Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ban Chỉ đạo 197 TP. Hà Nội vừa có báo cáo kết quả giai đoạn 1 và 15 ngày giai đoạn 2 thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, các đơn vị thực hiện theo nguyên tắc triển khai phải kiên trì, bài bản và tổ chức thực hiện tuân thủ với 3 giai đoạn. Cụ thể:
Giai đoạn 1, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức chấp hành các quy định, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng (từ ngày 15/2 - 28/2);
Giai đoạn 2, ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm (từ 1/3 - 30/3);
Giai đoạn 3, là giai đoạn kiểm tra, duy trì (từ 30/3 - 1/11).
Kết thúc giai đoạn 1 và 15 ngày của giai đoạn 2, với yêu cầu tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm theo hình thức “cuốn chiếu” làm từng tuyến phố, từng khu vực, không bỏ sót vi phạm, bộ mặt đô thị của Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Với các trường hợp chống đối được lực lượng chức năng kiên quyết cưỡng chế, lập biên bản vi phạm hành chính thu giữ phương tiện đồ vật vi phạm, tháo dỡ các biển quảng cáo, mái che, mái vẩy vi phạm chiếm dụng hè phố, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị theo đúng quy định của pháp luật.
Trong đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý 14.252 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt thành tiền 9,7 tỷ đồng. Vi phạm chủ yếu là nồng độ cồn, dừng đỗ sai quy định và vi phạm tải trọng.
Ngoài ra, về vi phạm về trật tự đô thị, đã kiểm tra, xử lý 5.921 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 2,65 tỷ đồng. Vi phạm chủ yếu là sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để kinh doanh ăn uống, buôn bán hàng hóa; trong đó, cưỡng chế vi phạm đối với 310 trường hợp, xử lý 35 trường hợp tái phạm.
Cũng theo Ban Chỉ đạo 197, một số đơn vị có kết quả kiểm tra, xử lý cao là: Hoàng Mai (959 trường hợp), Nam Từ Liêm (659 trường hợp), Hà Đông (540 trường hợp), Thanh Trì (448 trường hợp).
Về tồn tại, hạn chế, Ban Chỉ đạo 197 đánh giá các chuyển biến về trật tự đô thị chưa bền vững, nhiều điểm đã xử lý nhưng không duy trì được, để tái lấn chiếm. 9 quận nội thành bị nhắc nhở về các hạn chế này gồm: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hoàng Mai, Tây Hồ, Thanh Xuân.
Một số địa phương bị nhắc nhở do kết quả kiểm tra, xử lý chưa tương xứng với tình hình vi phạm trên địa bàn, như quận Cầu Giấy (mới xử lý 89 trường hợp vi phạm), quận Tây Hồ (79), huyện Đan Phượng (9).
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương đang được chủ đầu tư và các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, dù còn đối mặt khó khăn về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.