Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Điều này cho thấy, trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn còn rất nhiều, mặc cho lực lượng chức năng liên tục kiểm tra và có nhiều biện pháp xử lý. Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông trong những ngày vừa qua.
Sáng 27/11, các tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tiếp tục triển khai chốt kiểm tra, xử lý phụ huynh và học sinh vi phạm luật giao thông. Tại khu vực đường Thanh Niên, Quán Thánh, Thụy Khuê… (Tây Hồ, Hà Nội), vừa tiến hành lập chốt, tổ công tác đã phát hiện 2 học sinh điều khiển xe mô tô 125 phân khối.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định người điều khiển xe là học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, được bố mẹ giao xe cho đi đến trường: “Cháu chưa đủ tuổi, cháu chuẩn bị đi thi bằng thôi, bố mẹ cháu đưa xe cho đi học để cho đỡ mệt ạ”
Ra quân thực hiện đợt kiểm tra, triển khai các tổ công tác đặc biệt vào các khung giờ cao điểm nhằm xử lý học sinh vi phạm hay lực lượng CSGT phối hợp với nhà trường tổ chức các buổi tuyên tuyền pháp luật đến học sinh… Đây được coi là những biện pháp nhằm nâng cao ý thức cho học sinh và phụ huynh trong chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ.
Mới đây, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội), thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra các bãi trông giữ xe trường học nhằm phát hiện, xử lý tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tới trường. Lực lượng CSGT đã bố trí bí mật ghi hình học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, đồng thời kiểm tra các bãi gửi xe của nhà trường để xử lý vi phạm.
Tại trường THPT Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội), tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 đã bí mật ghi hình các học sinh điều kiển xe trên 50 phân khối đến trường, làm căn cứ để xử lý vi phạm. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an phường sở tại kiểm tra đột xuất và mời các học sinh có xe máy gửi tại các bãi trông giữ xe ở ngoài đến nhận phương tiện và lập biên bản xử phạt.
Khi được hỏi về hành vi cho học sinh gửi xe trên 50 phân khối ở trong bãi, người trông xe phân trần: “Các cháu nó gửi ở đây thì chẳng lẽ mình từ chối hay sao, nó rất khó. còn nếu các cháu không gửi ở đây thì cũng gửi ở những chỗ khác thôi, thực tế là như vậy”.
Theo cô Đinh Thị Nga, phó hiệu trưởng Trường THPT Cầu Giấy cho biết, nhà trường cũng phối hợp với lực lượng Công an phường sở tại để kiên quyết xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ. Cùng với đó yêu cầu học sinh ký cam kết đảm bảo ATGT, không điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, cha mẹ học sinh cũng không được giao xe phân khối lớn cho con em mình để đảm bảo an toàn cho các em khi đến trường: “Chúng tôi thấy có thông báo là xe của các em gửi bên ngoài, cũng đề nghị các cơ quan chức năng có những biện pháp mạnh hơn nữa với các đơn vị trông giữ phương tiện bên ngoài để học sinh trong trường chấp hành luật ATGT được nghiêm túc”.
Theo Thiếu tá Hoàng Văn Bình, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Hà Nội), việc để học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô có dung tích xi lanh trên 50 phân khối sẽ mang lại rất nhiều nguy hiểm. Thực tế đã ghi nhận có những vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn.
Thực tế ý thức tuân thủ của chính các em học sinh chưa cao, gia đình dung túng cho con em sử dụng phương tiện sai quy định và để trốn tránh việc kiểm tra của nhà trường cũng như lực lượng chức năng bằng cách gửi phương tiện tại các bãi trông giữ bên ngoài: “Chiếm tỉ lệ cao là các học sinh gửi ở bãi xe ngoài trường, chúng tôi sẽ phới hộp với CA phường sở tại ký cam kết cho các bãi xe, kiểm tra đột xuất nếu các bãi xe này vi phạm sẽ phối hợp với các CA phường để lập biên bản xử lý vi phạm”.
Theo thông tin từ Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, từ ngày 1/11 đến 24/11, lực lượng CSGT toàn thành phố xử lý gần 2.300 trường hợp vi phạm giao thông liên quan đến học sinh. Trong số này có 517 trường hợp lái xe khi không đủ điều kiện, xử phạt 275 trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện.
Trong đó, các lỗi vi phạm giao thông chủ yếu của học sinh là: không đội mũ bảo hiểm là hơn 1.900 trường hợp, chở quá số người 17 trường hợp, không chấp hành đèn tín hiệu 11 trường hợp…
Lực lượng CSGT cũng nhận định sau một thời gian dài triển khai đợt cao điểm, tình trạng học sinh vi phạm, lái xe trên đường có xu hướng giảm. Các phụ huynh đã quản lý nghiêm hơn trong việc giao xe cho con cái đi lại.
Thời gian tới, việc xử lý vi phạm giao thông liên quan đến học sinh tiếp tục được CSGT thủ đô, tổ công tác đặc biệt… triển khai dù đã hết giai đoạn của đợt cao điểm để đảm bảo an toàn cho các em khi đến trường.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Đường Vĩnh Lộc, tuyến giao thông huyết mạch dài hơn 7 km ở cửa ngõ phía Tây TP. Hồ Chí Minh, đang rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng mỗi ngày.