Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Giữa năm 2025, đường song hành của Vành đai 4 sẽ hoàn thành

Lê Tùng - Hải Hà: Thứ ba 26/12/2023, 21:16 (GMT+7)

Dự kiến, đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ hoàn thành. Đại diện các nhà thầu thi công cũng khẳng định quyết tâm phấn đấu hoàn thành các gói thầu trước tiến độ.

Ngày 26/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công tại các quận, huyện có dự án đi qua.

Trong buổi sáng, đoàn thành phố đã tiến hành kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức; chiều cùng ngày tiếp tục kiểm tra tại Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín.

Qua trình kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhà thầu và địa phương.

Qua trình kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhà thầu và địa phương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao tiến độ công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương và kết quả tháo gỡ khó khăn về nguồn đất, cát phục vụ dự án…

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao tiến độ công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương và kết quả tháo gỡ khó khăn về nguồn đất, cát phục vụ dự án…

Nhờ đó, đoạn 13km phía Bắc sông Hồng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024; đoạn 19km thuộc địa bàn huyện Hoài Đức dự kiến đến giữa năm 2025 cũng sẽ xong đường song hành. Hiện nay, các nhà thầu thi công đoạn khác cũng phấn đấu tiến độ tương tự; nên cơ bản đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc Dự án đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành.

Nhờ đó, đoạn 13km phía Bắc sông Hồng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024; đoạn 19km thuộc địa bàn huyện Hoài Đức dự kiến đến giữa năm 2025 cũng sẽ xong đường song hành. Hiện nay, các nhà thầu thi công đoạn khác cũng phấn đấu tiến độ tương tự; nên cơ bản đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc Dự án đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành.

---

---

---

---

Tại cuộc làm việc sau khi kiểm tra tiến độ thi công, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết: Đối với Dự án thành phần 1.1, toàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha, đạt 96,54%. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400 lúc 07h30' ngày 26/12)

Tại cuộc làm việc sau khi kiểm tra tiến độ thi công, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết: Đối với Dự án thành phần 1.1, toàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha, đạt 96,54%. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400 lúc 07h30' ngày 26/12)

Riêng huyện Sóc Sơn và Thường Tín đã hoàn thành phê duyệt phương án đất ở. Ban Quản lý dự án đã nhận bàn giao 714,15/763,86ha, đạt 93,49% so với diện tích đất đã giải phóng mặt bằng. Số ngôi mộ di chuyển được đạt 7.899/9.263 ngôi mộ, bằng 85,27%. Các quận, huyện đã xây dựng 13 khu tái định cư, với tổng diện tích 32,5ha (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Riêng huyện Sóc Sơn và Thường Tín đã hoàn thành phê duyệt phương án đất ở. Ban Quản lý dự án đã nhận bàn giao 714,15/763,86ha, đạt 93,49% so với diện tích đất đã giải phóng mặt bằng. Số ngôi mộ di chuyển được đạt 7.899/9.263 ngôi mộ, bằng 85,27%. Các quận, huyện đã xây dựng 13 khu tái định cư, với tổng diện tích 32,5ha (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Đối với dự án thành phần 2.1, trên toàn tuyến đường song hành đã tổ chức 32 mũi thi công, gồm 2 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu. Tổng giá trị 4 gói thầu Dự án thành phần 2.1 khoảng 4.691 tỷ đồng, sản lượng thi công đến nay ước đạt khoảng 8,0% giá trị hợp đồng (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Đối với dự án thành phần 2.1, trên toàn tuyến đường song hành đã tổ chức 32 mũi thi công, gồm 2 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu. Tổng giá trị 4 gói thầu Dự án thành phần 2.1 khoảng 4.691 tỷ đồng, sản lượng thi công đến nay ước đạt khoảng 8,0% giá trị hợp đồng (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Dự án thành phần 3: Ngày 20/12/2023, UBND Thành phố đã phê duyệt Dự án tại Quyết định 6479/QĐ-UBND. Ngày 22/12/2023, Ban QLDA đã trình UBND Thành phố, Sở KH&ĐT thẩm định, phê duyệt kế hoạch chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thuộc tiểu dự án đầu tư công (6 gói thầu tư vấn) và nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà đầu tư Dự án (02 gói thầu tư vấn) (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Dự án thành phần 3: Ngày 20/12/2023, UBND Thành phố đã phê duyệt Dự án tại Quyết định 6479/QĐ-UBND. Ngày 22/12/2023, Ban QLDA đã trình UBND Thành phố, Sở KH&ĐT thẩm định, phê duyệt kế hoạch chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thuộc tiểu dự án đầu tư công (6 gói thầu tư vấn) và nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà đầu tư Dự án (02 gói thầu tư vấn) (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Về cung ứng nguyên vật liệu phục vụ thi công Dự án, hiện các nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu về công trường và thi công được hơn 340.000m3 cát đắp, 50.000m3 đất đắp bao và vẫn đang tiếp tục vận chuyển tập kết vật liệu về công trường đáp ứng thi công theo đúng tiến độ dự án (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Về cung ứng nguyên vật liệu phục vụ thi công Dự án, hiện các nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu về công trường và thi công được hơn 340.000m3 cát đắp, 50.000m3 đất đắp bao và vẫn đang tiếp tục vận chuyển tập kết vật liệu về công trường đáp ứng thi công theo đúng tiến độ dự án (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Riêng nguồn vật liệu đăng ký khai thác theo cơ chế đặc thù, mỏ cát Chu Phan đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận hồ sơ đăng ký của nhà thầu với trữ lượng khai thác 0,744 triệu m3. (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Riêng nguồn vật liệu đăng ký khai thác theo cơ chế đặc thù, mỏ cát Chu Phan đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận hồ sơ đăng ký của nhà thầu với trữ lượng khai thác 0,744 triệu m3. (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Mỏ cát Thạch Đà 1 cũng đã được chấp thuận hồ sơ đăng ký với trữ lượng khai thác 0,425 triệu m3. Hiện nay, các nhà thầu thi công đã tập kết hơn 100.000m3 và thi công khoảng 60.000m3 cát đắp từ các mỏ đặc thù nói trên. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Mỏ cát Thạch Đà 1 cũng đã được chấp thuận hồ sơ đăng ký với trữ lượng khai thác 0,425 triệu m3. Hiện nay, các nhà thầu thi công đã tập kết hơn 100.000m3 và thi công khoảng 60.000m3 cát đắp từ các mỏ đặc thù nói trên. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Đối với mỏ đất Gò Đỉnh đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký khai thác, Sở TN&MT đã dự thảo xong Tờ trình và dự kiến trình UBND thành phố xem xét trước ngày 25/12/2023. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Đối với mỏ đất Gò Đỉnh đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký khai thác, Sở TN&MT đã dự thảo xong Tờ trình và dự kiến trình UBND thành phố xem xét trước ngày 25/12/2023. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục rà soát các mỏ phía đông Hà Nội để khi cần thiết có nguồn cung vật liệu cho dự án, nếu cần cả Bắc Ninh và Hưng Yên sẽ hỗ trợ (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục rà soát các mỏ phía đông Hà Nội để khi cần thiết có nguồn cung vật liệu cho dự án, nếu cần cả Bắc Ninh và Hưng Yên sẽ hỗ trợ (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm mọi quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm mọi quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Khai thác đúng công suất, đúng vị trí, vận chuyển đúng điểm đi, điểm đến. Xảy ra vi phạm là chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Khai thác đúng công suất, đúng vị trí, vận chuyển đúng điểm đi, điểm đến. Xảy ra vi phạm là chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Máy móc cỡ lớn được huy động để thi công dự án (Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Máy móc cỡ lớn được huy động để thi công dự án (Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Kết luận tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh các quận, huyện có dự án Vành đai 4 đi qua đều cam kết phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30/03/2024; đánh giá cao các nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết, phấn đấu về đích trước thời hạn. Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô còn yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cần tiếp tục tập trung cao độ để hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng cam kết. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc của các quận, huyện; đẩy nhanh các thủ tục, vận dụng các cơ chế, chính sách có lợi nhất cho người dân.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh các quận, huyện có dự án Vành đai 4 đi qua đều cam kết phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30/03/2024; đánh giá cao các nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết, phấn đấu về đích trước thời hạn. Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô còn yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cần tiếp tục tập trung cao độ để hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng cam kết. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc của các quận, huyện; đẩy nhanh các thủ tục, vận dụng các cơ chế, chính sách có lợi nhất cho người dân.

Cùng với đó, đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án. Về việc khai thác các mỏ vật liệu phục vụ cho dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, nếu để xảy ra vi phạm sẽ xử lý nghiêm...

Cùng với đó, đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án. Về việc khai thác các mỏ vật liệu phục vụ cho dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, nếu để xảy ra vi phạm sẽ xử lý nghiêm...

 

Lê Tùng - Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giới hạn nồng cộ cồn ở lái xe: Cân nhắc sao giữa khoa học và thực tiễn?

Giới hạn nồng cộ cồn ở lái xe: Cân nhắc sao giữa khoa học và thực tiễn?

Bộ Y tế vừa lấy ý kiến các chuyên gia, đơn vị chuyên môn để làm cơ sở đề xuất, xác định nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở của người điều khiển phương tiện giao thông.

Giá xăng tăng trở lại, dầu giảm

Giá xăng tăng trở lại, dầu giảm

Từ 15h hôm nay (29/02), mỗi lít xăng tăng từ 280-330 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 140 đồng tùy loại.

Tai nạn tại ngã 4 An Sương, 2 người tử vong

Tai nạn tại ngã 4 An Sương, 2 người tử vong

2 người đi xe máy tử vong khi va chạm với xe tải ngay tại ngã 4 An Sương.

Quản xe hợp đồng bằng bến ảo, được không?

Quản xe hợp đồng bằng bến ảo, được không?

Một số ý kiến cho rằng, thay vì dựa vào các thông số: số lượng chuyến xuất bến trùng lặp trong tháng, điểm đi, điểm đến, hợp đồng với hành khách... có thể yêu cầu các nhà xe, doanh nghiệp vận tải đón khách bằng bến ảo, được đăng ký và quản lý rõ ràng, cụ thể được không?

Lắng nghe mạng xã hội để kéo gần khoảng cách chính quyền với nhân dân

Lắng nghe mạng xã hội để kéo gần khoảng cách chính quyền với nhân dân

Mới đây Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM chính thức đưa phần mềm lắng nghe mạng xã hội (HCMC SocialBeat) đi vào hoạt động để nâng cao công tác quản lý nhà nước nói chung, quản lý xã hội số nói riêng.

Yêu cầu không tăng phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô

Yêu cầu không tăng phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô

Trước thông tin mức phí đào tạo, sát hạch lái xe sau Tết tăng cao, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các trung tâm sát hạch, lái xe trên địa bàn phải giữ ổn định phí, không tăng giá tuỳ tiện.

‘Địa ngục’ vỉa hè: Mất ATGT và ảnh hưởng cuộc sống người dân

‘Địa ngục’ vỉa hè: Mất ATGT và ảnh hưởng cuộc sống người dân

Đá lát nứt vỡ, rác thải chất thành đống hay những chiếc xe đạp bị bỏ rơi khiến nhiều hè phố ở nước Anh được ví như ‘địa ngục’.