Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chúng ta đang bước vào một mùa hè và một trong những câu chuyện năm nào đến mùa hè cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người và cũng là một công việc ảnh hưởng đến nhiều người đó là chuyện cắt cây và tỉa cành trên các con đường phố.
Thực ra lâu nay việc đấy mọi người đều vẫn phải làm, vì mùa hè cũng là mùa không chỉ là nắng nóng mà còn bắt đầu mùa của giông bão. Năm nào chúng ta cũng nghe về những vụ cây đổ, gãy cành có thể gây ra tai nạn trên phố.
Bên cạnh câu chuyện trồng cây ở đô thị thì việc chọn lựa giống cây, những loại cây trồng an toàn là rất quan trọng. Ví dụ cây trên phố thì cần cây có ít cành, khó gãy, ít khả năng gãy cành rơi xuống đường. Hoặc cây ở trên phố thì không nên là những cây rụng lá nhiều, vì nó tạo ra sức ép cho hệ thống thu gom rác, thu dọn vệ sinh đường phố và ảnh hưởng đến chất lượng vệ sinh đường phố.
Một cách thông thường vào mùa hè cũng là lúc mà mọi người thường đi cắt tỉa cành cây ở trên phố. Ở đây có một câu chuyện là cây ở trên phố, tại sao nó lại được trồng? Nó có hai tác dụng.
Tác dụng thứ nhất là tạo ra một không gian xanh và một môi trường trong lành trong mọi thời gian trong năm.
Nhưng nó có một tác dụng nữa mà nó rất là dễ nhận thấy đó là trồng cây ở trên phố góp phần cung cấp bóng mát và giảm bớt sự oi bức của mùa hè. Đặc biệt là mùa hè ở các tỉnh phía Bắc, ở những thành phố như Hà Nội với mật độ xây đường xá, bê tông hóa ngày càng cao thì các bóng mát của cây xanh góp phần rất lớn tạo ra một môi trường tốt hơn cho đô thị, đỡ oi bức, đỡ ngột ngạt vào mùa hè.
Tuy nhiên, có không ít người bức xúc chia sẻ và có ý kiến về cách cắt tỉa cây xanh. Thực ra việc cắt tỉa cây xanh là cần thiết, nhưng nên cắt tỉa thế nào? Mục tiêu của cây xanh ở trên đường phố trước hết là để cung cấp bóng mát như một lá phổi cho đô thị, nên việc cắt tỉa cây xanh trước hết phải dựa trên mục tiêu đó.
Tôi đã có lần dừng lại và nói chuyện với một nhóm công nhân cắt tỉa cây xanh. Khi tôi hỏi các công nhân có biết cây đang cắt là cây gì và một cành mà họ vừa cắt cần bao nhiêu lâu để nó có thể được như vậy? Các công nhân trả lời là không biết. Tôi nói với họ rằng, một cành cây cơm nguội để nó phát triển được như cành cây họ vừa cắt phải mất chừng 10 năm. Tôi hỏi thêm các công nhân tại sao không cắt những cành nhỏ, thì họ trả lời rằng, cành nhỏ cắt sẽ rất lâu.
Quả thực là như vậy, cắt những cành nhỏ sẽ khó khăn hơn. Tỉa một cây mà vừa đảm bảo tiêu chí về cung cấp bóng mát, vừa có thể an toàn hơn trong những ngày mưa bão thì tất nhiên nó sẽ khó hơn, vất vả hơn, tốn công sức hơn. Nhưng tôi nghĩ đó là việc cần thiết phải làm.
Và vì thế, cắt tỉa cây xanh cần thiết phải có sự can dự của những người có trách nhiệm, của những người có chuyên môn về cây xanh đô thị. Và họ nên là người chịu trách nhiệm, nên là người đưa ra các hướng dẫn cần thiết.
Không ai mong muốn nhìn thấy một hàng cây bị cắt trụi vào mùa hè chỉ để với một mục đích là nó có thể đứng vững qua mùa mưa bão. Bởi vì khi cắt rụi cành vào mùa hè, cái cây đó về mặt nào đó nó đã không còn có nhiều tác dụng trong mùa hè cho thành phố nữa. Và như vậy chính là một sự tước đoạt.
Tôi cho rằng, cắt cây tỉa cành một cách có trách nhiệm là cần thiết, là một thứ mà cần phải được để tâm, cần phải được quản lý một cách chặt chẽ./.
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Khi nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội sáng đèn, là lúc nhiều tài xế chủ quan, đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe… Điều đáng buồn là, đa phần tài xế vi phạm lại chở theo cả vợ con đi dạo phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…
2 người dân tộc thiểu số bị “chặt chém” gần 5 triệu đồng từ một nhóm gồm 1 tài xế taxi và 2 tài xế xe ôm khi trên đường từ Hà Nội về quê.
Ngày 17/6, Phòng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Vừa chạy lên cao tốc được vài km, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao qua phải, tông vào dải phân cách rồi lật nhào.
Sau một thời gian thí điểm kẻ vạch mắt võng cho phép xe rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trọng điểm, TP.HCM đã ghi nhận những kết quả tích cực bước đầu. Việc tổ chức lại làn rẽ phải bằng vạch kẻ mắt võng giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài.
Giữa lòng Hà Nội cổ kính, nơi nhịp sống tưởng chừng chậm rãi bên những con phố nhỏ, lại có một điểm đến khiến du khách trong và ngoài nước "nín thở" mỗi lần ghé thăm.