Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đường Võ Chí Công sau phân làn: Lòng đường bị lấn chiếm, phương tiện gặp khó khi qua các nút giao

Nhóm PV: Thứ năm 07/08/2025, 16:36 (GMT+7)

Vậy là gần 1 tháng đường Võ Chí Công (Hà Nội) tổ chức phân làn xe bằng hàng rào cứng. Đây được coi là phương án giao thông giúp nâng cao ý thức của các tài xế, giảm tai nạn, nhất là với người đi mô tô, xe gắn máy.

Thế nhưng đến nay tình trạng giao thông liệu đã được cải thiện hay vẫn còn những bất cập chưa thể giải quyết?

Khảo sát trong những ngày qua tại tuyến đường Võ Chí Công hướng từ cầu Nhật Tân vào trung tâm TP. Hà Nội, nhiều tài xế cho biết tình hình giao thông tại tuyến đường thường xuyên gặp khó vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều.

Lý do được các tài xế đưa ra là 3 làn xe dành cho ô tô luôn trong tình trạng ùn tắc, nhất là tại các nút giao giữa đường Võ Chí Công với Nguyễn Hoàng Tôn và Xuân La. Khảo sát của chúng tôi trong những ngày qua cũng cho thấy, để đi từ đường Nguyễn Hoàng Tôn ra đường Võ Chí Công, các tài xế phải di chuyển rất khó khăn bởi dải phân cách cứng.

Những ngày qua, PV VOV Giao thông ghi nhận nhiều trường hợp xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào làn đường dành cho xe ô tô

Những ngày qua, PV VOV Giao thông ghi nhận nhiều trường hợp xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào làn đường dành cho xe ô tô

Nhiều khi dải phân cách này còn tạo ra xung đột giao thông khi muốn rẽ trái từ đường Võ Chí Công để vào đường Xuân La hay Nguyễn Hoàng Tôn: “Bình thường tôi đi mà chưa có dải phân cách cứng đi đường rất thoáng, còn sau khi có dải phân cách đi đường sẽ có sự xáo trộn. Có thể do chưa quen nhưng theo tôi dải phân cách này bé và thiếu sự quan sát sẽ bị đâm trực diện vào đầu dải phân cách. Cá nhân tôi đề xuất bỏ dải phân cách cứng, thay vào đó đi nét liền vàng sẽ giảm được ùn tắc và TNGT”.

Vào giờ cao điểm sáng và chiều, 2 làn hỗn hợp nằm sát vỉa hè thường xuyên kẹt cứng, xe máy và ô tô chen lấn với tốc độ lưu thông rất thấp. Ba làn ô tô phía trong bị đóng kín, xe ô tô không thể chuyển sang làn khác nên dễ dẫn đến ùn ở các nút giao. Xe ô tô xuất phát từ các đường nhánh, ngõ nhỏ rất khó nhập làn vì dải phân cách cứng không cho phép nhập giữa đoạn, buộc phải đi vòng xa gây bất tiện và có thể dẫn đến vi phạm giao thông.

Xe ô tô dừng đỗ bất chấp biển cấm

Xe ô tô dừng đỗ bất chấp biển cấm

Cũng theo các tài xế ô tô, tình trạng phân làn đường bằng dải phân cách cứng trong 1 tháng vừa qua khiến nhiều tài xế xe máy cảm thấy lúng túng và tự tìm cách di chuyển cho hợp lý mỗi khi qua các nút giao. Cụ thể, để quay đầu hoặc rẽ trái, các xe máy phải chờ nhiều nhịp đèn đỏ, thậm chí chờ đèn đỏ bên cạnh làn ô tô đang đi thẳng. Điều này dẫn đến việc nhiều người đi xe máy chấp nhận việc mất ATGT, chấp nhận đi vào làn dành riêng cho ô tô để quay đầu hoặc rẽ trái được thuận tiện hơn.

Anh Đặng Nam, một tài xế taxi cho biết: “Xe ô tô thì bị ùn ở các nút giao vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều thôi, còn xe máy nhiều người vẫn đi vào đường cho ô tô. Biết là nguy hiểm những cũng phải nhường đường cho họ thôi vì đường của họ đi cũng đông và khó khăn. Nếu xe máy mà dừng ở làn xe trong cùng để chờ đèn đỏ thì đi khó khăn hơn, dừng chờ đèn cũng nguy hiểm nữa…”

Thậm chí có tài xế bất tuân quy tắc, đỗ chéo xe dưới lòng đường

Thậm chí có tài xế bất tuân quy tắc, đỗ chéo xe dưới lòng đường

Bên cạnh việc cảm thấy khó khăn trong di chuyển, một vấn đề khác làm ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của người dân là tình trạng dừng đỗ xe trái quy định tại làn hỗn hợp của đường Võ Chí Công.

Vào nhiều thời điểm trong ngày, 2 làn đường hỗn hợp vốn đã chật chội nay bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ cho ô tô, khiến nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc, nhất là các tài xế xe máy.

Một nhà hàng tại đường Võ Chí Công _chiếm_ luôn 1 đoạn lòng đường để dành cho khách hàng. Đây cũng là khu vực thường xuyên có xe dừng đỗ dưới lòng đường để vào nhà hàng trong khung giờ cao điểm

Một nhà hàng tại đường Võ Chí Công _chiếm_ luôn 1 đoạn lòng đường để dành cho khách hàng. Đây cũng là khu vực thường xuyên có xe dừng đỗ dưới lòng đường để vào nhà hàng trong khung giờ cao điểm

Tình trạng này gây bức xúc cho người dân, đặc biệt là người đi xe máy

Tình trạng này gây bức xúc cho người dân, đặc biệt là người đi xe máy

Việc chiếm dụng lòng đường khiến các phương tiện di chuyển từ trong ngõ, các nút giao bị cản trở tầm nhìn, gây ùn tắc cho tuyến đường, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm:

“Ô tô rẽ từ trong ra rất nguy hiểm vì đây là trục đường chính”

“Ô tô đi rất nguy hiểm vì đang làn xe máy đi mà ô tô rẽ trái phải thì rất nguy hiểm”.

“Đỗ xe thế này sẽ làm giảm diện tích lòng đường khi mà xe người ta cần lưu thông. Nên cho đỗ có khung giờ thôi, đỗ thế này khuất tầm nhìn vì nhiều lúc làn trong họ quay đầu hay rẽ ra ngoài đường…”

Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội liên tục xử lý, tuy nhiên tình trạng dừng đỗ xe trái quy định tại đường Võ Chí Công vẫn tái diễn

Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội liên tục xử lý, tuy nhiên tình trạng dừng đỗ xe trái quy định tại đường Võ Chí Công vẫn tái diễn

Việc phân làn diễn ra sau khi tuyến đường Võ Chí Công đã được sử dụng trong 1 thời gian dài. Rõ ràng, việc tách riêng ô tô và xe máy tại đường Võ Chí Công với kỳ vọng hạn chế lấn làn, giảm nguy cơ tai nạn là chủ trương đúng đắn của các cơ quan chức năng.

Thế nhưng việc triển khai cùng với ý thức tham gia giao thông chưa cao của nhiều tài xế đã khiến đoạn đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Nhóm PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phát hiện hàng chục nghìn học sinh vi phạm giao thông tại bãi giữ xe trường học

Phát hiện hàng chục nghìn học sinh vi phạm giao thông tại bãi giữ xe trường học

Qua tổng kiểm tra hơn 5.500 bãi giữ xe trong và ngoài trường học, lực lượng CSGT phát hiện hơn 48.000 học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện, cùng hàng chục nghìn trường hợp vi phạm khác.

Hà Nội: Phát hiện hơn 1.600 túi xách giả nhãn hiệu nước ngoài

Hà Nội: Phát hiện hơn 1.600 túi xách giả nhãn hiệu nước ngoài

Hôm nay (5/11), cơ quan chức năng vừa phát hiện cơ sở kinh doanh túi xách tại xã Chuyên Mỹ, thành phố Hà Nội buôn bán hơn 1.600 sản phẩm giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, YSL, Hermes… với tổng trị giá gần 170 triệu đồng.

Tăng cường đảm bảo ATGT trên các cây cầu và QL huyết mạch phía Đông Hà Nội

Tăng cường đảm bảo ATGT trên các cây cầu và QL huyết mạch phía Đông Hà Nội

Thời gian gần đây, tình hình tai nạn giao thông trên một số cây cầu và tuyến quốc lộ trọng yếu của Thủ đô Hà Nội có những diễn biến phức tạp, thậm chí xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại về người.

Sự ngộ nhận về “niềm tin nội tâm”

Sự ngộ nhận về “niềm tin nội tâm”

Ngày 4/11, phiên tòa đầu tiên trong loạt vụ kiện mà tập đoàn Vingroup khởi xướng nhắm vào các cá nhân được cho là có hành vi phỉ báng, bôi nhọ doanh nghiệp đã diễn ra tại Đức. Nhân sự kiện này,nhà báo Phạm Trung Tuyến chia sẻ về sự ngộ nhận quyền lực của các "tổng biên tập" tự xưng trên mạng xã hội.

Công an Phú Thọ điều tra dấu hiệu hư hỏng tại cầu Sông Lô

Công an Phú Thọ điều tra dấu hiệu hư hỏng tại cầu Sông Lô

Trước thông tin cầu Sông Lô (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) bị xói mòn, lộ cốt thép rỉ sét, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo ngay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh kiểm tra thực tế tại hiện trường và tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh.

Hà Nội: Đường Thanh Liệt bị “bức tử” bởi rác thải và bãi đỗ xe

Hà Nội: Đường Thanh Liệt bị “bức tử” bởi rác thải và bãi đỗ xe

Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.

Phân làn, điều chỉnh tốc độ trên một số tuyến cao tốc phía Nam

Phân làn, điều chỉnh tốc độ trên một số tuyến cao tốc phía Nam

Theo quy định mới, để góp phần hạn chế ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông, xe khách trên 29 chỗ và xe tải trên 7,5 tấn không được đi vào làn 1 trên cao tốc – tức là làn bên trái, sát dải phân cách giữa, theo chiều lưu thông của phương tiện.