Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hồng Lĩnh: Thứ năm 02/05/2024, 17:03 (GMT+7)

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Sau khi cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, những trường hợp nặng hơn đã được chuyển lên tuyến trên như: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục chữa trị.

Theo Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 328 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh. Con số này vẫn tiếp tục tăng.

Sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh nhân N.T.K.N. đã tạm ổn, tuy nhiên con chị vẫn đang trong tình trạng sốt cao li bì, co giật và vẫn còn triệu chứng tiêu chảy, đau từng cơn. Chị cho biết, mỗi lần đến tiệm bánh mì Băng, phải “cực khổ” xếp hàng chờ đợi vì tiệm luôn đông khách.: “Sáng 30/4, buổi sáng em không ăn gì hết, trưa ăn mì gói và trứng, chiều em ăn bánh mì. Em mua 4 ổ cho cả nhà. 12 giờ đêm em đau bụng, tiêu chảy, đau quằn quại. Em ráng chịu đến 3 giờ sáng, thì hai đứa nhỏ có biểu hiện đau bụng và tiêu chảy. 5 giờ sáng cả nhà ra bệnh viện Long Khánh cấp cứu, bác sĩ cho nhập viện luôn. Lúc em ra đã có trên 10 ca rồi. Chị em sát bên cũng mua ăn và cũng bị triệu chứng giống hệt nhưng đang ở nhà điều trị vì bệnh viện quá tải. Mẹ em cũng ở nhà, không ra đây khám được”. 

Tương tự như chị N.T.K.N., chị P.T.D.L đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chia sẻ, chị thường xuyên ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng: “Tầm 4 giờ chiều ngày 30/4, em đi mua bánh mì ăn, khuya nhức đầu chóng mặt, xong sốt. Em nghĩ là mình mệt, nhưng thêm 1 tiếng sau thì tiêu chảy và ói, sau đó nằm luôn. Ngày hôm qua thì tiêu chảy nhiều lắm. Sáng nay em vẫn đi làm nhưng vào công ty thì mệt quá nên nhập viện. Em nghĩ là em bị trúng gió, em cạo gió, xông hơi...”

Ông Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, đã huy động tất cả các bác sĩ từ hồi sức cấp cứu đến khoa nhiễm và các điều dưỡng trong bệnh viện để tập trung điều trị cho bệnh nhân.

Ông Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, đã huy động tất cả các bác sĩ từ hồi sức cấp cứu đến khoa nhiễm và các điều dưỡng trong bệnh viện để tập trung điều trị cho bệnh nhân.

Theo ông Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, số lượng bệnh nhân gia tăng đột biến dẫn đến tình trạng quá tải trong bệnh viện. Chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ, bệnh viện đã bố trí các khu điều trị cho bệnh nhân: “Với số lượng tăng đột biến như vậy, cộng thêm trong những ngày nghỉ lễ, số lượng bệnh nhân nhập viện cũng đông nên hiện bệnh viện cũng đang trong tình trạng quá tải, hiện đang 1.200 - 1.300 bệnh nhân nên để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân, Bệnh viện quyết định mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường bệnh để tập trung tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Chúng tôi huy động tất cả các bác sĩ từ hồi sức cấp cứu đến khoa nhiễm và các điều dưỡng trong bệnh viện để tập trung điều trị cho bệnh nhân”.

Cùng ngày, UBND thành phố Long Khánh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Đại diện UBND TP Long Khánh đã chỉ đạo bệnh viện quan tâm, điều trị, sắp xếp phòng bệnh, đội ngũ y, bác sĩ tập trung điều trị cho bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Các bác sĩ thăm khám bệnh nhân

Các bác sĩ thăm khám bệnh nhân

Bên cạnh đó, UBND TP Long Khánh sẽ cho kiểm tra, rà soát lại trong trường hợp chủ cơ sở bán bánh mì có vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Trong thời gian tới, thành phố Long Khánh cũng sẽ rà soát lại tất cả các hộ kinh doanh, đơn vị kinh doanh thức ăn lề đường; kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo báo cáo của UBND thành phố Long Khánh, tiệm bánh mì Băng (đường Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình) mỗi ngày kinh doanh trên 1 ngàn ổ bánh mì. Tiệm phục vụ 2 buổi/ngày, buổi sáng vào lúc 6-10 giờ và buổi chiều từ 14-18 giờ. Nguyên liệu được sơ chế và chế biến ngay tại tiệm.

Theo báo cáo của bà N.T.K.B. - chủ cơ sở thì ngày 30-4, tiệm bánh mì phục vụ 1,1 ngàn ổ bánh (buổi sáng 500 ổ và chiều là 600 ổ).

Tiệm bánh mì Băng là diện bán hàng nhỏ lẻ không thuộc đối tượng cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Nguyên liệu, thực phẩm do tiệm tự chế biến từ nguồn nguyên liệu mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ, không có hợp đồng mua nguyên liệu đầu vào dùng để chế biến.

Ngay sau sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố đã thực hiện niêm phong tủ cấp đông tại cơ sở, trong đó có khoảng 15kg đồ chua đã qua chế biến, 1kg chả lụa, 1kg thịt heo đã qua chế biến, 4 khay pate trọng lượng khoảng 10kg.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố buộc cơ sở ngưng hoạt động từ 11 giờ ngày 1/5.

01

 

Hôm nay, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Sở Y tế điều tra, làm rõ nguyên nhân. Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Sở Y tế phải chỉ đạo bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Khẩn trương điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc theo quy định, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở trên, nếu phát hiện có sai phạm cần xử lý nghiêm theo quy định.

---

Theo thông tin cập nhật từ VOV Giao thông lúc 21h50, liên quan tới vụ nghi ngộ độc bánh mì, đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tiếp nhận điều trị cho 9 bệnh nhi được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh; trong đó có 6 ca nặng.

IMG_5743

Một bệnh nhi 6 tuổi hiện đang hôn mê, thở máy, tiên lượng nặng và một bệnh nhi 7 tuổi vẫn đang được điều trị tích cực, bé vào viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng.

Theo PGS.TS.BS. Phạm Văn Quang, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng 1, 4 giờ sáng nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận một bệnh nhi 13 tuổi, được chẩn đoán là nhiễm khuẩn huyết từ đường tiêu hoá nghi do ngộ độc thức ăn và hiện đang điều trị kháng sinh. Bác sĩ Quang cũng cho biết thêm, tình trạng sức khoẻ của bé đang tạm ổn và đang được bệnh viện theo dõi sát sao.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.