Theo đó, khoảng 4h00 ngày 14/02/2023 tại ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng
Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô khách BKS: 76B-006.60 chở theo nhiều người lưu thông trên đường ĐT619 theo hướng Quảng Ngãi đi Đà Nẵng.
Đến ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thì xe khách va chạm với xe ô tô đầu kéo 92H-004.33, 92R-004.69 do ông Trần Minh Nhật (sinh năm 1982, trú tại Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam) điều khiển lưu hành theo hướng Cầu Vượt Trường Hải - Cảng Tam Hiệp.
Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong tại hiện trường. Xe khách bị lật và hư hỏng nặng.
Theo dữ liệu Giám sát hành trình của Cục Đường bộ vụ việc xảy ra lúc 3h41. Tốc độ xe 76B 00660 lúc 3:40:51 là 69 km/h, trước đó 10s tốc độ là 73 km/h; xe 92h00433 lúc 3:41:15 là 30 km/h, trước đó 10s là 48km/h.
Nhận tin báo, Công an huyện Núi Thành có mặt phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam khám nghiệm hiện trường, điều tiết giao thông. Lãnh đạo tỉnh đã có mặt ngay để chỉ đạo các lực lượng tổ chức cứu hộ, cứu nạn.
Sau khi nắm thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch UB ATGTQG phân công đồng chí PCT chuyên trách Uỷ ban tổ chức đoàn công tác của Uỷ ban cùng các cơ quan thành viên liên quan lên hiện trường để phối hợp với Lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.
Chủ tịch UB ATGTQG cũng đề nghị đoàn công tác chuyển lời thăm hỏi, chia buồn của Phó Thủ tướng-Chủ tịch UBATGTQG và của Bộ trưởng đến gia đình nạn nhân tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc.
Sáng 14/2, ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an tỉnh Quảng Nam về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an Quảng Nam và các đơn vị chức năng kịp thời triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ đối với các nạn nhân.
Bộ Công an cũng chỉ đạo Cục CSGT và các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.
Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro. Từ dấu mốc mang ý nghĩa lịch sử này, người dân TP.HCM gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào những bước chuyển mình của giao thông đô thị hiện đại.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Với thế hệ trẻ, khi đứng trước nhiều “cám dỗ” chi tiêu và những quyết định tài chính lớn, thì việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là điều cần thiết để đảm bảo một tương lai ổn định và vững vàng.
Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Sáng nào, phố Cầu Mới, quận Đống Đa, Hà Nội, nằm ngay sát chợ Ngã Tư Sở cũng tấp nập hoạt động kinh doanh buôn bán, nhiều mặt hàng hoa quả, rau củ, thịt cá được bày bán tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường.