Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Giữa năm 2025, đường song hành của Vành đai 4 sẽ hoàn thành

Lê Tùng - Hải Hà: Thứ ba 26/12/2023, 21:16 (GMT+7)

Dự kiến, đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ hoàn thành. Đại diện các nhà thầu thi công cũng khẳng định quyết tâm phấn đấu hoàn thành các gói thầu trước tiến độ.

Ngày 26/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công tại các quận, huyện có dự án đi qua.

Trong buổi sáng, đoàn thành phố đã tiến hành kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức; chiều cùng ngày tiếp tục kiểm tra tại Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín.

Qua trình kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhà thầu và địa phương.

Qua trình kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhà thầu và địa phương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao tiến độ công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương và kết quả tháo gỡ khó khăn về nguồn đất, cát phục vụ dự án…

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao tiến độ công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương và kết quả tháo gỡ khó khăn về nguồn đất, cát phục vụ dự án…

Nhờ đó, đoạn 13km phía Bắc sông Hồng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024; đoạn 19km thuộc địa bàn huyện Hoài Đức dự kiến đến giữa năm 2025 cũng sẽ xong đường song hành. Hiện nay, các nhà thầu thi công đoạn khác cũng phấn đấu tiến độ tương tự; nên cơ bản đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc Dự án đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành.

Nhờ đó, đoạn 13km phía Bắc sông Hồng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024; đoạn 19km thuộc địa bàn huyện Hoài Đức dự kiến đến giữa năm 2025 cũng sẽ xong đường song hành. Hiện nay, các nhà thầu thi công đoạn khác cũng phấn đấu tiến độ tương tự; nên cơ bản đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc Dự án đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành.

---

---

---

---

Tại cuộc làm việc sau khi kiểm tra tiến độ thi công, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết: Đối với Dự án thành phần 1.1, toàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha, đạt 96,54%. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400 lúc 07h30' ngày 26/12)

Tại cuộc làm việc sau khi kiểm tra tiến độ thi công, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết: Đối với Dự án thành phần 1.1, toàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha, đạt 96,54%. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400 lúc 07h30' ngày 26/12)

Riêng huyện Sóc Sơn và Thường Tín đã hoàn thành phê duyệt phương án đất ở. Ban Quản lý dự án đã nhận bàn giao 714,15/763,86ha, đạt 93,49% so với diện tích đất đã giải phóng mặt bằng. Số ngôi mộ di chuyển được đạt 7.899/9.263 ngôi mộ, bằng 85,27%. Các quận, huyện đã xây dựng 13 khu tái định cư, với tổng diện tích 32,5ha (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Riêng huyện Sóc Sơn và Thường Tín đã hoàn thành phê duyệt phương án đất ở. Ban Quản lý dự án đã nhận bàn giao 714,15/763,86ha, đạt 93,49% so với diện tích đất đã giải phóng mặt bằng. Số ngôi mộ di chuyển được đạt 7.899/9.263 ngôi mộ, bằng 85,27%. Các quận, huyện đã xây dựng 13 khu tái định cư, với tổng diện tích 32,5ha (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Đối với dự án thành phần 2.1, trên toàn tuyến đường song hành đã tổ chức 32 mũi thi công, gồm 2 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu. Tổng giá trị 4 gói thầu Dự án thành phần 2.1 khoảng 4.691 tỷ đồng, sản lượng thi công đến nay ước đạt khoảng 8,0% giá trị hợp đồng (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Đối với dự án thành phần 2.1, trên toàn tuyến đường song hành đã tổ chức 32 mũi thi công, gồm 2 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu. Tổng giá trị 4 gói thầu Dự án thành phần 2.1 khoảng 4.691 tỷ đồng, sản lượng thi công đến nay ước đạt khoảng 8,0% giá trị hợp đồng (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Dự án thành phần 3: Ngày 20/12/2023, UBND Thành phố đã phê duyệt Dự án tại Quyết định 6479/QĐ-UBND. Ngày 22/12/2023, Ban QLDA đã trình UBND Thành phố, Sở KH&ĐT thẩm định, phê duyệt kế hoạch chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thuộc tiểu dự án đầu tư công (6 gói thầu tư vấn) và nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà đầu tư Dự án (02 gói thầu tư vấn) (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Dự án thành phần 3: Ngày 20/12/2023, UBND Thành phố đã phê duyệt Dự án tại Quyết định 6479/QĐ-UBND. Ngày 22/12/2023, Ban QLDA đã trình UBND Thành phố, Sở KH&ĐT thẩm định, phê duyệt kế hoạch chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thuộc tiểu dự án đầu tư công (6 gói thầu tư vấn) và nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà đầu tư Dự án (02 gói thầu tư vấn) (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Về cung ứng nguyên vật liệu phục vụ thi công Dự án, hiện các nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu về công trường và thi công được hơn 340.000m3 cát đắp, 50.000m3 đất đắp bao và vẫn đang tiếp tục vận chuyển tập kết vật liệu về công trường đáp ứng thi công theo đúng tiến độ dự án (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Về cung ứng nguyên vật liệu phục vụ thi công Dự án, hiện các nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu về công trường và thi công được hơn 340.000m3 cát đắp, 50.000m3 đất đắp bao và vẫn đang tiếp tục vận chuyển tập kết vật liệu về công trường đáp ứng thi công theo đúng tiến độ dự án (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Riêng nguồn vật liệu đăng ký khai thác theo cơ chế đặc thù, mỏ cát Chu Phan đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận hồ sơ đăng ký của nhà thầu với trữ lượng khai thác 0,744 triệu m3. (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Riêng nguồn vật liệu đăng ký khai thác theo cơ chế đặc thù, mỏ cát Chu Phan đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận hồ sơ đăng ký của nhà thầu với trữ lượng khai thác 0,744 triệu m3. (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Mỏ cát Thạch Đà 1 cũng đã được chấp thuận hồ sơ đăng ký với trữ lượng khai thác 0,425 triệu m3. Hiện nay, các nhà thầu thi công đã tập kết hơn 100.000m3 và thi công khoảng 60.000m3 cát đắp từ các mỏ đặc thù nói trên. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Mỏ cát Thạch Đà 1 cũng đã được chấp thuận hồ sơ đăng ký với trữ lượng khai thác 0,425 triệu m3. Hiện nay, các nhà thầu thi công đã tập kết hơn 100.000m3 và thi công khoảng 60.000m3 cát đắp từ các mỏ đặc thù nói trên. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Đối với mỏ đất Gò Đỉnh đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký khai thác, Sở TN&MT đã dự thảo xong Tờ trình và dự kiến trình UBND thành phố xem xét trước ngày 25/12/2023. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Đối với mỏ đất Gò Đỉnh đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký khai thác, Sở TN&MT đã dự thảo xong Tờ trình và dự kiến trình UBND thành phố xem xét trước ngày 25/12/2023. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục rà soát các mỏ phía đông Hà Nội để khi cần thiết có nguồn cung vật liệu cho dự án, nếu cần cả Bắc Ninh và Hưng Yên sẽ hỗ trợ (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục rà soát các mỏ phía đông Hà Nội để khi cần thiết có nguồn cung vật liệu cho dự án, nếu cần cả Bắc Ninh và Hưng Yên sẽ hỗ trợ (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm mọi quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm mọi quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Khai thác đúng công suất, đúng vị trí, vận chuyển đúng điểm đi, điểm đến. Xảy ra vi phạm là chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Khai thác đúng công suất, đúng vị trí, vận chuyển đúng điểm đi, điểm đến. Xảy ra vi phạm là chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Máy móc cỡ lớn được huy động để thi công dự án (Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Máy móc cỡ lớn được huy động để thi công dự án (Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Kết luận tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh các quận, huyện có dự án Vành đai 4 đi qua đều cam kết phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30/03/2024; đánh giá cao các nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết, phấn đấu về đích trước thời hạn. Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô còn yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cần tiếp tục tập trung cao độ để hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng cam kết. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc của các quận, huyện; đẩy nhanh các thủ tục, vận dụng các cơ chế, chính sách có lợi nhất cho người dân.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh các quận, huyện có dự án Vành đai 4 đi qua đều cam kết phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30/03/2024; đánh giá cao các nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết, phấn đấu về đích trước thời hạn. Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô còn yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cần tiếp tục tập trung cao độ để hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng cam kết. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc của các quận, huyện; đẩy nhanh các thủ tục, vận dụng các cơ chế, chính sách có lợi nhất cho người dân.

Cùng với đó, đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án. Về việc khai thác các mỏ vật liệu phục vụ cho dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, nếu để xảy ra vi phạm sẽ xử lý nghiêm...

Cùng với đó, đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án. Về việc khai thác các mỏ vật liệu phục vụ cho dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, nếu để xảy ra vi phạm sẽ xử lý nghiêm...

 

Lê Tùng - Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.