Giá xăng dầu bật tăng mạnh
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (19/6) được điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp, với mức tăng mạnh. Xăng RON 95 lên sát mốc 21.000 đồng/lít.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo Sở GTVT, Hà Nội hiện đang cùng lúc thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng có tính chiến lược phục vụ cho việc phát triển Thủ đô theo từng giai đoạn. Cụ thể, Lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Rà soát, điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Với vai trò và tính chất quan trọng hàng đầu, lĩnh vực GTVT được xem là xương sống đối với sự phát triển của Thủ đô. Trên thực tế Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cần phải được cập nhật để phù hợp với định hướng mới.
Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, trong 9 Đồ án Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị, Quy hoạch GTVT là Đồ án duy nhất được Thành ủy, UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các địa phương lân cận, thuê tư vấn có kinh nghiệm rà soát, đề xuất điều chỉnh bổ sung.
Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội đề xuất điều chỉnh, bổ sung thêm 22 tuyến đường bộ đối ngoại, trên cơ sở kéo dài một số tuyến hiện có kết hợp bổ sung một số tuyến mới, để tăng cường kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh lân cận.
Trong đó, có 5 tuyến kết nối với tỉnh Hòa Bình; 1 tuyến kết nối với tỉnh Phú Thọ, 3 tuyến kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc; 2 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Giang; 4 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh; 5 tuyến kết nối với tỉnh Hưng Yên; 2 tuyến kết nối với tỉnh Hà Nam.
Đáng chú ý, để phù hợp với định hướng phát triển đô thị dọc theo hai bờ sông Hồng, một số trục dọc hai bên sông được đề xuất kéo dài, kết nối tới Hưng Yên và Hà Nam.
Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất mạng lưới đường ngoài đô thị sẽ được điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới. Trong đó, trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và một số trục nối với Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô, đảm bảo có 2 đường cao tốc và 2 tuyến đường trục.
Cụ thể, Hà Nội cần điều chỉnh, bổ sung 7 tuyến đường ngoài đô thị gồm: 1 tuyến kết nối Cảng hàng không Nội Bài; 1 tuyến kết nối cảng hàng không thứ hai (dự kiến nằm tại khu vực phía Nam thành phố); 4 tuyến kết nối với các tỉnh lân cận; 1 tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
Song song với mạng lưới đường đối ngoại và đường ngoài đô thị, Hà Nội cũng cần điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường trục chính đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông, tối ưu kết nối giữa các vành đai lớn, sân bay, và đường sắt đô thị.
Cụ thể các tuyến đề xuất gồm: Đường cao tốc trên cao dọc theo trục kinh tế phía Nam, đoạn bên trong Vành đai 4; đường trên cao dọc trục Nhật Tân - Nội Bài; đoạn tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến sân bay Nội Bài; cầu trên tuyến đường từ Vành đai 2,5 sang Đông Anh, kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 2; cầu và tuyến đường kết nối Bắc Hồng theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để phân bổ hợp lý mạng lưới đường phía Tả Hồng.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá, về cơ bản sẽ không có điều chỉnh, bổ sung đối với nút giao trên hệ thống giao thông đã được quy hoạch. Tuy nhiên, đối với các tuyến đường cao tốc sẽ quy hoạch mở theo hướng linh hoạt; và căn cứ theo nhu cầu thực tế có thể bổ sung thêm một nút giao trực thông hoặc liên thông, nhằm đảm bảo tính kết nối hai bên đường, hạn chế việc chia cắt về giao thông.
Theo quy hoạch, Hà Nội có 18 cầu vượt sông Hồng, tuy nhiên với định hướng phát triển đô thị hai bên sông, kéo dài đến các tỉnh lân cận trong Vùng Thủ đô, thành phố sẽ cần thêm nhiều cầu vượt sông hơn nữa.
Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất bổ sung 4 cầu qua sông Hồng để tăng cường kết nối một số khu đô thị, cũng như với các tỉnh lân cận. Cụ thể gồm:
Cầu vượt sông Hồng số 1 nằm trên trục đường Tây Bắc - QL5B, để kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.
Cầu số 2 nằm trên đường tỉnh 429B, kết nối Hà Nội với Hưng Yên. Cầu số 3 theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để kết nối tả, hữu sông Hồng theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 8. Cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh.
Ngoài ra, cần bổ sung 1 cầu qua sông Đà (cầu Tu Vũ) để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh các cầu/hầm đã xác định cụ thể, trong quy hoạch sẽ cần định hướng mở linh hoạt và căn cứ trên nhu cầu thực tế để bổ sung thêm một số cầu/hầm qua sông Hồng, sông Đuống, sông Đà, sông Đáy.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (19/6) được điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp, với mức tăng mạnh. Xăng RON 95 lên sát mốc 21.000 đồng/lít.
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 19/6 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa đưa ra khuyến cáo quan trọng đối với các tài xế khi lưu thông trên đường cao tốc.
Sau sáp nhập, ở một số nơi, các đơn vị hành chính cấp xã đến trung tâm hành chính cấp tỉnh sẽ có khoảng cách đến hàng trăm km, đặc biệt ở khu vực miền núi. Bài toán đặt ra cần có lời giải về các tuyến giao thông kết nối nhằm bảo đảm đi lại cho người dân và các hoạt động KTXH...ra sao?
Nối tiếp câu chuyện tranh chấp đất nông nghiệp ở Thanh Trì (Hà Nội), sau thời gian dài lặng thinh, không phúc đáp công văn từ Ban VOV Giao thông Quốc gia, Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà vừa hiếm hoi trả lời nội dung tố giác “giả mạo chữ ký”, “lừa đảo, chiếm đoạt 5 ha đất nông nghiệp”.
Tuyến đường Hoàng Hữu Nam (TP Thủ Đức), đoạn kết nối Bến xe Miền Đông mới đến Xa lộ Hà Nội, dù được kỳ vọng là trục giao thông chiến lược phía Đông thành phố nhưng sau gần một thập kỷ thi công vẫn chưa thể hoàn thiện.
Đài Tiếng nói Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp và Mỹ đã có rất nhiều chương trình phát thanh tạo ra sức mạnh tinh thần to lớn, góp phần vào chiến thắng vẻ vang của kháng chiến.
Năm 2025, Hà Nội có 23.500 học sinh không thi vào THPT công lập, trên tổng số 127.000 học sinh được xét tốt nghiệp THCS, tương đương tỉ lệ khoảng 18%.