Có nhiều sản phẩm du lịch để các gia đình lựa chọn cho dịp nghỉ lễ này. Song ở TP Hội An, một tour du lịch nhặt rác bảo vệ dòng sông thu hút sự quan tâm của cả du khách trong và ngoài nước.
'Em vớt rác vì em muốn bảo vệ con cháu của em'.
'Nếu không dọn rác bảo vệ môi trường, cá tôm cua sẽ ăn phải rác sẽ ung thư, mình ăn sẽ mắc bệnh'.
Gần 5 năm qua, tour du lịch dọn rác bên sông Hoài do anh Nguyễn Văn Long khởi xướng được tổ chức vào sáng thứ bảy hàng tuần.
Du khách tham gia sẽ được phát áo phao, túi đựng và một cây vợt rồi tự chèo thuyền kayak vớt rác ngược dòng sông Hoài tiến về trung tâm phố cổ Hội An. Trung bình mỗi tour, các du khách vớt được gần 5 tạ rác để mang đi tiêu hủy.
Năm 2014 từ Bắc vào Hội An mở công ty du lịch, anh Long đã muốn xây dựng sản phẩm khác biệt cho du khách. Tour du lịch dọn rác bên sông Hoài ra đời từ việc anh tích lũy kinh nghiệm khi thực hiện dự án du lịch cộng đồng, dọn rác trong khu dân cư, tổ chức hoạt động vớt rác ở vịnh Hạ Long trong nhiều năm:
'Hiệu quả rõ rệt cả dòng sông dài ở Hội An dọn rác rất sạch sẽ. Thường mọi người nghĩ đi du lịch chọn địa điểm đẹp, nghỉ dưỡng nhưng thị trường mình hướng tới là du lịch trách nhiệm. Đi du lịch làm gì đó trả lại cho cộng đồng.
Các trường học cũng có chương trình dã ngoại cho học sinh vào mùa hè nữa thì làm sao trong chuyến đi được học hỏi, làm thêm hoạt động bảo vệ môi trường', anh Long cho biết.
Năm Du lịch quốc gia 2022 cũng có chủ đề “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”. Cùng việc mở cửa du lịch đón du khách trong nước và quốc tế, anh Long lại khởi động lại tour du lịch trách nhiệm đã duy trì nhiều năm qua.
Bởi những sản phẩm du lịch như chèo thuyền nhặt rác là hoạt động ý nghĩa khi vừa làm sạch dòng sông, vừa giúp người dân, du khách có nhận thức về rác thải, sống có trách nhiệm hơn với môi trường.
Có nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án. Trong đó, vướng mắc đến từ điều chỉnh quy hoạch để được hưởng ưu đãi về tăng chỉ tiêu quy hoạch, cũng như câu chuyện về pháp lý và ưu đãi cho chủ đầu tư.
Theo báo cáo của Bộ Công an, từ ngày 15/12/2022 đến 14/10/2023, trên địa bàn cả nước, TNGT liên quan đến trẻ em (tuổi từ 6-18) xảy ra 881 vụ, trong đó có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ hoặc trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan đến TNGT, làm chết 378 người, bị thương 658 người.
Những tháng cuối năm, nhu cầu vay tiền để giải quyết công việc, mua sắm của người dân tăng cao, nắm bắt được xu hướng này, các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” sử dụng nhiều chiêu trò như "hỗ trợ tài chính", "cho vay tiêu dùng không cần thế chấp” được dán quảng cáo khắp ngõ phố và trên mạng xã hội
Cuối năm là thời điểm nhu cầu sản xuất hàng hóa gia tăng ở mức cao, kéo theo nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn với mỗi cơ sở sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC cần phải đặt lên hàng đầu, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất thuộc các khu, cụm công nghiệp.
Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các phương tiện vận tải khác; đầu máy toa xe sử dụng lâu năm dẫn đến xuống cấp, lạc hậu...nhưng ngành đường sắt cũng đứng trước những cơ hội mới do nhu cầu về vận chuyển hàng hoá và đi lại tăng, du lịch trải nghiệm và đường đi ngắn đang phát triển.
Sau hơn 2 năm thực thi, Hiệp định UKVFTA mang lại kết quả tích cực đối với hoạt động thương mại, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự tận dụng tốt ưu đãi từ UKVFTA để thu hút nguồn lực, chuyển giao công nghệ sản xuất hiện đại.
Hàng ngày chúng ta đều bắt gặp cảnh xe gắn máy ba bánh, xe ba gác, xe xích lô hay gọi chung là xe thô sơ, xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh chạy long nhong ngoài đường, không ai kiểm soát. Nhất là ở các con hẻm nhỏ, các loại xe này chạy bất kể giờ giấc ngày đêm.