Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thiên lý hữu tình

Hành trình vượt lên chính mình của chàng trai mắc bệnh xương thuỷ tinh

Hồng Nhung – Mạnh Thắng : Thứ bảy 21/01/2023, 21:25 (GMT+7)

Xin chào mọi người mình là Ngọc Anh. Mọi người biết đến mình với nick name khá là lạ “ Chàng trai xương thủy tinh”. Không phải xương mình bằng thủy tinh mà là do xương mình dễ gãy. Hiện tại thì xương mình đã gãy 200 lần rồi.

Chàng trai 30 năm "kết bạn" với xương thuỷ tinh, 150 lần gãy xương không lấy đi của Ngọc Anh một giọt nước mắt. Sinh ra với cơ thể bị xương thủy tinh nhưng đã chinh phục gần 50 tỉnh thành, 4 cực, 1 đỉnh của Việt Nam và là quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển bệnh nhân xương thủy tinh Việt Nam.

Đồng thời, cũng là người sáng chế ứng dụng hỗ trợ cho người khuyết tật sử dụng xe lăn.

Mặc dù cũng là một người khuyết tât, nhưng chàng trai này đã vượt qua khó khăn của bản thân, sống với đam mê, trở thành một DJ.

Anh chia sẻ từ 8 tháng tuổi đã bắt đầu có những biểu hiện gãy chân, gãy tay khi bắt đầu lớn hơn và có nhận thức về việc mình mắc bệnh anh đã vượt qua chính mặc cảm của bản thân quyết tâm chấp nhận và làm quen với việc phải di chuyển bằng đầu gối.

Câu chuyện về nghị lực sống của Ngọc Anh khiến nhiều người cảm động. Ảnh: VTV

Câu chuyện về nghị lực sống của Ngọc Anh khiến nhiều người cảm động. Ảnh: VTV

Ngọc Anh chia sẻ: "Cái khó khăn nhất là đi lên bậc cầu thang. Như mọi người biết người khuyết tật vận động thì đi lên bậc rất khó. Đến những tòa nhà nào không có đường dốc nên khó lắm mình mới lên được.

Nên mình cũng phải chọn những công việc phù hợp. Như hiện tại thì mình làm vận chuyển hàng nước ngoài về Việt Nam, thiết kế đồ họa, làm web. Tất cả những khó khăn cố vắng biến thành một thói quen dễ dàng hơn trong cuộc sống của mình".

Nhưng vượt qua hết tất cả những khó khăn đó Ngọc Anh đã luôn làm tốt công việc của mình và vượt lên trở thành người truyền cảm hứng cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn và mất lòng tin vào cuộc sống. Anh chia sẻ bản thân là người đi lại khó khăn nên cứ ra ngoài chơi là thích lắm rồi.

Vì thế, việc chơi nhạc ở những nơi đẹp, hùng vĩ đem lại cảm xúc rất khác và giúp anh quên đi mọi thiệt thòi và nghịch cảnh của bản thân mình.

Dù đôi chân không thể đi lại như bình thường, đôi tay chơi nhạc cũng không thể làm những động tác quá mạnh vì cấu trúc xương mỏng manh nhưng như anh từng nói căn bệnh này anh coi như một món quà để rèn luyện cho sự nghị lực của bản thân. Và đó chính là nội dung của cuốn tự truyện “ Không thể vỡ” kể về cuộc đời của chính anh.

Toàn bộ bộ lợi nhuận của cuốn sách anh dùng để gây quỹ cho nhóm xương thủy tinh việt nam nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh như mình.

Hiện Vũ Ngọc Anh đang quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển bệnh nhân xương thủy tinh Việt Nam. Ảnh: VTV

Hiện Vũ Ngọc Anh đang quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển bệnh nhân xương thủy tinh Việt Nam. Ảnh: VTV

Ngọc Anh tâm sự: "Cách đây 2 năm mình có ra 2 cuốn sách với tựa đề “Không thể vỡ” để nhắc nhở ý chí bản thân lúc nào cũng phải vươn lên. Do cơ thể của mình hay gãy xương nên mình chọn tiêu đề này. Nội dung 2 cuốn sách là những câu chuyện mình đã từng gặp từ khi bước chân ra ngoài xã hội như là xin bố mẹ mãi mới được ra ngoài gặp gỡ mọi người và khám phá nhiều hơn.

Cả hành trình du lịch đi gần hết Việt Nam, hơn 40 tỉnh và 4 cực 1 đỉnh. Đó là nội dung chính của cuốn sách từ 18 tuổi cho tới gần đây".

Bằng nghị lực và lòng yêu thương của Chàng trai thủy tinh, chúng ta đều tin rằng ước mơ của chàng trai nhỏ bé sẽ không bao giờ tắt, những dự định sẽ không bao giờ dừng lại và mong cho anh sẽ nhận được nhiều hạnh phúc đến từ những điều nhỏ bé nhất.

Hồng Nhung – Mạnh Thắng /vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.