Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Đường vừa mở rộng, rác đã bủa vây

Hà Kiều: Thứ hai 09/10/2023, 15:48 (GMT+7)

Dự án mở rộng đường Âu Cơ liên tục bị lùi tiến độ càng khiến điểm nóng đổ trộm rác thải, phế liệu xây dựng dọc tuyến đường này thêm nhức nhối.

"Những cái kia là mới, còn trước họ vứt đồ họ lại chở đi. Mấy bao này mới vứt ra chẳng biết là dân hay công trình họ vứt ra. Dọc đây lên kia đầy. Chỗ này chưa giải tỏa xong nên họ cứ bày đầy ra."

"Rác còn đi xe máy ném vù một cái rồi đi. Tít ở trong làng người ta chở xe máy mang ra đổ đêm. Ai dọn? Từ hôm nọ vẫn nguyên như thế này chắc chờ hết mùa mưa người ta làm cái đường này người ta xúc đi".

Rác đổ trộm 'bủa vây' đường Âu Cơ

Rác đổ trộm "bủa vây" đường Âu Cơ

Cứ năm đến mười mét dọc đường dưới đê công trình mở rộng đường Âu Cơ lại xuất hiện một ụn rác phế thải xây dựng hoặc rác thải cồng kềnh đổ trộm dần chất thành đống. Người dân sống tại khu vực công trường này dù bức xúc cũng chỉ đành khuất mắt trông coi. Còn chính quyền vẫn chưa thấy vào cuộc dù tình trạng này không phải ngày một ngày hai.

Anh Thắng, công nhân làm đường cho biết, nhiều lúc sau khi dọn chỉ sau một đêm, những đống vật liệu xây dựng, bao tải phế thải lại xuất hiện: "Từ đây đến Âu Cơ lên chỗ chợ hoa lợi dụng lúc thi công, đổ trộm đến lúc làm đường cũng phải dọn".

Phóng viên của VOVGT đã tận mắt chứng kiến đối tượng điều khiển một xe chở cỡ nhỏ ngang nhiên đổ ụp phế thải xây dựng ngay đầu cổng chợ hoa Quảng Bá rồi lẩn khuất vào trong ngõ ngách.

Chị Phương Thị Nhung, nhân viên Công ty CP MTĐT Tây Đô cho biết, dù dọn rác nhiều ca một ngày trên tuyến đường này cũng không lại với tốc độ thải và đổ trộm rác. Hệ thống thu gom, vận chuyển, xử lý các dòng chất thải này không theo kịp với khối lượng gia tăng nhanh chóng. Đoạn đường mới mở rộng đang trong quá trình thi công, rác đủ các loại đã kịp bủa vây:

"Đầu bốt điện kia, đầu ngõ 240 ra đấy phế thải, rác hoa đủ thứ trên đời. Rác xây dựng với rác to kia không mang chở đi được. Đường này từ xưa đến nay rồi, đổ trộm rác, phải dọn liên tục. Xe ủi xúc nhiều rồi nếu không rác nhiều lắm".

Tình trạng đổ phế thải xây dựng, rác thải, chất thải sinh hoạt bừa bãi không chỉ diễn ra ở các khu vực vùng ven, ngoại thành mà ngay tại trung tâm thành phố, nơi có công trình thi công dang dở, những bãi đất trống trong các khu dân cư, các tuyến đường không có nhà dân… cũng là điểm tập kết của phế thải xây dựng.

Chế tài xử phạt hành vi đổ trộm phế thải, rác thải có thể lên tới vài trăm triệu đồng được quy định rõ tại Nghị định 155/2016. Trong khi đó, tại quận Tây Hồ tình trạng này vẫn cứ vô tư diễn ra bắt chấp các quy định của pháp luật.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn