Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Không chỉ dừng lại ở việc xử lý rác, Tagom còn lan tỏa lối sống xanh thông qua các hoạt động giáo dục, truyền thông và hợp tác với trường học, doanh nghiệp. Với cách tiếp cận gần gũi và thực tế, Tagom đang dần trở thành điểm sáng trong phong trào phân loại rác và bảo vệ môi trường đô thị.
VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thùy Linh – Người sáng lập dự án Tagom để tìm hiểu thêm:
PV: Mời bà có thể chia sẻ để mọi người được biết rõ hơn về dự án Tagom?
Bà Nguyễn Thị Thùy Linh: Tagom là một dự án môi trường được thành lập vào 15/6/2022. Hiện nay ở Hà Nội có rất nhiều tổ chức bảo vệ môi trường được ra đời, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy chưa có một tổ chức nào có hướng dẫn phân loại rác cho người dân, cũng như thu gom thường xuyên, thu gom triệt để các nhóm rác.
Cũng vì thế đã tạo thành động lực thúc đẩy chúng tôi tạo ra Tagon – một nơi để hướng dẫn cho mọi người cách phân loại rác, để mọi người có thể tự thực hành tại nhà. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cố gắng thu gom thường xuyên, hằng ngày để làm sao giúp mọi người duy trì thói quen phân loại rác và góp phần thu gom triệt để các loại rác khó phân huỷ, giúp cho số lượng rác được tái chế tối đa.
PV: Quy trình xử lý rác tại Tagom diễn ra như thế nào từ lúc người dân mang đến và cho đến khi tái chế?
Bà Nguyễn Thị Thùy Linh: Đầu tiên người dân sẽ vệ sinh rác và phân loại riêng rác khó phân huỷ gồm: rác thải nhựa, giấy, vỏ sữa…những loại rác như thế người dân sẽ vệ sinh tại nhà và khi có một số lượng thì cuối tuần mọi người sẽ đem đến trạm ở Tagom.
Và khi đến trạm thì mọi người sẽ phân làm từng loại giấy ra giấy, nhựa ra nhựa, kim loại ra kim loại…sau đó chúng tôi sẽ chuyển trực tiếp các loại rác này đến các nhà máy tái chế và từ những nguyên liệu đầu vào sạch ấy thì các nhà máy sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm phục vụ cho đời sống. Những sản phẩm tái chế ấy có thể là những cuốn tập, sách, giấy ăn, bàn ghế… được tái chế từ giấy và vỏ sữa đã bỏ đi.
PV: Ngoài thu gom, phân loại và tái chế rác thì Tagom còn có những hoạt động gì để lan tỏa đến mọi người về ý thức bảo vệ môi trường?
Bà Nguyễn Thị Thùy Linh: Bên cạnh những hoạt động thu gom hằng ngày thì định kỳ hằng tháng chúng mình có làm rất nhiều các chương trình thúc đẩy phân loại rác. Đầu tiên, chúng tôi có liên kết với rất nhiều các đơn vị tổ chức để làm sao tạo nên các “trạm cứu hộ rác” rộng hơn trong cộng đồng.
Chúng tôi đã tạo ra được mạng lưới và có rất nhiều trạm đã được thành lập từ các cá nhân yêu môi trường là: chung cư, trường học hoặc các văn phòng… mọi người sẵn sàng thu gom. Ngoài ra chúng tôi tạo nên các sự kiện thu gom tại các địa điểm đông người.
Bên cạnh việc thu gom thì chúng tôi còn có những hoạt động trò chơi về phân loại rác, triển lãm, hoạt động workshop để tái chế - nơi mọi người được thực hành những sản phẩm sáng tạo từ rác.
PV: Trong thời gian tới, Tagom có dự định mở rộng sang các tỉnh/thành khác?
Bà Nguyễn Thị Thùy Linh: Hiện thì Tagom đang hoạt động chính ở Hà Nội, tuy nhiên, nếu các tỉnh/thành khác mà có những đơn vị, cá nhân, tổ chức sẵn sàng lan toả mô hình “trạm cứu hộ rác” và lan toả thói quen phân loại rác thì bên mình sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, cũng như kết nối với các mạng lưới nhà máy tái chế có sẵn của chúng tôi.
PV: Cảm ơn bà vì đã chia sẻ!
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Khi nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội sáng đèn, là lúc nhiều tài xế chủ quan, đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe… Điều đáng buồn là, đa phần tài xế vi phạm lại chở theo cả vợ con đi dạo phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…
2 người dân tộc thiểu số bị “chặt chém” gần 5 triệu đồng từ một nhóm gồm 1 tài xế taxi và 2 tài xế xe ôm khi trên đường từ Hà Nội về quê.
Ngày 17/6, Phòng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Vừa chạy lên cao tốc được vài km, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao qua phải, tông vào dải phân cách rồi lật nhào.
Sau một thời gian thí điểm kẻ vạch mắt võng cho phép xe rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trọng điểm, TP.HCM đã ghi nhận những kết quả tích cực bước đầu. Việc tổ chức lại làn rẽ phải bằng vạch kẻ mắt võng giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài.
Giữa lòng Hà Nội cổ kính, nơi nhịp sống tưởng chừng chậm rãi bên những con phố nhỏ, lại có một điểm đến khiến du khách trong và ngoài nước "nín thở" mỗi lần ghé thăm.