Giá xăng quay đầu giảm
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bên cạnh PV VOV Giao thông lúc này là bạn Nguyễn Tuấn Anh, sinh viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội, người đi bộ, đi xe buýt và cả xe khách thường xuyên qua khu vực nút giao Mai Dịch.
Chào em, em nhận thấy sự thay đổi ra sao sau khi nút giao này được thông xe?
Đỡ tắc đường hơn anh ạ. Ngày trước đường rất chật, các xe không đi theo làn, toàn đi thẳng rồi xung đột với làn dưới gầm cầu nên rất khó khăn.
Bây giờ dễ đi hơn nhiều, vì đã có vạch kẻ đường, có vòng xuyến, người tham gia giao thông sẽ đi theo vòng này.
Còn bất cập nào tồn tại không, đặc biệt là hướng xe trên cầu vượt thép từ Phạm Hùng đổ xuống về phía Phạm Văn Đồng qua cổng trường Đại học Ngoại ngữ?
Em thấy cái hướng ô tô đổ xuống, các tài xế thường có xu hướng rẽ luôn bên phải. Trong khi đó, các hướng đi bên dưới lại đi thẳng ra.
Liệu có nguy cơ va chạm tiềm ẩn nào không?
Có đấy anh ạ. Đi thẳng xuống thì 2 xe có cảm giác như sắp va chạm vào nhau. Em thì chưa gặp vụ tai nạn nào, nhưng may là các tài xế vẫn tỉnh táo và xử lý kịp thời.
Được biết ngoài đi bộ, xe buýt, em còn thường xuyên bắt xe khách về Tuyên Quang, vậy tình trạng xe dừng đón, trả khách ở khu vực này đã cải thiện nhiều chưa?
Tùy từng xe anh ạ. Còn đa phần xe khách vẫn dừng lại để mời chào khách lên ở các các điểm xe buýt lẫn cổng trường. Vì ở các điểm này, sinh viên hay đứng bắt xe buýt và xe khách về quê, họ hay đi từ từ để mời khách lên. Kể cả xe ít chỗ biển trắng cũng có nhiều.
Kể cả trước bến xe Mỹ Đình thì các xe nhỏ lẫn xe khách vẫn đi chậm để bắt khách dọc đường. Cá nhân em thì hay vào bến, vừa ngồi cho mát mà giá vé cũng khá rẻ nữa, để đi xe khách về quê, hoặc đi xe buýt sang Đông Anh.
Cả hai điểm xe buýt trước vào sau cổng trường đều gặp hiện tượng này?
Vâng, ở kia có một điểm, một điểm nữa thì bên dưới. Các lái xe khi đi từ cầu xuống thì họ tạt luôn vào cổng trường rồi di chuyển tiếp đến điểm xe buýt.
Em có mong muốn điều chỉnh gì để cải thiện vấn đề này, khi vấn đề mất an toàn giao thông lại xảy ra ngay ở trước cổng trường mình học?
Đoạn đường này khá lá hẹp. Em nghĩ, thay vì dải phân cách bình thường, nên có dải phân cách cứng để tránh xe từ trên cầu đi xuống thì họ đi toàn rẽ, chứ không để ý và quan tâm vạch liền đâu ạ. Em cũng không biết thiết kế thế nào, chỉ mong làm sao các tài xế không tạt được hẳn xuống bên này nữa. Nó khuất, nếu chiều đi bên dưới thấp đi nhanh, rất dễ xảy ra tai nạn.
Em nghĩ nên có hình phạt xử nặng hơn cả với những xe khách đang dừng ở điểm xe buýt, hay là đi tạt ngang cản trở người tham gia giao thông.
Cảm ơn chia sẻ của em.
Trong hơn 30 phút khảo sát luồng giao thông từ cầu vượt thép mới khánh thành hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng qua trước cổng Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, có thể nhận thấy đây là một “điểm nóng” mất an toàn giao thông.
Bởi hàng loạt xe dịch vụ 4 chỗ, 7 chỗ và xe khách liên tỉnh đi đánh võng kiểu hình chữ S từ chân cầu vượt đổ xuống với tốc độ cao, tạt phải vào cổng Đại học Ngoại ngữ bắt khách, sau đó lại tạt trái để lên đường trên cao đi cầu Thăng Long.
Nếu không có lực lượng chức năng xử lý kịp thời, đây có thể là một “bến cóc” mới gây phức tạp thêm tình hình trật tự an toàn giao thông trong khu vực.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Giữa nhịp sống hối hả của thủ đô, việc có thêm 1 công viên được kỳ vọng sẽ mang tới một không gian xanh cho người dân.
Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.
Thảo luận tại Quốc hội về báo cáo giám sát công tác bảo vệ môi trường, có đại biểu cho rằng việc xử phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và nên áp dụng tương tự với lĩnh vực môi trường để tăng răn đe và giúp thay đổi hành vi.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố một người đàn ông có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.
Trong khi các quốc gia trên thế giới đang gồng mình kiểm soát những rủi ro từ AI, thì Việt Nam cũng đang đứng trước một bài toán hết sức cấp thiết: Làm thế nào để phát huy sức mạnh công nghệ mà không bị cuốn vào vòng xoáy của những hệ lụy khó lường?