Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tin xe

Dừng giảm phí cho xe tải, container trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM-Long Thành - Dầu Giây

PV: Thứ tư 09/08/2023, 20:00 (GMT+7)

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ dừng chính sách giảm phí cho xe tải từ 10 tấn trở lên, xe chở container trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từ ngày 1/9.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ GTVT và Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam về việc điều chỉnh giá sử dụng dịch vụ đường cao tốc đối với xe nhóm 4 (xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở container 20 feet), và xe nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên; xe chở container 40 feet) trên 2 Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

VEC sẽ điều chỉnh phí xe nhóm 4 và 5 trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, dự kiến từ 0h ngày 1/9

VEC sẽ điều chỉnh phí xe nhóm 4 và 5 trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, dự kiến từ 0h ngày 1/9

Theo đó, xe nhóm 4 đi cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cự ly dài nhất từ Liêm Tuyền đến Cao Bồ (hoặc ngược lại) có mức phí mới 108.000 đồng thay vì 88.000 đồng, xe nhóm 5 đi hết cao tốc có mức phí là 173.000 đồng thay vì 133.000 đồng như hiện nay. Các cự ly ngắn hơn có mức tăng tương đương.

Với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, xe nhóm 4 đi cự ly dài nhất từ Long Phước đến Dầu Giây (hoặc ngược lại) có mức phí mới 250.000 đồng thay vì 236.000 đồng, xe nhóm 5 đi hết lộ trình trên có mức phí 400.000 đồng thay vì 373.000 đồng như hiện nay.

VEC cho biết, năm 2016, đã giảm phí khoảng 20% với xe nhóm 4 và 25% với xe nhóm 5 trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mức phí giảm khoảng 10% đối với xe nhóm 4, nhóm 5.

Tính đến năm 2023, chính sách giảm giá đối với các phương tiện trên đã được thực hiện 7 năm. Theo VEC, từ năm 2023, chi phí trả nợ các dự án của đơn vị sẽ tăng liên tục.

Do đó, việc tiếp tục giữ chính sách giảm phí như trên không phù hợp phương án tài chính của các dự án cao tốc đã được phê duyệt. Cụ thể, mức phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trung bình với xe tiêu chuẩn là 1.500 đồng một km, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 2.000 đồng một km.

Việc tiếp tục giảm phí cũng không phù hợp với phương án tài chính hòa chung dòng tiền 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư đã được bộ phê duyệt.

Do vậy, VEC cần điều chỉnh mức thu phí về mức giá tính toán ban đầu, đảm bảo tính đúng, tính đủ giá thành để không ảnh hưởng đến dòng tiền trả nợ của VEC.

Từ đó, VEC thông báo, sẽ ban hành theo thẩm quyền điều chỉnh mức phí xe nhóm 4, nhóm 5 trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến từ ngày 1/9 tới đây.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.