Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

AIBD: VOV phát triển kênh chuyên biệt về giao thông là hướng đi đúng đắn

Trang Linh: Thứ hai 13/02/2023, 20:56 (GMT+7)

Chiều nay (13/2), tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), lãnh đạo Đài TNVN đã có buổi làm việc với Giám đốc Viện Phát triển PT-TH Châu Á - Thái Bình Dương (AIBD) về cơ hội và cách thức triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị trong năm 2023 và 2024.

 

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Ngô Minh Hiển tiếp bà Philomena Gnanapragasam. Ảnh: Hồng Anh

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Ngô Minh Hiển tiếp bà Philomena Gnanapragasam. Ảnh: Hồng Anh

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Ngô Minh Hiển đã nêu bật chặng đường phát triển của VOV. Ông cho biết, VOV thành lập từ năm 1945, đến nay đã trở thành một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu Việt Nam với đầy đủ 4 loại hình báo chí (phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử), phát sóng 13 ngôn ngữ, cùng nhiều ứng dụng đa nền tảng.

VOV có 6 cơ quan thường trú trong nước, 13 cơ quan thường trú nước ngoài. Ngoài những kênh phát thanh truyền thống như VOV1, VOV1, VOV3, Đài TNVN cũng có nhiều kênh mới như VOV Giao thông.

Ông Ngô Minh Hiển chia sẻ, VOV cũng thay đổi nhiều format các chương trình, tìm cách đẩy các chương trình phát thanh lên nền tảng số để thính giả trẻ có thể tiếp cận và hiểu hơn về nội dung được cung cấp, đồng thời phát triển câu lạc bộ những thính giả trung thành, thông qua đó, nắm bắt nhu cầu của thính giả để sản xuất những chương trình đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài ra, VOV cũng luôn tạo điều kiện để các phóng viên và kỹ thuật viên có cơ hội học tập, trau dồi nhằm bắt kịp với các xu hướng của thế giới.

“VOV có 1 câu lạc bộ phát thanh ở những khu vực khác nhau của Việt Nam và mời những bạn thính giả rất trung thành với VOV. Họ là những người biết được sự thay đổi của VOV, nhân chứng chứng kiến sự phát triển của VOV. Thông qua những câu lạc bộ như vậy, chúng tôi biết được nhu cầu của thính giả để sản xuất những chương trình đáp ứng nhu cầu của họ”, lãnh đạo Đài TNVN cho biết.

Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN, gửi lời cảm ơn AIBD về sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong suốt hơn 40 năm qua. Đài TNVN đã tham gia tích cực nhiều hội thảo, hội nghị quốc tế dưới nhiều vai trò khác nhau cùng AIBD. Trung bình mỗi năm, Đài TNVN cử 5-7 cán bộ bằng kinh phí của AIBD để đào tạo, tập huấn nghiệp vụ tại Malaysia.

“VOV và AIBD có nhiều năm hợp tác, mối quan hệ thân thiết. Hy vọng trong những năm tới, hai bên sẽ có nhiều hoạt động không chỉ trong phát thanh mà cả truyền hình. Chúng tôi mong nhận được nhiều sự hợp tác của AIBD trong tương lai”, ông Ngô Minh Hiển nhấn mạnh.

Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN. Ảnh: Hồng Anh

Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN. Ảnh: Hồng Anh

Bà Philomena Gnanapragasam, Giám đốc AIBD chúc mừng và đánh giá cao sự phát triển của VOV trong thời gian qua, đồng thời hy vọng AIBD và VOV sẽ tăng cường thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Bà Philomena Gnanapragasam đánh giá, việc VOV phát triển được câu lạc bộ bạn yêu đài là ý tưởng rất hay. Bà cho biết, trong thời gian công tác ở Nam Phi, bà thấy rằng nhiều người nghỉ hưu đã thành lập hội những người yêu đài, truyền cảm hứng cho người trẻ về vai trò của phát thanh, nâng cao vai trò của phát thanh trong bối cảnh hiện nay. Từ thực tế này, AIBD đã thúc đẩy thành lập câu lạc bộ bạn yêu đài dành cho các trẻ em trong trường học, giúp các em làm quen với hoạt động của phát thanh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, tạo ra nhiều hoạt động để kích thích sự quan tâm của các em đối với phát thanh.

Bà Philomena Gnanapragasm cho biết, tình yêu dành cho phát thanh ở Việt Nam vẫn rất lớn, đặc biệt VOV có Kênh phát thanh giao thông được rất nhiều người yêu thích và lắng nghe.

“Do bối cảnh của Việt Nam, các bạn tập trung phát triển các kênh phát thanh có nội dung mà thính giả quan tâm như giao thông; tìm và phân loại các đối tượng thính giá, đồng thời xác định đối tượng trọng tâm là một hướng đi đúng”, bà Philomena Gnanapragasam đánh giá.

Empty

Theo ông Ngô Minh Hiển, riêng đối với Kênh giao thông, VOV đã xây dựng những format để ưu tiên việc tăng cường tương tác với thính giả. Ông cho biết: “Chúng tôi cũng làm những khảo sát về nhu cầu của thính giả. Nếu chương trình không hiệu quả, chúng tôi sẽ không sử dụng format đó mà áp dụng những format mới hơn”.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Trang Công Tiến - Giám đốc Kênh VOV Giao thông cho biết: "Kênh VOV Giao thông hiện phát sóng 16 tiếng/ngày. Sức hút của Kênh VOV Giao thông đến từ các chương trình mở, khuyến khích thính giả cùng tham gia tương tác. Ngoài chương trình giao thông, kênh đã mở ra những thông tin về vấn đề dân sinh, đô thị, môi trường, an sinh xã hội ở những đô thị lớn.

VOV Giao thông hiện đã tạo ra sự tương tác rất hiệu quả với khán thính giả. Ngoài những thông tin từ phóng viên, cơ quan chức năng, thính giả là nguồn thông tin đáng kể nhất từ cung cấp các thông tin giao thông hàng ngày. Ngoài tương tác trên hệ phát thanh truyền thống, Kênh VOV Giao thông tiếp nhận phản hồi thông qua Internet, Facebook, Zalo, Tiktok và dựa vào phản hồi này để thay đổi nội dung chương trình".

Để thu hút những đối tượng trẻ như sinh viên, học sinh, kênh VOV Giao thông có nhiều format dành cho các bạn trẻ thông qua chương trình talk, ca nhạc. Trên chương trình đó, các bạn trẻ luôn luôn được tương tác, chia sẻ yêu cầu cũng như mong muốn của họ.

Ông Ngô Minh Hiển chia sẻ thêm: “Với Kênh VOV Giao thông, chúng tôi hướng đến những thông tin dân sinh, đời thường, rất hữu ích chẳng hạn như hướng dẫn luật giao thông… thông tin cụ thể liên quan đến đời sống hàng ngày. Ngoài vấn đề dân sinh, chúng tôi cũng cung cấp thôn g tin về thảm họa, biến đổi khí hậu”.

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Ngô Minh Hiển tặng quà lưu niệm cho bà Philomena Gnanapragasam. Ảnh: Hồng Anh

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Ngô Minh Hiển tặng quà lưu niệm cho bà Philomena Gnanapragasam. Ảnh: Hồng Anh

Liên quan đến các hoạt động hợp tác giữa Đài TNVN và Viện Phát triển PT-TH Châu Á – Thái Bình Dương (AIBD) trong thời gian tới, bà Philomena Gnanapragasam đã đề xuất một số nội dung trao đổi như: cử đại biểu tham dự Hội thảo Báo chí cấp cao châu Á vào tháng 5/2023 tại Bali, Indonesia; Phối hợp tổ chức Hội thảo‘‘Đưa tin về an toàn giao thông đường bộ tại Hà Nội với nguồn kinh phí tài trợ của AIBD và Tổ chức Y tế thế giới WHO; Khả năng phối hợp tổ chức Hội thảo về an ninh mạng vào tháng 5/2023 tại Hà Nội; Khả năng phối hợp tổ chức Hội nghị Báo chí cấp cao châu Á năm 2024 tại Hà Nội; Mời chuyên gia quốc tế dành riêng cho Đài TNVN hội thảo với chủ đề chuyển đổi số, cách thức tăng nguồn thu cho các Đài PT-TH công.

Bà Philomena Gnanapragasam khẳng định, một trong những hoạt động hợp tác nổi bật nhất giữa VOV và AIBD chính là việc tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ phóng viên, biên tập viên của VOV. AIBD cam kết tăng cường hỗ trợ cho các nhân viên của VOV để học tập, nghiên cứu, bắt kịp với công nghệ hiện đại trong phát thanh, truyền hình và ứng dụng vào thực tiễn.

Bên cạnh đó, AIBD cũng cam kết sẽ cung cấp kinh phí cho VOV để nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trên toàn cầu.

Ngay sau buổi làm việc, bà Philomena Gnanapragasam cũng đã tới thăm Kênh VOV Giao thông.

Bà Philomena Gnanapragasam đã tới thăm Kênh VOV Giao thông

Bà Philomena Gnanapragasam đã tới thăm Kênh VOV Giao thông

e87969f760fabaa4e3eb
Trang Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn