Va chạm liên hoàn tại lối dẫn vào cao tốc, 1 người tử vong
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nguyên nhân chính khiến dự án đối mặt nguy cơ chậm tiến độ là do thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung vật liệu xây dựng.
Ghi nhận của PV VOV Giao thông trên tuyến đường dọc kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên Khung cảnh ở đây là một đại công trường còn nhiều bề bộn. Đất đá nham nhở, vật liệu xây dựng ngổn ngang, và nhiều đoạn máy móc chỉ hoạt động cầm chừng.
Chứng kiến cảnh thi công ì ạch này, người dân địa phương không khỏi sốt ruột, mong mỏi công trình sớm hoàn thành để trả lại môi trường sống trong lành.
"Chúng tôi mong muốn làm sao không nghe mùi ô nhiễm nữa."
"Mong muốn cải tạo càng sớm càng tốt để người dân nơi đây thở không khí tốt hơn, đỡ bệnh tật."
"Làm con kênh này thì người dân sẽ hưởng lợi nhiều lắm, đối với người dân chúng tôi thì đây là một giấc mơ."
Kỳ vọng về một dòng kênh trong lành, sạch đẹp là hoàn toàn chính đáng, tuy nhiên, quá trình hiện thực hóa mục tiêu này đang gặp không ít khó khăn. Đây là một dự án hạ tầng phức tạp, trải dài qua nhiều quận huyện, do đó việc phát sinh các vướng mắc là điều khó tránh khỏi. Theo kế hoạch, dự án được khởi công từ đầu năm 2023 và dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2026.
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng khối lượng công việc đã đạt khoảng 60%. Con số này cho thấy nỗ lực lớn của các đơn vị, nhưng cũng đặt ra một bài toán nan giải khi nhiều gói thầu xây lắp trọng yếu vẫn đang đối mặt với nguy cơ chậm tiến độ rõ rệt, đe dọa đến mục tiêu chung.
Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết: “Tuy nhiên, với mong muốn hòa nhịp vào những ngày kỷ niệm của đất nước nên chúng tôi muốn đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành sớm vào dịp 30.4.2025 (nghĩa là thời gian thực hiện rút xuống còn 1/3), nhưng rất tiếc do khó khăn khách quan, chủ quan, nên giai đoạn vừa rồi không thể hoàn thành dự án, chỉ thông xe kỹ thuật một số đoạn dài khoảng 4km”.
Khó khăn lớn nhất khiến công trình thi công ì ạch trong suốt thời gian qua là việc thiếu hụt nguồn cung vật tư, đặc biệt là cát và đá. Chia sẻ về khó khăn này, ông Phạm Văn Hải – Liên danh nhà thầu thi công gói thầu XL10 cho biết:
“Bây giờ khó khăn chính của nhà thầu vẫn là nguồn nguyên vật liệu, đặc biệt là vật liệu cát và đá. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm thông xe thì nhà thầu cũng cố gắng đáp ứng đầy đủ mặc dù giá rất cao so với giá mặt bằng chung của thị trường. Với tinh thần làm việc hiện tại thì nhà thầu cam kết sẽ đạt đúng tiến độ”.
Giải quyết những vướng mắc hiện tại liên quan đến nguồn cung vật liệu. Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng cũng cho biết phía Ban Giao thông đang cố gắng hỗ trợ tìm nguồn cung thay thế, tạo “luồng xanh” cho các doanh nghiệp vận chuyển vật liệu. Cát từ Campuchia cũng đã được nhập khẩu về, dù chi phí cao, nhiều đơn vị vẫn chấp nhận lỗ để giữ cam kết đúng tiến độ đề ra.
"Phía Ban Giao thông hiện quyết tâm mục tiêu dự án phải đúng hạn, thời điểm là 31.12.2025 thông xe toàn tuyến. Vấn đề khó khăn về đá chúng tôi rất lo và sẽ tập trung cố gắng giải quyết vấn đề này. Đối với những nhà thầu làm chậm, phía Ban Giao thông sẵn sàng căn cứ theo quy định pháp luật, theo hợp đồng đã ký, nếu không đạt thì vẫn cảnh báo về vi phạm tiến độ và xử phạt hợp đồng theo quy định", ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết.
Kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên không chỉ là công trình hạ tầng mà còn là niềm kỳ vọng của hàng vạn người dân về một không gian sống sạch đẹp, trong lành. Dù còn nhiều thử thách, tinh thần quyết tâm từ chủ đầu tư và các nhà thầu đang tiếp thêm hy vọng rằng dự án sẽ về đích đúng hẹn – không chỉ đúng ngày, mà còn đúng nghĩa với chất lượng và giá trị mang lại cho cộng đồng.
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Khoảng 14h chiều nay (25/11), trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch, hướng đi Xuân Thủy), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến một người tử vong.
Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.
Chính quyền xã Hoà Sơn (xã Yang Reh, huyện Krông Bông cũ), tỉnh Đắk Lắk phát hiện đồi thôn 4 Yang Reh có hiện tượng sạt trượt, mặt đất nứt toác nhiều mảng lớn nên đã tổ chức di dời khẩn cấp nhiều hộ dân để đảm bảo an toàn.
Tháng 11 này đánh dấu tròn một năm Quốc hội Việt Nam ban hành lệnh cấm toàn diện đối với thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lúc 4h ngày 26/11, vị trí tâm bão số 15 ở vào khoảng 12,2 độ Vĩ Bắc; 119,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 540km về phía Đông.
Sáng 25/11/2025, Chi cục Hải quan Khu vực VI tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 14. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.