Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Đường Nguyễn Xiển (Hà Nội): Rào chắn kiểu “đánh úp”, giao thông “thất thủ”

Quách Đồng - Phúc Tài: Thứ hai 07/11/2022, 16:18 (GMT+7)

Ngày 07/11, ngày thứ 3 rào chắn trên đường Nguyễn Xiển (Quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đúng như dự báo của VOV Giao thông, tình trạng ùn tắc rất nghiêm trọng ở cả Vành đai 3 bên dưới, trên cao, xung quanh nút giao với QL 6 - Đường Nguyễn Trãi, do vị trí quây tôn trên đường Nguyễn Xiển chiếm 2/3 lòng đường.

Tại vị trí rào chắn, không có dòng thông báo nào về nội dung hạng mục hay thời gian thi công. 

 

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng phải đã đi mất tới 45’ đồng hồ.

Nguyên nhân là trên tuyến đường này đã bị quây tôn chiếm 2/3 lòng đường, nhưng bên ngoài không có bất cứ thông tin gì về dự án, thời gian thi công, cũng không có biển chỉ dẫn, phân luồng từ xa… khiến người tham gia giao thông rất bất bình.

Vật vã mãi không đi qua được đoạn đường ngắn, chị Tạ Thị Kim Hoa, ở Nguyễn Xiển rất ngao ngán:

"Từ Nguyễn Xiển lên đây tắc rất dài và tắc rất lâu, và sẽ có thể là hôm nay thứ 2 với cường độ này lại tắc đến tối".

Một số người tham gia giao thông cũng rất bất ngờ khi phần lớn lòng đường bị rào chắn, nhưng không có bất cứ biển báo nào để người tham gia giao thông có thể nhận biết và chọn cung đường khác:

"Đi Nguyễn Trãi quặt ra Nguyễn Xiển là ùn kinh khủng. Gần 1 tiếng đồng hồ chưa đi hết quãng đường đó".

"Sáng hôm qua là tắc đến tận 9h tối luôn. Từ hôm đấy đến hôm nay không lúc nào không tắc. Tất nhiên là làm công trình nhà nước rồi nhưng cũng làm thế nào cho đỡ ách tắc giao thông, cản trở giao thông".

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng tôi đã đi mất tới 45’ đồng hồ (Ảnh: Phúc Tài)

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng tôi đã đi mất tới 45’ đồng hồ (Ảnh: Phúc Tài)

Theo tìm hiểu của phóng viên VOVGT, vị trí quây tôn này được Sở GTVT Hà Nội cấp cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội để thi công Hố ga công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, với chiều dài là 38m.

Thời hạn thi công từ ngày 3/11 năm nay đến ngày 3/5/2023.

Ông Chong Jiun Yiat - Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2 trả lời PV VOV Giao thông

Ông Chong Jiun Yiat - Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2 trả lời PV VOV Giao thông

Mặc dù thực hiện rào chắn phần lớn long đường, nhưng ngay cả lực lượng CSGT cũng không nắm được. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, khi tình hình giao thông căng thẳng, đơn vị đã phải điều động lực lượng từ khu vực khác về điều tiết, phân luồng giao thông, bị động cho cả người tham gia giao thông và CSGT:

"Mọi người vẫn đang đi theo đường hàng ngày người ta đi, đùng một cái bị rào chắn như vậy, mất hẳn 2/3 lòng đường. Mà tuyến Nguyễn Xiển này là một trong những tuyến thường xuyên ùn tắc, tình hình còn phức tạp hơn rất nhiều, cho nên đơn vị cũng đang đánh giá tình hình và sang tuần cũng có cuộc họp để trao đổi với các cơ quan, Sở, ban ngành và nhà thầu đề làm sao tính toán phương án hợp lý nhất".

Ảnh: Phúc Tài

Ảnh: Phúc Tài

Có mặt tại hiện trường rào chắn sáng 7/11, ông Chong Jiun Yiat -Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2- đại diện đơn vị thi công cho biết, do vị trí rào chắn là điểm kết nối 3 nhịp kích nguồn nước thải nên thời gian thi công sẽ kéo dài, dự kiến giữa năm 2024 mới có thể tháo dỡ rào chắn.

Theo phương án ban đầu, việc rào chắn sẽ chỉ còn lại 1 làn xe lưu thông. Tuy vậy, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến việc lưu thông, đơn vị đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội xén vỉa hè, mở rộng thành 2 làn xe:

"Xong hướng này nhà thầu có thể xem xét để giảm chiều rộng rào chắn, để thêm một làn nữa đi đi bên này. Nếu công việc thuận lợi thì có thể nửa đầu tháng 12 năm nay thì hy vọng có thể mở thêm một làn bên này".

Trước mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của việc rào chắn, sáng 7/11, lực lượng liên ngành gồm CSGT, TTGT, Đơn vị thi công và các lực đơn vị chức năng có liên quan đã có mặt tại hiện trường khảo sát thực tế để đưa ra phương án phù hợp, đảm bảo giao thông trong quá trình thi công. Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội TTGT quận Hoàng Mai cho biết:

"Hiện tại đơn vị thi công cũng đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Xiển này. Các lực lượng liên ngành vừa rồi bàn phương án di động rất hữu hiệu. Theo tôi cũng nên giải quyết phương án quây di động đó. Khi quây xong thì thi công đến đến đâu chúng ta xử lý dứt điểm từng hố ga một đó".

Được biết, không chỉ tại tuyến đường Nguyễn Xiển, mà hiện Dự án thoát nước Yên Xá đang rào chắn tại khá nhiều địa điểm trên toàn Thành phố, như đường Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Khánh…

Tại các địa điểm này, nhà thầu thi công cũng rào chắn gần như toàn bộ lòng đường, khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ùn tắc giao thông vào sáng thứ Hai (7/11):

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

Quách Đồng - Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.