Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Giữa năm 2025, đường song hành của Vành đai 4 sẽ hoàn thành

Lê Tùng - Hải Hà: Thứ ba 26/12/2023, 21:16 (GMT+7)

Dự kiến, đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ hoàn thành. Đại diện các nhà thầu thi công cũng khẳng định quyết tâm phấn đấu hoàn thành các gói thầu trước tiến độ.

Ngày 26/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công tại các quận, huyện có dự án đi qua.

Trong buổi sáng, đoàn thành phố đã tiến hành kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức; chiều cùng ngày tiếp tục kiểm tra tại Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín.

Qua trình kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhà thầu và địa phương.

Qua trình kiểm tra thực địa thi công tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhà thầu và địa phương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao tiến độ công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương và kết quả tháo gỡ khó khăn về nguồn đất, cát phục vụ dự án…

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao tiến độ công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương và kết quả tháo gỡ khó khăn về nguồn đất, cát phục vụ dự án…

Nhờ đó, đoạn 13km phía Bắc sông Hồng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024; đoạn 19km thuộc địa bàn huyện Hoài Đức dự kiến đến giữa năm 2025 cũng sẽ xong đường song hành. Hiện nay, các nhà thầu thi công đoạn khác cũng phấn đấu tiến độ tương tự; nên cơ bản đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc Dự án đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành.

Nhờ đó, đoạn 13km phía Bắc sông Hồng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024; đoạn 19km thuộc địa bàn huyện Hoài Đức dự kiến đến giữa năm 2025 cũng sẽ xong đường song hành. Hiện nay, các nhà thầu thi công đoạn khác cũng phấn đấu tiến độ tương tự; nên cơ bản đến giữa năm 2025, phần đường song hành thuộc Dự án đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành.

---

---

---

---

Tại cuộc làm việc sau khi kiểm tra tiến độ thi công, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết: Đối với Dự án thành phần 1.1, toàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha, đạt 96,54%. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400 lúc 07h30' ngày 26/12)

Tại cuộc làm việc sau khi kiểm tra tiến độ thi công, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết: Đối với Dự án thành phần 1.1, toàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha, đạt 96,54%. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400 lúc 07h30' ngày 26/12)

Riêng huyện Sóc Sơn và Thường Tín đã hoàn thành phê duyệt phương án đất ở. Ban Quản lý dự án đã nhận bàn giao 714,15/763,86ha, đạt 93,49% so với diện tích đất đã giải phóng mặt bằng. Số ngôi mộ di chuyển được đạt 7.899/9.263 ngôi mộ, bằng 85,27%. Các quận, huyện đã xây dựng 13 khu tái định cư, với tổng diện tích 32,5ha (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Riêng huyện Sóc Sơn và Thường Tín đã hoàn thành phê duyệt phương án đất ở. Ban Quản lý dự án đã nhận bàn giao 714,15/763,86ha, đạt 93,49% so với diện tích đất đã giải phóng mặt bằng. Số ngôi mộ di chuyển được đạt 7.899/9.263 ngôi mộ, bằng 85,27%. Các quận, huyện đã xây dựng 13 khu tái định cư, với tổng diện tích 32,5ha (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Đối với dự án thành phần 2.1, trên toàn tuyến đường song hành đã tổ chức 32 mũi thi công, gồm 2 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu. Tổng giá trị 4 gói thầu Dự án thành phần 2.1 khoảng 4.691 tỷ đồng, sản lượng thi công đến nay ước đạt khoảng 8,0% giá trị hợp đồng (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Đối với dự án thành phần 2.1, trên toàn tuyến đường song hành đã tổ chức 32 mũi thi công, gồm 2 mũi thi công đường và 9 mũi thi công cầu. Tổng giá trị 4 gói thầu Dự án thành phần 2.1 khoảng 4.691 tỷ đồng, sản lượng thi công đến nay ước đạt khoảng 8,0% giá trị hợp đồng (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Dự án thành phần 3: Ngày 20/12/2023, UBND Thành phố đã phê duyệt Dự án tại Quyết định 6479/QĐ-UBND. Ngày 22/12/2023, Ban QLDA đã trình UBND Thành phố, Sở KH&ĐT thẩm định, phê duyệt kế hoạch chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thuộc tiểu dự án đầu tư công (6 gói thầu tư vấn) và nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà đầu tư Dự án (02 gói thầu tư vấn) (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Dự án thành phần 3: Ngày 20/12/2023, UBND Thành phố đã phê duyệt Dự án tại Quyết định 6479/QĐ-UBND. Ngày 22/12/2023, Ban QLDA đã trình UBND Thành phố, Sở KH&ĐT thẩm định, phê duyệt kế hoạch chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thuộc tiểu dự án đầu tư công (6 gói thầu tư vấn) và nhà thầu tư vấn lựa chọn nhà đầu tư Dự án (02 gói thầu tư vấn) (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Về cung ứng nguyên vật liệu phục vụ thi công Dự án, hiện các nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu về công trường và thi công được hơn 340.000m3 cát đắp, 50.000m3 đất đắp bao và vẫn đang tiếp tục vận chuyển tập kết vật liệu về công trường đáp ứng thi công theo đúng tiến độ dự án (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Về cung ứng nguyên vật liệu phục vụ thi công Dự án, hiện các nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu về công trường và thi công được hơn 340.000m3 cát đắp, 50.000m3 đất đắp bao và vẫn đang tiếp tục vận chuyển tập kết vật liệu về công trường đáp ứng thi công theo đúng tiến độ dự án (Ảnh: Huyện Sóc Sơn - Điểm giao với QL.2 - Km1+400)

Riêng nguồn vật liệu đăng ký khai thác theo cơ chế đặc thù, mỏ cát Chu Phan đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận hồ sơ đăng ký của nhà thầu với trữ lượng khai thác 0,744 triệu m3. (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Riêng nguồn vật liệu đăng ký khai thác theo cơ chế đặc thù, mỏ cát Chu Phan đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận hồ sơ đăng ký của nhà thầu với trữ lượng khai thác 0,744 triệu m3. (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Mỏ cát Thạch Đà 1 cũng đã được chấp thuận hồ sơ đăng ký với trữ lượng khai thác 0,425 triệu m3. Hiện nay, các nhà thầu thi công đã tập kết hơn 100.000m3 và thi công khoảng 60.000m3 cát đắp từ các mỏ đặc thù nói trên. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Mỏ cát Thạch Đà 1 cũng đã được chấp thuận hồ sơ đăng ký với trữ lượng khai thác 0,425 triệu m3. Hiện nay, các nhà thầu thi công đã tập kết hơn 100.000m3 và thi công khoảng 60.000m3 cát đắp từ các mỏ đặc thù nói trên. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Đối với mỏ đất Gò Đỉnh đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký khai thác, Sở TN&MT đã dự thảo xong Tờ trình và dự kiến trình UBND thành phố xem xét trước ngày 25/12/2023. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Đối với mỏ đất Gò Đỉnh đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký khai thác, Sở TN&MT đã dự thảo xong Tờ trình và dự kiến trình UBND thành phố xem xét trước ngày 25/12/2023. (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục rà soát các mỏ phía đông Hà Nội để khi cần thiết có nguồn cung vật liệu cho dự án, nếu cần cả Bắc Ninh và Hưng Yên sẽ hỗ trợ (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục rà soát các mỏ phía đông Hà Nội để khi cần thiết có nguồn cung vật liệu cho dự án, nếu cần cả Bắc Ninh và Hưng Yên sẽ hỗ trợ (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm mọi quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm mọi quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án (Ảnh: Huyện Mê Linh - Vị trí giao với đường Ngô Miễn, Km2+960)

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Khai thác đúng công suất, đúng vị trí, vận chuyển đúng điểm đi, điểm đến. Xảy ra vi phạm là chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Khai thác đúng công suất, đúng vị trí, vận chuyển đúng điểm đi, điểm đến. Xảy ra vi phạm là chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” (Ảnh: Kiểm tra thực địa tại huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Máy móc cỡ lớn được huy động để thi công dự án (Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Máy móc cỡ lớn được huy động để thi công dự án (Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900)

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Ảnh: Huyện Hoài Đức - Vị trí nút giao Đại lộ Thăng Long Km28+900

Kết luận tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh các quận, huyện có dự án Vành đai 4 đi qua đều cam kết phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30/03/2024; đánh giá cao các nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết, phấn đấu về đích trước thời hạn. Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô còn yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cần tiếp tục tập trung cao độ để hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng cam kết. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc của các quận, huyện; đẩy nhanh các thủ tục, vận dụng các cơ chế, chính sách có lợi nhất cho người dân.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh các quận, huyện có dự án Vành đai 4 đi qua đều cam kết phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30/03/2024; đánh giá cao các nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết, phấn đấu về đích trước thời hạn. Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô còn yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cần tiếp tục tập trung cao độ để hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng cam kết. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc của các quận, huyện; đẩy nhanh các thủ tục, vận dụng các cơ chế, chính sách có lợi nhất cho người dân.

Cùng với đó, đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án. Về việc khai thác các mỏ vật liệu phục vụ cho dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, nếu để xảy ra vi phạm sẽ xử lý nghiêm...

Cùng với đó, đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án. Về việc khai thác các mỏ vật liệu phục vụ cho dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định mang tính đặc thù, ưu tiên cho dự án, nhất là về khai thác mỏ vật liệu cát, đất phục vụ dự án; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, nếu để xảy ra vi phạm sẽ xử lý nghiêm...

 

Lê Tùng - Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.