Khi yêu thương được sẻ chia
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ban Chỉ đạo 197 TP. Hà Nội vừa có báo cáo kết quả giai đoạn 1 và 15 ngày giai đoạn 2 thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, các đơn vị thực hiện theo nguyên tắc triển khai phải kiên trì, bài bản và tổ chức thực hiện tuân thủ với 3 giai đoạn. Cụ thể:
Giai đoạn 1, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức chấp hành các quy định, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng (từ ngày 15/2 - 28/2);
Giai đoạn 2, ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm (từ 1/3 - 30/3);
Giai đoạn 3, là giai đoạn kiểm tra, duy trì (từ 30/3 - 1/11).
Kết thúc giai đoạn 1 và 15 ngày của giai đoạn 2, với yêu cầu tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm theo hình thức “cuốn chiếu” làm từng tuyến phố, từng khu vực, không bỏ sót vi phạm, bộ mặt đô thị của Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Với các trường hợp chống đối được lực lượng chức năng kiên quyết cưỡng chế, lập biên bản vi phạm hành chính thu giữ phương tiện đồ vật vi phạm, tháo dỡ các biển quảng cáo, mái che, mái vẩy vi phạm chiếm dụng hè phố, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị theo đúng quy định của pháp luật.
Trong đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý 14.252 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt thành tiền 9,7 tỷ đồng. Vi phạm chủ yếu là nồng độ cồn, dừng đỗ sai quy định và vi phạm tải trọng.
Ngoài ra, về vi phạm về trật tự đô thị, đã kiểm tra, xử lý 5.921 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 2,65 tỷ đồng. Vi phạm chủ yếu là sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để kinh doanh ăn uống, buôn bán hàng hóa; trong đó, cưỡng chế vi phạm đối với 310 trường hợp, xử lý 35 trường hợp tái phạm.
Cũng theo Ban Chỉ đạo 197, một số đơn vị có kết quả kiểm tra, xử lý cao là: Hoàng Mai (959 trường hợp), Nam Từ Liêm (659 trường hợp), Hà Đông (540 trường hợp), Thanh Trì (448 trường hợp).
Về tồn tại, hạn chế, Ban Chỉ đạo 197 đánh giá các chuyển biến về trật tự đô thị chưa bền vững, nhiều điểm đã xử lý nhưng không duy trì được, để tái lấn chiếm. 9 quận nội thành bị nhắc nhở về các hạn chế này gồm: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hoàng Mai, Tây Hồ, Thanh Xuân.
Một số địa phương bị nhắc nhở do kết quả kiểm tra, xử lý chưa tương xứng với tình hình vi phạm trên địa bàn, như quận Cầu Giấy (mới xử lý 89 trường hợp vi phạm), quận Tây Hồ (79), huyện Đan Phượng (9).
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng nhiêu liệu diesel vào một số khu phố cổ, phố cũ, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Vậy hệ thống vận tải hành khách công cộng tại những khu vực này đã làm gì để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân?
Bằng các công tác hóa trang mật phục, kiểm tra đột xuất lực lượng CSGT TP. Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp xe vận tải hành khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, TP.HCM ghi nhận 401 cây ngã và 635 cây gãy nhánh, trong đó có 4 sự cố làm 5 người tử vong. Hình ảnh những nhánh cây bất chợt đè lên mái nhà, xe cộ; gây thương vong cho những người đi đường, hoặc bật gốc nằm ngổn ngang, vẫn còn là nỗi ám ảnh với người dân.
Thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 7 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự kiến đầu tháng 12/2024 sẽ khởi công Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Điều hòa nhiệt độ là một tiện nghi dường như đã không thể thiếu được ở đô thị hiện nay. Một phần là do chúng ta đã trở nên lệ thuộc vào nó. Đặc biệt là trẻ em.