được tạo nên từ chính các tấm khăn len đan tay với kích cỡ khác nhau, ráp lại với nhau bằng kỹ thuật khâu tay tỉ mỉ.

Trang phục tập trung vào các mảng khối, khoảng hở ở ngực, eo, lưng, nhằm làm nổi bật những phần đẹp nhất cơ thể. Các chi tiết như xoắn vặn, thắt nút, hoa văn thổ cẩm thêu tay trở thành điểm nhấn giúp mỗi bộ cánh thêm ấn tượng và nổi bật. 

Phong cách tương lai thẫm đẫm bộ sưu tập qua phom dáng đa dạng và đặc sắc. Với anh, người Mông trong tương lai hiện lên đầy mới mẻ. Họ có thể những bộ cánh thời trang hơn, phá cách hơn được phát triển từ chính di sản của họ về cách xử lý vải, họa tiết thổ cẩm thêu tay hay màu chàm đặc trưng. Là crop top tạo nên những lớp len đặt chéo nhau, chân váy lanh đặc trưng của người dân tộc biến thành áo khoác không tay, hay jumpsuit một ống chân có thể biến hóa thành đầm lệch vai, áo kèm mũ trùm đầu, áo khoác chần bông dáng dài…

Ngoài các thiết kế dành cho nữ, anh còn giới thiệu trang phục dành cho nam nhưng theo hơi hướng unisex, kết hợp quần túi hộp phóng khoáng.

Ngoài ra, có thể nhìn thấy nhiều xu hướng hot trên thế giới được Vũ Việt Hà đưa vào bộ sưu tập, trong đó có bất đối xứng, mốt áo ngắn hở bụng, bốt tất hai trong một, túi hobo cực đại. 

Phụ kiện và trang điểm cũng giúp các thiết kế nổi bật và thăng hoa hơn. Các người mẫu được phủ một lớp màu bạc trên khuôn mặt, vừa khiến người xem liên tưởng đến những khuôn mặt phủ sương khói của người vùng cao, vừa thể hiện ý niệm vị lai, báo hiệu xu hướng của tương lai. Riêng đôi mắt được tán phấn xanh dương, tái hiện chân dung người Mông với những vệt màu chàm phai ra trên da mặt, cổ, tay và chân khi họ nhuộm vải.

Một số hình ảnh bộ sưu tập của Vũ Việt Hà trong đêm cuối Tuần lễ thời trang Quốc tế 2022:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Một trong những điểm nhấn đắt giá của bộ sưu tập là các món phụ kiện quý của người dân tộc được nhà thiết kế sưu tầm trong mỗi chuyến lên bản ròng rã nhiều tháng. Đó là những chiếc chuông nhỏ hình con ếch bằng đồng gắn trên khăn, áo, khiến các thiết kế không chỉ đem lại cảm giác về phần hình, mà còn về âm thanh.

Đó còn là xà tích bằng bạc đính trên tóc hay trang phục của các người mẫu mà ở đó, người dân tộc thường đính thêm các bộ dụng cụ cá nhân, tiện lợi khi đi lên nương rẫy hoặc sinh hoạt thường ngày...

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.