“Trẻ con có biết gì đâu…”
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tại vị trí rào chắn, không có dòng thông báo nào về nội dung hạng mục hay thời gian thi công.
7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng phải đã đi mất tới 45’ đồng hồ.
Nguyên nhân là trên tuyến đường này đã bị quây tôn chiếm 2/3 lòng đường, nhưng bên ngoài không có bất cứ thông tin gì về dự án, thời gian thi công, cũng không có biển chỉ dẫn, phân luồng từ xa… khiến người tham gia giao thông rất bất bình.
Vật vã mãi không đi qua được đoạn đường ngắn, chị Tạ Thị Kim Hoa, ở Nguyễn Xiển rất ngao ngán:
"Từ Nguyễn Xiển lên đây tắc rất dài và tắc rất lâu, và sẽ có thể là hôm nay thứ 2 với cường độ này lại tắc đến tối".
Một số người tham gia giao thông cũng rất bất ngờ khi phần lớn lòng đường bị rào chắn, nhưng không có bất cứ biển báo nào để người tham gia giao thông có thể nhận biết và chọn cung đường khác:
"Đi Nguyễn Trãi quặt ra Nguyễn Xiển là ùn kinh khủng. Gần 1 tiếng đồng hồ chưa đi hết quãng đường đó".
"Sáng hôm qua là tắc đến tận 9h tối luôn. Từ hôm đấy đến hôm nay không lúc nào không tắc. Tất nhiên là làm công trình nhà nước rồi nhưng cũng làm thế nào cho đỡ ách tắc giao thông, cản trở giao thông".
Theo tìm hiểu của phóng viên VOVGT, vị trí quây tôn này được Sở GTVT Hà Nội cấp cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội để thi công Hố ga công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, với chiều dài là 38m.
Thời hạn thi công từ ngày 3/11 năm nay đến ngày 3/5/2023.
Mặc dù thực hiện rào chắn phần lớn long đường, nhưng ngay cả lực lượng CSGT cũng không nắm được. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, khi tình hình giao thông căng thẳng, đơn vị đã phải điều động lực lượng từ khu vực khác về điều tiết, phân luồng giao thông, bị động cho cả người tham gia giao thông và CSGT:
"Mọi người vẫn đang đi theo đường hàng ngày người ta đi, đùng một cái bị rào chắn như vậy, mất hẳn 2/3 lòng đường. Mà tuyến Nguyễn Xiển này là một trong những tuyến thường xuyên ùn tắc, tình hình còn phức tạp hơn rất nhiều, cho nên đơn vị cũng đang đánh giá tình hình và sang tuần cũng có cuộc họp để trao đổi với các cơ quan, Sở, ban ngành và nhà thầu đề làm sao tính toán phương án hợp lý nhất".
Có mặt tại hiện trường rào chắn sáng 7/11, ông Chong Jiun Yiat -Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2- đại diện đơn vị thi công cho biết, do vị trí rào chắn là điểm kết nối 3 nhịp kích nguồn nước thải nên thời gian thi công sẽ kéo dài, dự kiến giữa năm 2024 mới có thể tháo dỡ rào chắn.
Theo phương án ban đầu, việc rào chắn sẽ chỉ còn lại 1 làn xe lưu thông. Tuy vậy, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến việc lưu thông, đơn vị đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội xén vỉa hè, mở rộng thành 2 làn xe:
"Xong hướng này nhà thầu có thể xem xét để giảm chiều rộng rào chắn, để thêm một làn nữa đi đi bên này. Nếu công việc thuận lợi thì có thể nửa đầu tháng 12 năm nay thì hy vọng có thể mở thêm một làn bên này".
Trước mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của việc rào chắn, sáng 7/11, lực lượng liên ngành gồm CSGT, TTGT, Đơn vị thi công và các lực đơn vị chức năng có liên quan đã có mặt tại hiện trường khảo sát thực tế để đưa ra phương án phù hợp, đảm bảo giao thông trong quá trình thi công. Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội TTGT quận Hoàng Mai cho biết:
"Hiện tại đơn vị thi công cũng đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Xiển này. Các lực lượng liên ngành vừa rồi bàn phương án di động rất hữu hiệu. Theo tôi cũng nên giải quyết phương án quây di động đó. Khi quây xong thì thi công đến đến đâu chúng ta xử lý dứt điểm từng hố ga một đó".
Được biết, không chỉ tại tuyến đường Nguyễn Xiển, mà hiện Dự án thoát nước Yên Xá đang rào chắn tại khá nhiều địa điểm trên toàn Thành phố, như đường Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Khánh…
Tại các địa điểm này, nhà thầu thi công cũng rào chắn gần như toàn bộ lòng đường, khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Một số hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ùn tắc giao thông vào sáng thứ Hai (7/11):
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Năm 2025 sẽ chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, song việc này sẽ được cân nhắc nếu tình hình kinh tế xã hội năm sau thuận lợi.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.
Mỗi ngày có 17 triệu học sinh trên cả nước di chuyển trên quãng đường từ nhà đến trường. Phần lớn khu vực cổng trường hiện nay đều thiếu biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc và các cảnh báo an toàn, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.
Theo quy định hiện hành, sau khi tịch thu xe đua, nếu là xe chính chủ, chủ phương tiện không liên quan, thì phải trả lại phương tiện. Điều này khiến việc xử lý gặp khó khăn, hiệu lực răn đe bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Trạm bơm, cống âu thuyền và loạt bờ kè... trăm tỷ là những công trình “bề thế” của TP. Cần Thơ được triển khai và đưa vào ứng dụng trong năm 2024 nhằm khắc chế triều cường gây ngập lụt.
Ngõ ở phố cổ Hà Nội không giống với chốn khác, ngõ mà như phố, phố lại giống ngõ, hầu hết các con ngõ ấy đều nhộn nhịp suốt ngày đêm. Và có lẽ hầu hết ngõ ở phố cổ có một điểm giống nhau, nối liền hai con phố lớn...