Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đẩy nhanh tiến độ cầu Tăng Long bị “đắp chiếu” nhiều năm

Hồng Lĩnh: Thứ hai 05/08/2024, 10:28 (GMT+7)

Kế hoạch hoàn thành sau 2 năm nhưng đến tháng 9/2019 cầu mới đạt hơn 30% khối lượng thì dừng thi công do vướng mặt bằng. Cuối năm 2022, sau khi thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng cầu Tăng Long được điều chỉnh tăng tổng mức đầu từ từ 450 tỷ đồng lên hơn 688 tỷ đồng.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường thị sát nhiều dự án trọng điểm tại TP Thủ Đức, trong đó có dự án xây dựng cầu Tăng Long, cầu Nam Lý; và yêu cầu Ban Giao thông đôn đốc các nhà thầu, đặc biệt đối với dự án cầu Tăng Long cần tập trung ưu tiên thi công để tháng 12/2024 thông xe, giảm ùn ứ ở khu vực khu Đông của TP.HCM.

 

Dự án cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai (TP Thủ Đức) bắc qua rạch Trau Trảu khởi công từ tháng 12/2017. Dự án cầu dài 680m, trong đó phần cầu dài 231m chia làm 2 nhánh. Dự án còn xây dựng 560 mét đường hai đầu cầu theo lộ giới quy hoạch, đường dân sinh hai bên, đường chui, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh, thoát nước....

Kế hoạch hoàn thành sau 2 năm nhưng đến tháng 9/2019 cầu mới đạt hơn 30% khối lượng thì dừng thi công do vướng mặt bằng.

Cuối năm 2022, sau khi thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng cầu Tăng Long được điều chỉnh tăng tổng mức đầu từ từ 450 tỷ đồng lên hơn 688 tỷ đồng.

Chị Trần Vi Diệp chia sẻ, nhiều năm công trình bị “đắp chiếu”, đường sá bụi bặm, đi qua cầu tạm bằng sắt cũng nơm nớp lo sợ. Một số hộ bán đồ ăn phải “thiết kế” lối đi riêng cho khách bằng những tấm ván bắc qua. Hàng rong ngồi tràn cả ra đường gây mất mĩ quan và mất an toàn giao thông.

“Con đường này tôi nghe lâu lắm rồi, mà mãi chưa hoàn thành. Tình hình buôn bán của chúng tôi bị ảnh hưởng rất lớn. Thuê mặt bằng, chi phí cao, tiền thì vẫn phải trả cho chủ nhà, mà chẳng buôn bán gì được. Tiến độ thì lâu lâu lại thấy đào xới lên một tí, thấy xót ruột. Nhà thì không biết ngày lau bao nhiêu lần, trong nhà đầy bụi đất”.

01 (1)
Hàng rong ngồi tràn cả ra đường gây mất mĩ quan và mất an toàn giao thông.

Hàng rong ngồi tràn cả ra đường gây mất mĩ quan và mất an toàn giao thông.

Nhiều năm công trình bị “đắp chiếu”, đường sá bụi bặm, đi qua cầu tạm bằng sắt cũng nơm nớp lo sợ.

Nhiều năm công trình bị “đắp chiếu”, đường sá bụi bặm, đi qua cầu tạm bằng sắt cũng nơm nớp lo sợ.

Từ căn phòng trọ nhìn ra đường, ông Nguyễn Hữu Phương nói, mấy hôm trời mưa, nước ngập vào đến tận phòng, trời nắng thì khỏi nói, bụi bay mù mịt.

Lo ngại cho những vật liệu xây dựng qua nhiều năm đã có dấu vết của thời gian, ông Phương còn băn khoăn cho chất lượng công trình: “Thép bị oxy hoá đã gỉ hết rồi, giờ xài tiếp phải xem lại. Bụi thì đen thui cả đầu, nay nước bì bõm thế thôi chứ hôm nào mưa to thì ngập lắm, ngập đến tận bàn kia, ngủ không được”.

09 (1)

Tháng 10/2023, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư tái khởi động lại. Tuy nhiên, đến ngày 14/3/2024, dự án mới được bàn giao toàn bộ mặt bằng.

Có mặt tại khu vực thi công vào tháng 7/2024, nhiều hộ dân đã lùi sâu vào trong hơn 10 mét; các hạng mục cống, máy móc, thiết bị cũng đã được tập kết, rào chắn được thiết lập trên đường Lã Xuân Oai.

Để khắc phục tình trạng bụi bặm trong quá trình thi công, gia đình chị Thanh Dung cho hay: “Nhà tôi cũng chịu khó chứ biết sao giờ. Bụi thì quét, có vũng nước trước nhà thì đổ đá lên đi tạm. Hơn hai năm ở không, không làm ăn buôn bán gì được. Vì mọi người, vì một đường đi cho thoải mái, đỡ kẹt xe nên ráng. Càng sớm thì mình càng khoẻ”.

05 (3)

Theo bà Bùi Thị Ngọc Huyền, đường Lã Xuân Oai có mật độ phương tiện đi lại lớn, đường xuống cấp, lại nhiều “ổ voi, ổ gà” nên đơn vị thi công đang tiến hành vá đường, làm đường tránh giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

“Mặc dù có những khó khăn trong quá trình thi công, nhưng tất cả người dân ở khu vực này để đơn vị thi công làm kịp tiến độ. Hy vọng sắp tới các hạng mục chiếu sáng, cây xanh... cũng sớm được hoàn thành để thuận lợi cho bà con đi lại”.

10
03 (3)

Cầu Tăng Long có vai trò kết nối tuyến đường Lã Xuân Oai là tuyến trục qua các phường Tăng Nhơn Phú A, Long Trường, Trường Thạnh, phục vụ lưu thông giữa các khu đô thị lân cận. Cầu có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông đường bộ, đường thủy phục vụ vận tải từ Khu Công nghệ cao ra sông Rạch Chiếc.

Dự kiến đến cuối năm 2025, toàn bộ dự án cầu Tăng Long sẽ hoàn thành.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Mới đây, Bộ Công an cho phép người dân thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước mà không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe để bấm chọn biển số như trước.

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Sau bão số 3, người dân đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường do các loại rác thải, nguồn nước bị ô nhiễm... Vấn đề vệ sinh môi trường sau bão lũ trở nên cấp bách, với tinh thần nước rút đến đâu thì vệ sinh môi trường, quét dọn đến đó.

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Việc dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống, Hà Nội ngày 10/9 vừa qua do lũ lớn dâng cao cho thấy, đường sắt quốc gia cần sớm thay thế hạ tầng cũ để đảm bảo an toàn, nâng cao năng lực chạy tàu, nhất là trong những tình huống đặc biệt như mưa bão.

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Do ảnh hưởng của bão lũ, hoạt động hiến máu bị gian đoạn, nên ngay sau khi bão đi qua, nhiều người dân đã tranh thủ đi hiến máu tình nguyện để đảm bảo điều trị kịp thời cho người bệnh.

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, một số khu vực ngoài đê Hữu Hồng trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân di dời tài sản, phương tiện, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí để tránh ngập xe.

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3. Tại xã Ngũ Chỉ Sơn, nơi diễn ra sạt lở khiến hai dãy nhà công vụ sử dụng cho giáo viên cắm bản ở lại làm việc bị sập hoàn toàn, mọi công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương.

Chuyên nghiệp hóa hoạt động cứu trợ

Chuyên nghiệp hóa hoạt động cứu trợ

Để hoạt động cứu trợ được hiệu quả, đến được tận tay người có ngu cầu thì rất cần có một cơ quan, tổ chức đứng ra điều phối.