Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Eco event 2024: Chuỗi hoạt động tái chế tại Trung tâm thương mại

Hà Kiều: Thứ hai 20/05/2024, 14:13 (GMT+7)

Với mục tiêu xây dựng một tương lai con người sống hài hoà với thiên nhiên, việc sử dụng và tuần hoàn nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả là chìa khóa của sự phát triển bền vững và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Từ cuối tuần này (25/5) đến hết 5/6, tổ chức bảo vệ môi trường Tagom cùng chuỗi 6 Trung tâm thương mại của AEONMALL Vietnam tổ chức chuỗi sự kiện tái chế “Eco event 2024”. VOV Giao thông đã có dịp trò chuyên với bạn Cung Phương Hoa, Cán bộ điều hành Tagom:

PV: Tagom là tổ chức cung cấp giải pháp phân loại rác tại nguồn, mà còn có nhiều hoạt động lan tỏa những hành động sống xanh. Sự kiện “Sống xanh, tương lai xanh” sắp tới tại chuỗi trung tâm thương mại, Tagom sẽ giới thiệu những hoạt động trải nghiệm nào để giúp người dân có kiến thức hữu ích về phân loại rác?

Bạn Cung Phương Hoa: Sự kiện “Eco event Sống xanh – Tương lai xanh” gồm một chuỗi sự kiện phân loại và tái chế rác. Người tham gia trải nghiệm phân loại 7 loại rác phổ biến: lon nhôm, vỏ hộp sữa, chai nhựa, giấy và nhựa.

Với sự tham gia của các đối tác là đơn vị sản xuất và tái chế hàng đầu thế giới, người tham gia có thể tham quan triển lãm về quy trình tái chế rác và thành quả của chúng. Ban tổ chức còn chuẩn bị workshop tái chế, mini game đổi mới từng ngày tăng tính hấp dẫn.

Các sự kiện phân loại, tái chế của TAGOM kết hợp với trung tâm thương mại thu hút đông đảo người tham gia. Ảnh: Tagom

Các sự kiện phân loại, tái chế của TAGOM kết hợp với trung tâm thương mại thu hút đông đảo người tham gia. Ảnh: Tagom

PV: Khi kết hợp với Trung tâm thương mại tổ chức hoạt động tái chế, Tagom có kỳ vọng như thế nào sau sự kiện lần này?

Bạn Cung Phương Hoa: Đây là cơ hội Tagom tận dụng cơ hội để quảng bá cho sự kiện. Với lượng khách hàng đông đúc sự kiện sẽ lan tỏa và tiếp cận tới nhiều người. Vì những tiện ích cơ sở hạ tầng sẵn có mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia. Sự kiện hứa hẹn sẽ bùng nổ và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp.

Về phía Tagom, mong rằng sau sự kiện người tham gia sẽ có ý thức về phân loại và tái chế rác tại nguồn. Với sự đồng hành trong 12 ngày, Tagom mong hiểu và chia sẻ với khó khăn lo ngại của mọi người trong phân loại rác từ đó có sáng kiến, chương trình phù hợp thúc đẩy các hoạt động xanh vì môi trường.

PV: Thời gian gần đây Tagom cũng kết hợp cùng nhiều bên để đưa ra giải pháp, sáng kiến phân loại rác tại nguồn, mục tiêu của Tagom với những dự án này là gì?

Bạn Cung Phương Hoa: Tagom mong xây dựng được mạng lưới xanh, cùng học hỏi nâng cao nhận thức của cộng đồng về phân loại và tái chế rác. Qua các dự án đó, Tagom tin rằng một lượng lớn rác thải được tái sinh.

Bên cạnh đó, Tagom muốn cùng người tham gia xây dựng thói quen bền vững. Đặc biệt, toàn bộ nguồn thu từ rác tại các dự án từ tháng 4 năm nay trở đi sẽ quy đổi để góp gạch xây dựng. Mỗi dự án mở ra góp nhiều viên gạch hơn nữa mang tới mái trường cho các em nhỏ vùng cao.

PV: Xin cảm ơn bạn Cung Phương Hoa, Cán bộ điều hành Tagom về cuộc trò chuyện.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn