Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cầu Phù Đổng bong tróc, rón rén đi lại

Minh Hiếu: Thứ ba 13/08/2024, 08:11 (GMT+7)

Nằm trên QL1 có mật độ phương tiện rất lớn, bề mặt đơn nguyên bên phải (phần cầu hướng đi trung tâm Hà Nội) của cầu Phù Đổng có dấu hiệu xuống cấp sau 22 năm khai thác. Nhiều va chạm đã xảy ra khiến cả người đi ô tô và xe máy đều cảm thấy e ngại:

 

Chở hàng từ Vạn Phúc đến Bát Tràng, tài xế xe tải Chu Văn Thơm, ở Sóc Sơn, Hà Nội đi qua cầu Phù Đổng đôi ba lần mỗi ngày. Anh chia sẻ, những người quen đường phải rón rén di chuyển, còn người mới đến đa phần đều giật mình, phanh gấp trước những ổ gà, sống trâu lỗi lõm trên cầu:

"Đợt đấy mình không biết, đang đi tốc độ 70km/h thì khựng lại, ngồi ghế lái mà đầu mình đập lên trên cabin. Đường xấu quá thì xe máy phải rẽ ra làn đường đẹp để đi, chen hết vào làn ô tô, ô tô phải đi chậm lại. Đoạn đấy đi phải giảm tốc độ, 20km/h mới đi được, chạy xe 10 tấn đến chỗ đấy mất đà, về số một chậm hơn, khiến các xe sau ùn lại", tài xế Thơm cho biết.

Đơn nguyên bên phải cầu Phù Đổng (phần cầu hướng đi trung tâm Hà Nội) có dấu hiệu xuống cấp sau 22 năm khai thác (Ảnh - Minh Hiếu)

Đơn nguyên bên phải cầu Phù Đổng (phần cầu hướng đi trung tâm Hà Nội) có dấu hiệu xuống cấp sau 22 năm khai thác (Ảnh - Minh Hiếu)

Cầu Phù Đổng dài 946m, bao gồm 2 đơn nguyên, 6 làn xe và 2 làn khẩn cấp. Nằm trên QL1 có mật độ phương tiện rất lớn, bề mặt đơn nguyên bên phải (phần cầu hướng đi trung tâm Hà Nội) có dấu hiệu xuống cấp sau 22 năm khai thác. Đặc biệt sau cơn bão số 2 hồi cuối tháng 7 vừa qua, mặt cầu bị bong bật đoạn dài 32m, rộng 14m. Nhiều va chạm đã xảy ra khiến cả người đi ô tô và xe máy đều cảm thấy e ngại:

"Hướng đi về Hà Nội thì đầu cầu bị lún, xe chở nặng đến đấy nó nẩy kinh lắm. Sang đầu cầu bên kia thì nó “nát” hết rồi, có lúc có xe chở gạch nẩy lên còn tung cả gạch ra đường nữa cơ mà".

"Các xe thường trong đà đi nhanh để lên dốc, lại phải phanh gấp lại, rất nguy hiểm cho những xe đi sau, nhất là lúc sáng sớm hoặc nhá nhem tối, trời mưa là rất khó quan sát. Mình thấy có trường hợp 2 xe húc đuôi nhau ở chỗ đấy rồi".

"Khe co giãn đã cao và phập phồng từ lâu. Tại sao đơn vị chức năng để mặt đường như thế mà không sửa đi? Không sửa thì phải đặt biển cảnh báo từ đầu cầu bên kia, nói chung là anh thấy thiếu trách nhiệm".

Tài xế quen đường đều rón rén di chuyển, còn người mới đến đa phần đều giật mình, phanh gấp trước những ổ gà, sống trâu lỗi lõm trên cầu (Ảnh - Minh Hiếu)

Tài xế quen đường đều rón rén di chuyển, còn người mới đến đa phần đều giật mình, phanh gấp trước những ổ gà, sống trâu lỗi lõm trên cầu (Ảnh - Minh Hiếu)

Trước tình trạng này, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Khu Quản lý đường bộ I và Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang, yêu cầu khẩn trương sửa chữa tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt cầu Phù Đổng.

Trao đổi với VOV Giao thông, đại diện Khu Quản lý đường bộ I cho biết trách nhiệm duy tu, bảo trì cầu Phù Đổng thuộc về công ty BOT Hà Nội - Bắc Giang. Khu Quản lý đường bộ I đã yêu cầu công ty và nhà thầu bảo trì, sửa chữa khẩn cấp để đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều ổ gà đã được dặm vá, tuy nhiên vẫn còn nhô cao so với mặt đường (Ảnh - Minh Hiếu)

Nhiều ổ gà đã được dặm vá, tuy nhiên vẫn còn nhô cao so với mặt đường (Ảnh - Minh Hiếu)

 

Theo khảo sát của phóng viên, đến ngày 9/8, nhiều ổ gà tại đơn nguyên bên phải cầu Phù Đổng đã được dặm vá, tuy nhiên vẫn còn nhô cao so với mặt đường, có vị trí tới khoảng 5cm. Phần cuối cầu chưa được thảm lại, chi chít ổ gà, sống trâu và đá dăm lổn nhổn.

Biển cảnh báo “mặt cầu hư hỏng, giảm tốc độ, đi chậm” chỉ được đặt duy nhất một vị trí ở giữa cầu, tại lan can bên phải, khó quan sát với người điều khiển xe ô tô.

Biển cảnh báo chỉ được đặt duy nhất một vị trí ở giữa cầu, tại lan can bên phải, khó quan sát với người điều khiển xe ô tô (Ảnh - Minh Hiếu)

Biển cảnh báo chỉ được đặt duy nhất một vị trí ở giữa cầu, tại lan can bên phải, khó quan sát với người điều khiển xe ô tô (Ảnh - Minh Hiếu)

Sớm sửa chữa, khắc phục triệt để những hư hỏng tại cầu Phù Đổng là mong mỏi của tất cả người tham gia giao thông, trong đó có anh Nguyễn Đặng Xuân Quý, ở Gia Lâm: "Mình thấy đường chỗ đấy xấu gần một năm nay rồi chứ không phải vài tháng đâu. Mình mong muốn trên tất cả các tuyến đường, đặc biệt là đường cao tốc, các cơ quan chức năng phải thường xuyên rà soát để xử lý những hiện tượng như ổ gà và các vấn đề khác phát sinh để cho các xe được lưu thông an toàn"./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Vào sáng nay (12/9), mưa đã dứt nhưng do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn hôm qua nên nhiều tuyến đường nước vẫn chưa kịp rút, có điểm vẫn ngập sâu 50 - 60cm, các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn.

Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

72 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt; Hàng loạt tuyến đường ở Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu bị ngập sâu hoặc sạt lở ta luy, 2 nhịp cầu Phong Châu – Phú Thọ bị nước lũ cuốn phăng, 10 ô tô rơi xuống sông, 13 người mất tích tính.

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Trong những ngày này, để đảm bảo ATGT, Hà Nội đang tạm cấm người và phương tiện qua cầu Đuống, cầu Long Biên. Riêng với cầu Chương Dương thì hạn chế môt số phương tiện lưu thông.

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Điều khiển xe đi ngược chiều là nguyên nhân trực tiếp gây va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông. Dù biết vậy, nhưng ở TP. Cần Thơ, vẫn còn một bộ phận người dân cố tình đi ngược chiều.

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Bão Yagi đi qua, kéo theo những thiệt hại về người và tài sản. Những ngày qua, người dân cả nước đang dành trọn “tình yêu thương” cho các tỉnh phía bắc. Đứng trước sự tàn phá của thiên nhiên thì sức mạnh tinh thần lại được nhân lên gấp bội, những câu chuyện về tình người lại được thắp sáng…