Có được “trả góp” vi phạm giao thông nếu gặp khó khăn về tài chính?
Có thể “trả góp” khi bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân và từ 150.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chiều dài đoạn sạt lở 16m, sâu vào bờ nơi rộng nhất khoảng 5m, diện tích mất đất là 80m2, nguyên nhân do ảnh hưởng dòng chảy; ước thiệt hai 40 triệu đồng.
Trước đó, vào ngày 29/1/2024 đã xảy ra đoạn sạt lở bờ kênh xáng Cái Côn, đoạn từ điểm Vật liệu xây dựng Nguyễn Khiêm đến vàm kênh đứng thuộc ấp Đông An, xã Đại Thành, có 2 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp.
Chiều dài đoạn sạt lở 26m, sâu vào bờ nơi rộng nhất khoảng 5m, diện tích mất đất là 130m2. Nguyên nhân do ảnh hưởng dòng chảy, ước thiệt hại do mất đất và lộ giao thông nông thôn là 96 triệu đồng.
Sau khi sạt lở xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Ngã Bảy đã huy động lực lượng và phương tiện hỗ trợ xã Đại Thành. Cùng với đó, UBND xã Đại Thành đã chỉ đạo lực lượng xung kích xã thực hiện các biện pháp khẩn cấp di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Triển khai khắc phục tạm thời và cắm bảng, rào chắn nguy cơ sạt lở, cảnh báo người dân không đến nơi nguy cơ xảy ra sạt lở.
Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 điểm sạt lở đất với chiều dài 42m, diện tích mất đất là 210m2, ước thiệt hại 136 triệu đồng.
Có thể “trả góp” khi bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân và từ 150.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức
Ngày 4/1/ 2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đã lên tiếng về thông tin "Hà Nội: Một thanh niên thu về 50 triệu đồng chỉ sau 1 ngày tố giác vi phạm giao thông" lan truyền trên mạng xã hội.
Sau nhiều năm bị thua lỗ, đến nay vận tải đường sắt đã có lãi, đời sống vật chất, tinh thần cũng như thu nhập của người được nâng cao...
Mức chi cho người cung cấp thông tin vi phạm giao thông không quá 10% số tiền xử phạt và tối đa 5 triệu đồng/vụ việc.
Ở Thủ đô Hà Nội, làng nghề truyền thống quất cảnh Tứ Liên (Tây Hồ) được xem là một địa điểm quen thuộc của những người có thú vui chơi cây cảnh mỗi dịp Tết đến xuân về.
Việc Hà Nội tính đến việc cho thuê vỉa hè, hoặc mở rộng diện tích trông xe dưới lòng đường cho thấy sự mâu thuẫn, thiếu nhất quán trong việc thực hiện các chính sách quản trị đô thị, mục tiêu và cách làm đang xung đột với nhau.
Từ việc tăng chế tài lên gấp 3 - 30 lần, đến xử lý mạnh tay các hành vi như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lùi xe trên cao tốc, Nghị định 168 được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng “văn hóa lái ẩu” vốn gây nhiều nhức nhối trong xã hội.