Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Chạy nước rút đăng kiểm xe đi chơi Tết

Quách Đồng: Thứ năm 19/01/2023, 06:00 (GMT+7)

Với việc quá tải tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước diễn ra nhiều ngày nay, cùng với tâm lý chạy nước rút đăng kiểm xe chơi Tết của khách hàng càng khiến tình trạng quá tải, chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm thêm trầm trọng.

Đặc biệt, qua tổng đài và fanpage của VOVGT, nhiều thính giả phản ánh, tình trạng quá tải không chỉ diễn ra ở khu vực nội thành, mà cả ngoại thành và các tỉnh lân cận.

Trong các ngày đầu năm 2023, tại một loạt các trung tâm, trạm đăng kiểm Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đền Lừ, Xuân Đỉnh, Hà Đông... trên địa bàn Hà Nội vẫn thường xuyên diễn ra cảnh phương tiện cơ giới ùn ứ, 'rồng rắn', xếp hàng để kiểm định.

Trong các ngày đầu năm 2023, tại một loạt các trung tâm, trạm đăng kiểm Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đền Lừ, Xuân Đỉnh, Hà Đông... trên địa bàn Hà Nội vẫn thường xuyên diễn ra cảnh phương tiện cơ giới ùn ứ, "rồng rắn", xếp hàng để kiểm định.

Thở phào nhẹ nhõm sau khi đã đăng kiểm thành công để có phương tiện đi chơi Tết, anh Hoàng Văn Duy (ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chưa bao giờ anh phải mất nhiều thời gian và công sức để đăng kiểm như vậy.

Xe hết hạn đăng kiểm vào đúng dịp Tết, nên trước đó anh Duy đã đi khắp một lượt các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn, nhưng chỗ nào cũng thấy cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đợi.

Lần mò sang Mê Linh (Hà Nội), cảnh xếp hàng chờ đợi cũng tái diễn, nhưng vì nhu cầu xe đi chơi tết, anh Duy buộc phải chờ, dù biết trước việc phải chờ từ hôm trước để hôm sau đăng kiểm:

"Phải chờ 2-3 ngày nay rồi, lên đông quá lại phải về. Sáng nay em đi từ lúc 4h. Hôm qua em chỉ xếp lot được, em phải để xe đấy em về, sáng mai mình lấy phiếu đầu chứ ngày nào cũng không kịp vì cuối năm thì bà con ai cũng muốn đăng kiểm trong năm, mà em cũng đến lịch đăng kiểm rồi", anh Duy nói.

Nhà gần trung tâm đăng kiểm, song chị Bùi Thị Thảo, ở Kim Chung, Mê Linh cũng phải mất 2 ngày mới đăng kiểm được. Chị Thảo kể, mỗi ngày đi bộ ra trung tâm đăng kiểm 2-3 lần, nhưng lần nào cũng thấy cảnh xe xếp hàng dài chờ đợi, khiến chị rất sốt ruột:

"Cũng phải đợi mấy hôm rồi, nhưng nhà gần, cứ thỉnh thoảng lại lôi xe ra, xong lại về, về lại lôi xe ra chứ không phải một hôm đăng kiểm được luôn. Nay chẳng được thì mai lại đi. Cuối năm này nhu cầu dùng xe rất lớn, các trạm đăng kiểm tắc là đương nhiên", chị Thảo nói.

02-1803

Ông Cao Văn Tư, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2904V (Hà Nội) cũng cho biết, đơn vị có 2 dây chuyển kiểm định, song do phải tăng cường nhân lực cho các trung tâm đăng kiểm tại TP. HCM nên hiện chỉ vận hành được một dây chuyền kiểm định. Năng lực kiểm định tối đa mỗi ngày chỉ đạt khoảng 90 xe, nên tình trạng phương tiện chờ đợi diễn ra thường xuyên, nhiều xe phải xếp hàng từ tối hôm trước.

"Nói thật cũng thương khách hàng, xếp hàng từ 8-9 giờ tối, trời lạnh như thế này, ăn ngủ vạ vật, thế là hôm nào cũng phải động viên anh em, mệt mỏi cũng phải cố gắng giải quyết cho khách hàng. Như ngày hôm qua làm đến 6 rưỡi tối là trên sân không còn xe nào luôn, đang mừng, bảo giảm bớt được thì hôm nay đến lại đầy ặc", ông Tư nói.

Đáng nói, tình trạng quá tài, chờ đợi không chỉ diễn ra tại các trung tâm đăng kiểm trong khu vực nội thành, mà cả ngoại thành và các tỉnh lân cận. Cụ thể, giờ cao điểm sáng qua (16/1), nhiều thính giả phản ánh có ít nhất 10 trung tâm đăng kiểm ở ngoại thành và các tỉnh lân cận đều đông đúc như: Đông Anh, Chương Mỹ (Hà Nội), Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc…

Sáng qua (17/1), nhiều thính giả cũng cho biết, hàng loạt trung tâm đăng kiểm cũng rơi vào tình trạng quá tải, như: Trung tâm Đăng kiểm tại Văn Giang (Hưng Yên), Bắc Ninh… lượng xe xếp hàng dài.

Anh Nguyễn Đại Thắng, ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, do nhu cầu xe đi chơi Tết nên dù phải đi tỉnh ngoài đăng kiểm cũng phải chấp nhận: "Tôi đang ở Vĩnh Phúc, trạm 88-03D, xếp từ 2h30 sáng, buổi chiều được đấy ạ. Trước đó đi rồi, nhưng chậm, hết số nên phải về".

Ông Đào Trọng Hà, Giám đốc trung tâm đăng kiểm 1502S (Hải Phòng) cũng cho biết, những ngày gần đây, lượng xe đến đăng kiểm khá đông. Với 4 dây chuyền kiểm định, hầu như nhân viên đăng kiểm đều phải làm hết công suất để phục vụ khách hàng: "Dưới Hải Phòng cũng đông hơn so với trước. Nhiều khi đến dồn thì sắp xếp xe cho nó gọn gàng thôi, vì xe cũng tuần tự làm thôi chứ cũng chẳng có cách nào xử lý hết được".

Tại buổi tổng kết năm 2022 tại Cục Đăng kiểm Việt Nam diễn ra hôm 16/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng cho rằng, thời điểm giáp Tết, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa rất lớn, do vậy, công tác đăng kiểm ở thời điểm này cần được thực hiện một cách tích cực, mạnh mẽ hơn nữa, không được làm gián đoạn, làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của nhân dân và doanh nghiệp.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...