Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Việc giải quyết tình trạng ăn xin, chăn dắt ăn xin tại TP.HCM những năm qua có thể xem là điển hình của tình trạng “làm theo phong trào, xử theo chiến dịch”. Rầm rộ khi ra quân với cơ man nào là đoàn thể, tổ chức nhằm mang đến những con số thống kê ấn tượng, để rồi sau đó không lâu mọi thứ lại trở về nguyên trạng thậm chí còn phức tạp, nhức nhối hơn.
Điều đó càng khẳng định rằng, cách làm như thời gian vừa qua đã không còn hiệu quả, không chỉ gây lãng phí nhân lực vật lực mà còn làm giảm niềm tin của người dân đối với việc thực hiện các chính sách an sinh, xã hội của chính quyền thành phố.
Cách đây chưa lâu, 1 số địa phương như Đà Nẵng, Tây Ninh đã có những thành tựu đáng khích lệ trong việc dẹp nạn ăn xin, buôn bán hàng rong. Những thành tựu ấy mang đậm dấu ấn nhân văn trong việc thực hiện công tác an sinh, đồng thời thể hiện một quyết tâm rất lớn của chính quyền địa phương.
Đây hoàn toàn là bài học kinh nghiệm cần thiết để TP.HCM tiếp thu, cải biến sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
Vĩ mô hơn, Chính phủ, Quốc hội cùng các Bộ ngành cần sớm có những chính sách hỗ trợ lẫn chế tài xử lý cụ thể đối với các nhóm đối tượng yếu thế, dễ bị lợi dụng. Quá trình xây dựng các chính sách an sinh cần cần đặt yếu tố bền vững, lâu dài theo hướng “trao cần câu hơn trao con cá”.
Ngoài ra, chính người dân tại các đô thị nên có thái độ rõ ràng, cương quyết bằng cách không cho tiền người ăn xin cũng như mạnh dạn tố cáo đến cơ quan công quyền đối với hàng vi chăn dắt, tổ chức ăn xin.
Phải thừa nhận rằng, không dễ để dẹp nạn ăn xin, tổ chức ăn xin một cách triệt để trong thời gian ngắn. Ngay như cả 1 địa phương đi đầu trong chính sách này là thành phố Đà Nẵng cũng có phần lúng túng khi để tình trạng này tái diễn.
Điều này càng khó hơn với 1 đô thị có quá nhiều vấn đề cấp bách cần giải quyết như TP.HCM. Tuy nhiên, khó không phải là không thể, và TP.HCM cũng không thể cứ mãi kêu khó rồi tiếp tục để vấn nạn này trở thành điệp khúc “biết rồi, khổ lắm, nói mãi!”.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Sáng 16/2, đại điện Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Bộ Công an) thông tin, đơn vị đã lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hà Nội chính thức "trang bị" hơn 600 camera để giám sát và xử lý vi phạm giao thông 24/7. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường "phạt nguội" qua hệ thống camera, góp phần nâng cao ý thức người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Những nút giao thông khác mức (nhiều tầng) được xây dựng với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và nâng cao hiệu quả giao thông. Tuy nhiên, tại TP.HCM, nhiều người dân đang bày tỏ sự bối rối và lo lắng khi di chuyển qua những công trình này.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Chỉ một quyết định nóng vội, một pha vượt xe thiếu tính toán – và ngay sau đó, mọi thứ rơi vào tình thế không còn đường lùi. Vì sao tài xế lại mắc sai lầm? Hậu quả có thể tránh được không? H