Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Chiến dịch nhặt rác toàn quốc lần thứ 4 - Thêm một ngày hội ý nghĩa cho môi trường Việt Nam

Vũ Loan: Thứ năm 08/12/2022, 11:38 (GMT+7)

Thay vì dành ngày cuối tuần để nghỉ ngơi hay đi chơi, rất nhiều bạn trẻ đã cùng tham gia vào ngày hội nhặt rác, bảo vệ môi trường lớn nhất Việt Nam do Cộng đồng Xanh Việt Nam vừa tổ chức lần thứ 4 với tên gọi Clean up Việt Nam.

Chiến dịch Clean up Việt Nam – Chiến dịch nhặt rác lần thứ 4 tổ chức ngày 4/12 vừa qua thực sự là ngày hội lớn của những người yêu môi trường bởi đã có khoảng 20.000n bạn trẻ trên khắp 63 tỉnh thành và gần 20 điểm cầu quốc tế được kết nối với nhau bằng tinh thần tự nguyện và tình yêu thiên nhiên.

Clean up Việt Nam - Chiến dịch nhặt rác toàn quốc lần thứ 4 là ngày hội lớn của những người yêu môi trường

Clean up Việt Nam - Chiến dịch nhặt rác toàn quốc lần thứ 4 là ngày hội lớn của những người yêu môi trường

Bạn Ngọc Ánh – người sáng lập Cộng đồng Xanh Việt Nam không giấu nổi niềm vui và sự xúc động khi hàng nghìn hình ảnh, tin nhắn về chiến dịch từ các đầu cầu liên tiếp được truyền về: "Các miền không phải khí hậu đầu cầu nào cũng tốt, có đầu cầu mọi người mặc áo mưa, che dù, rất lạnh nhưng mọi người vẫn quyết tâm ra quân lan tỏa sức nóng truyền tới nhiều người hơn nữa.

So với 3 lần vừa rồi thì chiến dịch lần 4 phải nói là thành công nhất. Tụi em nhuộm đỏ VN bằng cách dùng lá cờ đỏ sao vàng để không chỉ lan tỏa tình yêu môi trường mà còn lan tỏa tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam."

Chỉ cần qua hành động thiết thực - mọi người cùng nhau cúi xuống nhặt rác, ai cũng có thể làm sạch nơi mình đi qua, chiến dịch được phát động với mong muốn sức mạnh của sự đoàn kết, chung tay của tập thể, có thể hô biến những bãi rác tự phát thay đổi một cách bất ngờ, để ai cũng nhìn thấy rõ thành quả xanh – sạch – đẹp đến với môi trường sống quanh ta.

Tại Hà Nội có 2 điểm cầu chính thực hiện chiến dịch là điểm cầu Mai Dịch và Đống Đa. Bạn Hoàng Duyên – Một trong những thủ lĩnh ở điểm cầu Hà Nội chia sẻ nỗ lực của các bạn trẻ trong việc xử lý các bãi rác tự phát lớn ở điểm cầu Mai Dịch: "Mai Dịch là địa điểm rác tập trung ngay 2 bên lề đường rất nhiều, các cô lao công dọn không xuể, kể cả rác xây dựng người ta vứt ra nữa. Những điểm này cần phải nhiều thứ hơn như máy xúc, máy ủi hay cần có những người có chuyên môn, khả năng thì mới dọn được mảnh thủy tinh hay kim tiêm các thứ.  

Rất đông các bạn trẻ đã tham gia và ủng hộ chiến dịch

Rất đông các bạn trẻ đã tham gia và ủng hộ chiến dịch

Không dừng lại ở một chiến dịch, một ngày phát động, những hoạt động của Chiến dịch dọn rác sẽ được tiếp nối có chiều sâu hơn.

Bạn Hoàng Anh tiếp tục cho biết định hướng những kế hoạch cho môi trường Việt Nam sắp tới của Xanh VN: "Định hướng năm sau của tụi em sẽ là đi mạnh hơn về giáo dục, tức là mang tình yêu môi trường vào học đường để lan tỏa nhiều hơn. Chúng em còn đẩy mạnh các chương trình work shop để kích thích phân loại rác tại nguồn, tái chế rác làm sao cho những cái rác bỏ đi là ít nhất, thêm nữa là năm sau chúng em sẽ làm nhiều dự án lớn về trồng cây gây rừng với quy mô hàng triệu người…"

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn