Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Cục CSGT triển khai nhiệm vụ vì một Tết Giáp Thìn an toàn giao thông, an ninh xã hội

Hoàng Hà: Chủ nhật 04/02/2024, 06:14 (GMT+7)

Để đấu tranh phòng chống tội phạm và đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên Đán, lực lượng CSGT C08 đã bố trí 6 tổ công tác trực tiếp hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm “xuyên Tết” trên tuyến QL1A, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”.

PV: Xin bà cho biết phương án cụ thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm “xuyên tết”của lực lượng C08?

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh: Thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng CSGT tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân và xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”.

Đặc biệt, Cục CSGT bố trí 6 tổ công tác trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc triển khai thực hiện thường xuyên của các Tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1A, các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ “xuyên Tết”, đảm bảo công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

Lực lượng CSGT tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, như: Người điều khiển xe mà trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tốc độ; xe “cơi nới” thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ, “nhồi nhét” khách chở quá số người quy định; đấu tranh chống vận chuyển hàng cấm, chất cháy, nổ, vận chuyển hàng gian lận thương mại trên các tuyến đường sắt; chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn, vi phạm điều kiện hoạt động của phương tiện; vi phạm các quy định về thuyền viên; người lái phương tiện; vi phạm các quy định về khai thác khoáng sản; vi phạm về cảng, bến, quy định về  vận tải hàng hóa, hành khách... nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những hành vi vi phạm là nguy cơ tiềm ẩn gây TNGT..

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

PV: Cùng với công tác đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc giao thông trên tuyến giao thông huyết mạch QL1A, công tác xử lý các vi phạm về nồng độ cồn được lực lượng C08 triển khai thế nào?

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh: Hiện nay Cục CSGT đã bố trí các tổ công tác sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang cấp, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của bộ trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm tại công an các đơn vị, địa phương.

Các tổ công tác đã triển khai ở 58 địa phương, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, công an cấp huyện/thị thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung kiểm soát, phát hiện, xử lý chuyên đề người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn và các hành vi vi phạm TTATGT khác, góp phần kiềm chế và làm giảm các vụ TNGT mà nguyên nhân chính là do người điểu khiển phương tiện trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn.

PV: Việc xử lý mạnh các vi phạm có liên quan nồng độ cồn đã và đang từng bước giúp giảm thiểu TNGT. Vậy kế hoạch công tác đấu tranh, xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn thời gian tới là gì?

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh: Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của toàn lực lượng CSGT trong thời gian qua đã cho thấy công tác đấu tranh, xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn đã thực sự hiệu quả, góp phần lớn trong việc đưa Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ đi vào cuộc sống, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội trong việc chấp hành Chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, góp phần ngăn chặn hành vi vi phạm là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông, tạo được lòng tin của nhân dân đối với lực lượng thực thi công vụ.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm chuyên đề người điều khiển phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn, ma túy quyết tâm hình thành bằng được thói quen, văn hóa “Đã uống rượu bia không lái xe”. Quá trình xử lý vi phạm triệt để, không né tránh với tinh thần thượng tôn pháp luật không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

PV: Xin cảm ơn Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn