Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Chuyện bán nhà: Giải pháp bán nhanh trong 48 giờ

Anh Thư: Thứ tư 23/10/2024, 17:55 (GMT+7)

Trong thực tế, nhiều chủ nhà đối mặt với những khó khăn lớn khi quyết định bán bất động sản của mình như định giá không chính xác...

Dẫn đến việc nhà bán không đạt giá trị kỳ vọng hoặc không thu hút được sự quan tâm của khách hàng hay quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng thường mất rất nhiều thời gian và công sức. 

Để giải quyết những điểm “nghẽn” này, mới đây, OneHousing đã triển khai giải pháp Bán nhà nhanh 48 giờ. Để hiểu rõ hơn về dự án này, VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện cùng ông Nguyễn Hồng Quân - Giám đốc dự án OneHousing.

PV: Trong bối cảnh thị trường giao dịch chuyển nhượng căn hộ có nhiều điểm “nghẽn" tiềm ẩn rủi ro cho các bên tham gia giao dịch, OneHousing ra mắt giải pháp bán nhà nhanh trong 48 giờ. Ông có thể cho biết cụ thể hơn về giải pháp này?

Ông Nguyễn Hồng Quân: Giải pháp này cũng khá là đơn giản và dễ hiểu. OH là nền tảng BĐS uy tín cũng như tạo được niềm tin thị trường và khách hàng nên OH sở hữu một lượng lớn khách hàng mua nhà.

Cho nên, khi mà bất cứ chủ nhà nào có nhu cầu bán nhà có thể tìm đến OH thông qua trải nghiệm trên hành trình online. Thì chủ nhà ngay lập tức nhận được một mức giá đề xuất. Mức giá đề xuất này của OH dựa trên dữ liệu thông tin và giao dịch của toàn bộ thị trường cũng như giá trị giao dịch của các căn nhà có các điểm chung.

Ảnh minh họa: OneHousing

Ảnh minh họa: OneHousing

Ví dụ nhà dự án sẽ dựa trên thông tin giao dịch của những căn nhà trong cùng một phân khu, cùng toà….Còn nhà đất thì dựa cùng diện tích hay những điều kiện tương tự. Thì trên giá mà OH đề xuất sẽ bao gồm các chi phí như là các phần chi phí về hoa hồng, thuế phí giao dịch thì sẽ ra được mức giá tương đối đúng ngưỡng thị trường.

Và nếu chủ nhà đồng ý với mức giá này thì ngay lập tức thông tin ngay lập tức được đưa lên nền tảng onehousing.vn. OH với nền tảng khách hàng được xây dựng trong nhiều năm qua thì OH cam kết rằng trong 48 giờ thì sẽ có khách đặt cọc ngay căn nhà mà chủ nhà mong muốn bán.

Nếu chủ nhà chưa hài lòng với giá đề xuất mà OH đang đưa ra thì chủ nhà cũng có thể đưa ra giá đề xuất mà mình mong muốn thì ngay lập tức nhà đó cũng được đưa lên nền tảng của OH để tiếp cận đến 1 triệu lượt truy cập tìm kiếm về BĐS. 

PV: Như ông cũng vừa chia sẻ, cá nhân tôi và chắc hẳn rất nhiều thính giả đang rất ấn tượng, cũng rất băn khoăn và đặc biệt là lưu ý tới con số 48 giờ. Vậy thưa ông Nguyễn Hồng Quân, vì sao OH lại tự tin thực hiện điều này? 

Ông Nguyễn Hồng Quân: Vì sao OH lại tự tin với con số 48 giờ ? Đầu tiên sẽ cần nói đến công nghệ và năng lực am hiểu khách hàng của OH. OH đang có dữ liệu của hơn 5 triệu căn nhà được thu thập trong 4 năm các thông tin về giá trị giao dịch, thông tin về thị trường, dẫn đến việc từ các am hiểu về thị trường có thể rất nhanh đưa ra được giá được gọi là giá thị trường đối với từng căn nhà ở thị trường HN hiện tại.

Tiếp đến, trong 4 năm dịch vụ, OH luôn phân tích, nghiên cứu các hành vi của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng mua nhà và dựa trên năng lực trong câu chuyện khai thác dữ liệu và năng lực am hiểu dữ liệu nên OH có thể đưa trực tiếp rất nhanh các căn nhà mà chủ nhà đang muốn bán đến cho khách hàng mua mà không cộng thêm bất kỳ các chi phí nào khác ngoài các chi phí đã được minh bạch với chủ nhà.

Như vậy, khi OH đưa ra được mức giá thị trường hợp lý, cũng như ở đây, người mua đang gặp trực tiếp người bán thì dẫn đến việc quá trình giao dịch thì nó sẽ rút ngắn rất nhiều công đoạn trong câu chuyện cũng như rút ngắn trong việc đàm phán. Song song đó, OH có lực lượng môi giới hơn 10.000 thành viên.

Và lực lượng môi giới ở đây cũng là những người rất là am hiểu cũng như chuyên nghiệp trong các câu chuyện tư vấn cho khách hàng, điều hướng và gợi ý những căn nhà phù hợp cho những khách hàng phù hợp, đúng theo nhu cầu của khách hàng mua.

Như vậy cũng có thể là một điều giúp cho câu chuyện là khi người mua và người bán gặp nhau, tất cả giao dịch, cấu phần chi phí một cách minh bạch. Và OH không thu thêm phí, ngoài các chi phí môi giới hay tư vấn. 

Ảnh minh họa: OneHousing

Ảnh minh họa: OneHousing

MC: Lắng nghe đến đây thì tôi và các thính giả VOV cũng thấy một sự bảo đảm với con số 48 giờ như ông cũng vừa nêu ra. Và lật lại một chút từ những điều ông Quân cũng vừa chia sẻ, đó là với những điểm mạnh, với những lợi thế về công nghệ, giải pháp này có thể giải quyết những điểm kẹt của chủ nhà ra sao? 

Ông Nguyễn Hồng Quân: Chúng ta có thể thấy, khi chủ nhà cần bán nhà mà thông qua luồng giao dịch bán nhà này của OH thì chủ nhà được giải quyết câu chuyện về thanh khoản tức là ngay lập tức chủ nhà có thể bán được căn nhà với giá mình mong muốn với thời gian sớm nhất. Thứ 2 đó là liên quan đến sự minh bạch.

Vì ở đây, người mua và bán đều được thấy rõ trong các cấu phần giá, tất cả các phần về thuế phí cũng như là các chi phí tư vấn và môi giới, dẫn đến việc là sẽ không gặp trở ngại trong các vấn đề về giao dịch hoặc là không bị kê chênh về giá.

Điểm ba, chủ nhà không cần mất thời gian tiếp quá nhiều khách mua nhà nhưng mà chưa phù hợp, sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như phiền toái cho chủ nhà. Tất cả các trải nghiệm đều thông qua online, tạo một luồng thông suốt và cũng không cần tiếp xúc cũng như trao đổi nhiều người khác nhau.

Bên cạnh đó, OH còn một điểm, toàn bộ phần liên quan thủ tục hành chính, thủ tục về đóng thuế hoặc đổi tên để xác nhận giao dịch, OH đều sẽ có người hỗ trợ đối với từng chủ nhà một.  

MC: Rất cảm ơn những chia sẻ vừa rồi!

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn