Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo Công an TP. Cần Thơ, nguyên nhân ban đầu gây nên vụ cháy là do chập điện máy bơm trong phòng sơn tại tầng trệt của garage. Nhân viên của garage này cho biết, khi khói lửa bùng phát từ khu vực phía sau rồi lan mạnh ra khu vực phía trước có nhiều nhân viên đang làm việc. Tập thể đã dùng các bình chữa cháy dập lửa nhưng không được nên cùng chạy thoát ra ngoài, ngọn lửa lan mạnh đến các tầng tiếp theo ( 1 trệt 2 lầu) trong điều kiện thời tiết hanh khô và có gió lớn.
Phòng PC07 nhanh chóng điều động 09 xe chữa cháy và 80 cảnh sát đến hiện trường triển khai cứu hộ, chia làm nhiều mũi tiếp cận, đưa vòi rồng phun nước dập lửa. Đến 12h cùng ngày ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
Theo báo cáo nhanh, trong quá trình cứu hoả, có hai cảnh sát bị thương nhẹ, một xe thang làm nhiệm vụ cũng bị lửa làm hư hỏng. Vụ cháy khiến 10 ô tô của khách hàng bị hư hỏng với mức độ khác nhau tại các tầng cùng nhiều máy móc thiết bị, hàng hóa, tổng thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.
Theo Luật sư Trần Nguyễn Duy Thăng (Đoàn Luật sư thành phố Cần Thơ) cho biết, khi ô tô của khách hàng mang tới sửa chữa, chủ garage phải có trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ tài sản cho khách hàng. Trong vụ việc này nếu nguyên nhân cuối cùng được xác định là không phải do xe tự bốc cháy thì trách nhiệm bồi thường cho những ô tô bị cháy sẽ thuộc về chủ garage.
Cũng theo Luật sự, tất cả các loại bảo hiểm ô tô bao gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm toàn diện đều có thể bồi thường cho các thiệt hại đối với trường hợp ô tô tự cháy. Tuy nhiên, phạm vi và giới hạn của từng loại bảo hiểm có thể khác nhau.
Nếu garage ô tô có mua bảo hiểm cháy nổ, phải có phần liệt kê danh mục các tài sản có khả năng dễ bị cháy nổ để làm cơ sở bồi thường khi phát sinh vụ việc.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.