Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đẩy nhanh tiến độ cầu Tăng Long bị “đắp chiếu” nhiều năm

Hồng Lĩnh: Thứ hai 05/08/2024, 10:28 (GMT+7)

Kế hoạch hoàn thành sau 2 năm nhưng đến tháng 9/2019 cầu mới đạt hơn 30% khối lượng thì dừng thi công do vướng mặt bằng. Cuối năm 2022, sau khi thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng cầu Tăng Long được điều chỉnh tăng tổng mức đầu từ từ 450 tỷ đồng lên hơn 688 tỷ đồng.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường thị sát nhiều dự án trọng điểm tại TP Thủ Đức, trong đó có dự án xây dựng cầu Tăng Long, cầu Nam Lý; và yêu cầu Ban Giao thông đôn đốc các nhà thầu, đặc biệt đối với dự án cầu Tăng Long cần tập trung ưu tiên thi công để tháng 12/2024 thông xe, giảm ùn ứ ở khu vực khu Đông của TP.HCM.

 

Dự án cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai (TP Thủ Đức) bắc qua rạch Trau Trảu khởi công từ tháng 12/2017. Dự án cầu dài 680m, trong đó phần cầu dài 231m chia làm 2 nhánh. Dự án còn xây dựng 560 mét đường hai đầu cầu theo lộ giới quy hoạch, đường dân sinh hai bên, đường chui, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh, thoát nước....

Kế hoạch hoàn thành sau 2 năm nhưng đến tháng 9/2019 cầu mới đạt hơn 30% khối lượng thì dừng thi công do vướng mặt bằng.

Cuối năm 2022, sau khi thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng cầu Tăng Long được điều chỉnh tăng tổng mức đầu từ từ 450 tỷ đồng lên hơn 688 tỷ đồng.

Chị Trần Vi Diệp chia sẻ, nhiều năm công trình bị “đắp chiếu”, đường sá bụi bặm, đi qua cầu tạm bằng sắt cũng nơm nớp lo sợ. Một số hộ bán đồ ăn phải “thiết kế” lối đi riêng cho khách bằng những tấm ván bắc qua. Hàng rong ngồi tràn cả ra đường gây mất mĩ quan và mất an toàn giao thông.

“Con đường này tôi nghe lâu lắm rồi, mà mãi chưa hoàn thành. Tình hình buôn bán của chúng tôi bị ảnh hưởng rất lớn. Thuê mặt bằng, chi phí cao, tiền thì vẫn phải trả cho chủ nhà, mà chẳng buôn bán gì được. Tiến độ thì lâu lâu lại thấy đào xới lên một tí, thấy xót ruột. Nhà thì không biết ngày lau bao nhiêu lần, trong nhà đầy bụi đất”.

01 (1)
Hàng rong ngồi tràn cả ra đường gây mất mĩ quan và mất an toàn giao thông.

Hàng rong ngồi tràn cả ra đường gây mất mĩ quan và mất an toàn giao thông.

Nhiều năm công trình bị “đắp chiếu”, đường sá bụi bặm, đi qua cầu tạm bằng sắt cũng nơm nớp lo sợ.

Nhiều năm công trình bị “đắp chiếu”, đường sá bụi bặm, đi qua cầu tạm bằng sắt cũng nơm nớp lo sợ.

Từ căn phòng trọ nhìn ra đường, ông Nguyễn Hữu Phương nói, mấy hôm trời mưa, nước ngập vào đến tận phòng, trời nắng thì khỏi nói, bụi bay mù mịt.

Lo ngại cho những vật liệu xây dựng qua nhiều năm đã có dấu vết của thời gian, ông Phương còn băn khoăn cho chất lượng công trình: “Thép bị oxy hoá đã gỉ hết rồi, giờ xài tiếp phải xem lại. Bụi thì đen thui cả đầu, nay nước bì bõm thế thôi chứ hôm nào mưa to thì ngập lắm, ngập đến tận bàn kia, ngủ không được”.

09 (1)

Tháng 10/2023, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư tái khởi động lại. Tuy nhiên, đến ngày 14/3/2024, dự án mới được bàn giao toàn bộ mặt bằng.

Có mặt tại khu vực thi công vào tháng 7/2024, nhiều hộ dân đã lùi sâu vào trong hơn 10 mét; các hạng mục cống, máy móc, thiết bị cũng đã được tập kết, rào chắn được thiết lập trên đường Lã Xuân Oai.

Để khắc phục tình trạng bụi bặm trong quá trình thi công, gia đình chị Thanh Dung cho hay: “Nhà tôi cũng chịu khó chứ biết sao giờ. Bụi thì quét, có vũng nước trước nhà thì đổ đá lên đi tạm. Hơn hai năm ở không, không làm ăn buôn bán gì được. Vì mọi người, vì một đường đi cho thoải mái, đỡ kẹt xe nên ráng. Càng sớm thì mình càng khoẻ”.

05 (3)

Theo bà Bùi Thị Ngọc Huyền, đường Lã Xuân Oai có mật độ phương tiện đi lại lớn, đường xuống cấp, lại nhiều “ổ voi, ổ gà” nên đơn vị thi công đang tiến hành vá đường, làm đường tránh giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

“Mặc dù có những khó khăn trong quá trình thi công, nhưng tất cả người dân ở khu vực này để đơn vị thi công làm kịp tiến độ. Hy vọng sắp tới các hạng mục chiếu sáng, cây xanh... cũng sớm được hoàn thành để thuận lợi cho bà con đi lại”.

10
03 (3)

Cầu Tăng Long có vai trò kết nối tuyến đường Lã Xuân Oai là tuyến trục qua các phường Tăng Nhơn Phú A, Long Trường, Trường Thạnh, phục vụ lưu thông giữa các khu đô thị lân cận. Cầu có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông đường bộ, đường thủy phục vụ vận tải từ Khu Công nghệ cao ra sông Rạch Chiếc.

Dự kiến đến cuối năm 2025, toàn bộ dự án cầu Tăng Long sẽ hoàn thành.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đi xe đò 18 tiếng để trải nghiệm Metro số 1

Đi xe đò 18 tiếng để trải nghiệm Metro số 1

Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro. Từ dấu mốc mang ý nghĩa lịch sử này, người dân TP.HCM gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào những bước chuyển mình của giao thông đô thị hiện đại.

Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức.  Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.

TP.HCM chính thức vận hành thương mại Metro số 1

TP.HCM chính thức vận hành thương mại Metro số 1

Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.

Đừng để 'chảy máu lao động' dịp cuối năm

Đừng để "chảy máu lao động" dịp cuối năm

Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.