Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ông Trương Quốc Bảo, Trưởng Ban Quản lý dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) cho biết, từ ngày 12/2, Ban Quản lý dự án tiếp tục rào chắn một phần lòng đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) để thi công dự án thoát nước Yên Xá. Vị trí rào đường giáp với ngõ 300 Nguyễn Xiển với bề rộng rào chắn 6,5m, dài 40m2, sau khi rào chắn, bề rộng lòng đường còn lại từ 10-12,5m.
Theo ông Trương Quốc Bảo, sau khoảng 2 tháng thi công, Ban Quản lý dự án sẽ thu hẹp hàng rào, đồng thời cải tạo dải phân cách giữa để tạo một làn tạm cho các phương tiện lưu thông:
“Hiện nay Ban đang triển khai theo đúng các kinh nghiệm tại giếng 13.0 -giếng đầu tiên đã rào, thứ nhất thời gian thu hẹp rào đã rút ngắn để làm sao sớm nhất thu hẹp hàng rào; thứ 2 hiện nay cũng đang tổ chức thi công làn đường tạm ở giữa dải phân cách, sau khi hoàn thành đường tạm và thu hẹp hàng rào thì các vị trí để đi lại gần như sẽ bằng mặt đường cũ.”
Ông Trương Quốc Bảo cũng cho biết, thời gian tới, Ban Quản lý dự án thoát nước Yên Xá cũng sẽ tiếp tục rào thêm 2 hố trên đường Nguyễn Xiển tại vị trí đối diện chung cư Eco Green City và Housinco. Tổng thời gian rào chắn dự kiến của 3 hố này khoảng 1 năm.
Trước đó, theo thông báo, vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 dự án hệ thống nước thải Yên Xá (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính) với Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản).
Vị trí rào chắn được Sở GTVT Hà Nội cấp cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội để thi công Hố ga công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, với chiều dài là 38m. Thời hạn thi công từ ngày 3/11/2022 đến ngày 3/5/2023.
Việc rào chắn đã khiến đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài, nhất là trong các giờ cao điểm.
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.
Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sau gần 1 tháng triển khai chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội, đặc biệt là sau 1 tuần triển khai cao điểm xử lý vi phạm tình hình trông giữ xe, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè tại khu vực phố cổ HN đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên hiệu quả có thực sự lâu dài?
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.