Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Chạy nước rút đăng kiểm xe đi chơi Tết

Quách Đồng: Thứ năm 19/01/2023, 06:00 (GMT+7)

Với việc quá tải tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước diễn ra nhiều ngày nay, cùng với tâm lý chạy nước rút đăng kiểm xe chơi Tết của khách hàng càng khiến tình trạng quá tải, chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm thêm trầm trọng.

Đặc biệt, qua tổng đài và fanpage của VOVGT, nhiều thính giả phản ánh, tình trạng quá tải không chỉ diễn ra ở khu vực nội thành, mà cả ngoại thành và các tỉnh lân cận.

Trong các ngày đầu năm 2023, tại một loạt các trung tâm, trạm đăng kiểm Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đền Lừ, Xuân Đỉnh, Hà Đông... trên địa bàn Hà Nội vẫn thường xuyên diễn ra cảnh phương tiện cơ giới ùn ứ, 'rồng rắn', xếp hàng để kiểm định.

Trong các ngày đầu năm 2023, tại một loạt các trung tâm, trạm đăng kiểm Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đền Lừ, Xuân Đỉnh, Hà Đông... trên địa bàn Hà Nội vẫn thường xuyên diễn ra cảnh phương tiện cơ giới ùn ứ, "rồng rắn", xếp hàng để kiểm định.

Thở phào nhẹ nhõm sau khi đã đăng kiểm thành công để có phương tiện đi chơi Tết, anh Hoàng Văn Duy (ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chưa bao giờ anh phải mất nhiều thời gian và công sức để đăng kiểm như vậy.

Xe hết hạn đăng kiểm vào đúng dịp Tết, nên trước đó anh Duy đã đi khắp một lượt các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn, nhưng chỗ nào cũng thấy cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đợi.

Lần mò sang Mê Linh (Hà Nội), cảnh xếp hàng chờ đợi cũng tái diễn, nhưng vì nhu cầu xe đi chơi tết, anh Duy buộc phải chờ, dù biết trước việc phải chờ từ hôm trước để hôm sau đăng kiểm:

"Phải chờ 2-3 ngày nay rồi, lên đông quá lại phải về. Sáng nay em đi từ lúc 4h. Hôm qua em chỉ xếp lot được, em phải để xe đấy em về, sáng mai mình lấy phiếu đầu chứ ngày nào cũng không kịp vì cuối năm thì bà con ai cũng muốn đăng kiểm trong năm, mà em cũng đến lịch đăng kiểm rồi", anh Duy nói.

Nhà gần trung tâm đăng kiểm, song chị Bùi Thị Thảo, ở Kim Chung, Mê Linh cũng phải mất 2 ngày mới đăng kiểm được. Chị Thảo kể, mỗi ngày đi bộ ra trung tâm đăng kiểm 2-3 lần, nhưng lần nào cũng thấy cảnh xe xếp hàng dài chờ đợi, khiến chị rất sốt ruột:

"Cũng phải đợi mấy hôm rồi, nhưng nhà gần, cứ thỉnh thoảng lại lôi xe ra, xong lại về, về lại lôi xe ra chứ không phải một hôm đăng kiểm được luôn. Nay chẳng được thì mai lại đi. Cuối năm này nhu cầu dùng xe rất lớn, các trạm đăng kiểm tắc là đương nhiên", chị Thảo nói.

02-1803

Ông Cao Văn Tư, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2904V (Hà Nội) cũng cho biết, đơn vị có 2 dây chuyển kiểm định, song do phải tăng cường nhân lực cho các trung tâm đăng kiểm tại TP. HCM nên hiện chỉ vận hành được một dây chuyền kiểm định. Năng lực kiểm định tối đa mỗi ngày chỉ đạt khoảng 90 xe, nên tình trạng phương tiện chờ đợi diễn ra thường xuyên, nhiều xe phải xếp hàng từ tối hôm trước.

"Nói thật cũng thương khách hàng, xếp hàng từ 8-9 giờ tối, trời lạnh như thế này, ăn ngủ vạ vật, thế là hôm nào cũng phải động viên anh em, mệt mỏi cũng phải cố gắng giải quyết cho khách hàng. Như ngày hôm qua làm đến 6 rưỡi tối là trên sân không còn xe nào luôn, đang mừng, bảo giảm bớt được thì hôm nay đến lại đầy ặc", ông Tư nói.

Đáng nói, tình trạng quá tài, chờ đợi không chỉ diễn ra tại các trung tâm đăng kiểm trong khu vực nội thành, mà cả ngoại thành và các tỉnh lân cận. Cụ thể, giờ cao điểm sáng qua (16/1), nhiều thính giả phản ánh có ít nhất 10 trung tâm đăng kiểm ở ngoại thành và các tỉnh lân cận đều đông đúc như: Đông Anh, Chương Mỹ (Hà Nội), Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc…

Sáng qua (17/1), nhiều thính giả cũng cho biết, hàng loạt trung tâm đăng kiểm cũng rơi vào tình trạng quá tải, như: Trung tâm Đăng kiểm tại Văn Giang (Hưng Yên), Bắc Ninh… lượng xe xếp hàng dài.

Anh Nguyễn Đại Thắng, ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, do nhu cầu xe đi chơi Tết nên dù phải đi tỉnh ngoài đăng kiểm cũng phải chấp nhận: "Tôi đang ở Vĩnh Phúc, trạm 88-03D, xếp từ 2h30 sáng, buổi chiều được đấy ạ. Trước đó đi rồi, nhưng chậm, hết số nên phải về".

Ông Đào Trọng Hà, Giám đốc trung tâm đăng kiểm 1502S (Hải Phòng) cũng cho biết, những ngày gần đây, lượng xe đến đăng kiểm khá đông. Với 4 dây chuyền kiểm định, hầu như nhân viên đăng kiểm đều phải làm hết công suất để phục vụ khách hàng: "Dưới Hải Phòng cũng đông hơn so với trước. Nhiều khi đến dồn thì sắp xếp xe cho nó gọn gàng thôi, vì xe cũng tuần tự làm thôi chứ cũng chẳng có cách nào xử lý hết được".

Tại buổi tổng kết năm 2022 tại Cục Đăng kiểm Việt Nam diễn ra hôm 16/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng cho rằng, thời điểm giáp Tết, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa rất lớn, do vậy, công tác đăng kiểm ở thời điểm này cần được thực hiện một cách tích cực, mạnh mẽ hơn nữa, không được làm gián đoạn, làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của nhân dân và doanh nghiệp.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.

Nhiều người lo lắng kiểm tra thẻ tín dụng sau vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng

Nhiều người lo lắng kiểm tra thẻ tín dụng sau vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng

Theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên dùng tối đa 2 thẻ tín dụng, vừa để dễ dàng quản lý, vừa để phòng trường hợp thẻ kia lỗi thì còn có thẻ còn lại.

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Sáng nay (18/3), Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về nhiều lĩnh vực đang được quan tâm. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đến nay chưa triển khai được các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa, đua chó.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (11-15/3), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh mẽ. Sau 5 ngày liên tiếp tăng điểm, chốt tuần, chỉ số MXV-Index đã tăng 3,05% lên 2.210 điểm - mức cao nhất trong gần 4 tháng trở lại đây.

Nữ kỹ sư 9x và hành trình bỏ phố về quê lập nghiệp

Nữ kỹ sư 9x và hành trình bỏ phố về quê lập nghiệp

Làn sóng thanh niên “bỏ phố về quê” làm nông nghiệp đã dần hình thành và lan rộng trong vài năm trở lại đây. Nguyễn Phượng Hằng, nữ kỹ sư sinh năm 1992, ngụ xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã từ bỏ công việc ở phòng thí nghiệm nuôi cấy mô để trở về quê nhà khởi nghiệp.