Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông đã có cuộc phỏng vấn với ông Vũ Văn Khương – Tổng Giám đốc Công ty Phú Quốc Express về vấn đề này.
PV: Xin chào ông Vũ Văn Khương, đến thời điểm này tình hình tuyến hải trình Sài Gòn – Côn Đảo như thế nào?
Ông Vũ Văn Khương: Theo thông tư sửa đổi của Bộ GTVT về tuyến từ bờ ra đảo thì tuyến TP.HCM – Côn Đảo đã được cập nhật vào phụ lục, tuy nhiên TP.HCM hiện nay chưa có cảng phù hợp để tiếp nhận tàu Thăng Long – phương tiện khai thác tuyến này. Hiện nay Sở GTVT TP.HCM và cảng Sài Gòn Hiệp Phước đã phối hợp đề nghị Bộ GTVT cho phép cảng Hiệp Phước thí điểm tiếp nhận tàu Thăng Long.
Hiện nay đang sửa đổi bổ sung quy hoạch cảng biển khu vực TP.HCM để trình Thủ tướng Chính phủ . Trong thời gian chờ đợi thì Cảng và Sở GTVT TP.HCM đề nghị cho chạy thí điểm trước khi được công bố bởi vì thực tế cảng Sài Gòn Hiêp Phước đã đón nhiều tàu du lịch quốc tế rồi nên cũng thuận lợi để tiếp nhận tàu Thăng Long. Hi vọng trong tháng 4 tới Cục hàng hải và Bộ GTVT sẽ chấp thuận.
PV: Về vấn đề hạ tầng phục vụ khách đến và đi cảng Sài Gòn Hiệp Phước được chuẩn bị ra sao?
Ông Vũ Văn Khương: Trước khi đi vào khai thác thì đã có nhiều cuộc làm việc với Sở GTVT và các Sở ngành khác để xác định các điểm đi điểm đến cũng như kết nối với cảng Sài Gòn Hiệp Phước. Trong ngày mai cũng có cuộc họp với bến xe để tạo 1 tuyến trung chuyển từ cảng Sài Gòn Hiệp Phước đến công viên 23/9
PV: Dự kiến giá vé sẽ như thế nào?
Ông Vũ Văn Khương: Giá vé về cơ bản cũng chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo thôi, chúng tôi đang đợi ý kiến các bên để công bố.
PV: Nhiều lần Sở GTVT TPHCM đã thông tin về các mốc thời gian khai thác tuyến này, mặc dù vậy thì những khó khăn cả chủ quan lẫn khách quan khiến ngày chạy chính thức vẫn dang dở?
Ông Vũ Văn Khương: Thực tế thì các tuyến từ bờ ra đảo luôn là tuyến khó khăn từ cơ sở 2 đầu bến ở 2 nơi, thứ 2 là phương tiện từ bờ ra đảo từ xưa đến nay cũng rất khó khăn.
Nhận diện được điều đó, chúng tôi cũng đã khắc phục được yếu tố phương tiện, còn về hạ tầng thì cũng đã có nhiều sự phát triển như ngoài Côn Đảo đã xây dựng được 2 cảng có thể tiếp nhận hàng nghìn khách mỗi ngày.
Song tại TP.HCM thì do quy hoạch cũ, không nghĩ rằng 1 ngày nào đó sẽ có tuyến thẳng từ TP.HCM đi Côn Đảo nên chưa có sự chuẩn bị trước nên ít nhiều khó khăn về cầu bến và hoàn phụ thuộc vào quyết định, chủ trương, sự hỗ trợ của Cục Hàng hải lẫn Bộ GTVT. Hi vọng là Cục Hàng hải và Bộ GTVT nhìn thấy sự khó khăn này và sớm chấp thuận chủ trương để cảng tiếp nhận tàu và công ty có thể khai thác tạm.
PV: Với tình hình này chúng ta có dự trù được chính xác thời điểm khai thác?
Ông Vũ Văn Khương: Cái này thì thực sự khó. Căn bản đã dự trù nhiều thứ rồi nhưng cũng trượt nhiều lần rồi. Việc này hoàn toàn phụ thuộc và mang tính khách quan chứ không phải chủ quan của doanh nghiệp.
Khi các cơ quan chức năng có chủ trương đồng ý cho khai thác thí điểm thì từ 10 đến 15 ngày sau sẽ khai thác được.
PV: Xin cảm ơn ông!
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Dù giảm xuống còn 2.652 USD/ounce, nhưng giá vàng đã tăng gần 15% chỉ tính riêng trong quý III.
Hai công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM là dự án cầu Nam Lý, TP.Thủ Đức và dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM đang trong những ngày nước rút hoàn tất để bắt đầu thông xe trong tuần này.
Sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em đúng cách có thể giảm 70-90% nguy cơ chấn thương, tử vong. Tuy nhiên, sử dụng dây đai an toàn của người lớn (dây đai an toàn 3 điểm trên xe ô tô) cho trẻ em khi trẻ chưa đủ chiều cao cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương.
Suốt 10 năm qua Việt Nam đã cử nhiều quân nhân sang Châu Phi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Và đặc biệt, 8 năm xuyên suốt cử lực lượng quân y đến những đất nước còn khó khăn, nội chiến, còn lạc hậu trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.
Đội mũ bảo hiểm cho trẻ nhỏ khi tham gia giao thông là cách để bảo vệ an toàn cho trẻ và xây dựng nguồn nhân lực tốt cho đất nước trong tương lai.
Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ buổi sáng 01/10 đã có 31 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ hàng chục phương tiên, trong đó có cả phụ huynh chở con ko đội MBH...