Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM cán đích trải thảm nhựa dịp 30/4

Hồng Lĩnh: Thứ hai 24/02/2025, 10:29 (GMT+7)

Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM, có tổng chiều dài 8,22km (tỉnh Đồng Nai - 6,30km và TP.HCM - 1,92km).

Dự kiến đến 30/4 tới, dự án sẽ hoàn thành thảm bê tông nhựa trên toàn tuyến và 30/6 hoàn thành toàn bộ gói thầu. Hiện các kỹ sư, công nhân đang gấp rút thi công và thảm nhựa một số đoạn. 

08

Trên công trường cầu Nhơn Trạch (Đồng Nai), hàng chục công nhân đang gấp rút thi công lắp đặt cốt thép mặt cầu, đảm bảo tiến độ dự án trọng điểm. Ông Trần Văn Ân chia sẻ, tuỳ từng hạng mục công việc mà công nhân nỗ lực; một số nhóm làm 3 ca 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ:

“Trong quá trình thi công, điều mà tôi vui nhất là sự đoàn kết giữa anh em công nhân. Chúng tôi đi làm công trường xa nhà đóng góp xây dựng công trình của Nhà nước rất tự hào. Anh em cũng cố gắng làm để hoàn thành tốt tiến độ của dự án đề ra”.

Cũng giống như ông Ân, nhiều công nhân chọn ở lại làm việc xuyên Tết để đảm bảo tiến độ dự án. Theo ghi nhận, không khí làm việc trên công trường diễn ra khẩn trương, nhịp nhàng.

01

Ông Nguyễn Viết Thắng, quê từ miền Trung vào Nhơn Trạch, gắn bó với công trình từ tháng 11/2022, đang thi công đúc bờ lan can ở nhịp cầu 12, 13 cho biết: “Chúng tôi làm ngày làm đêm, tăng ca tăng kíp liên tục. Mỗi năm chỉ về nhà được một lần. Anh em làm việc năng nổ và cố gắng. Vất vả nhưng tự hào vì đóng góp vào công trình lớn”.

Ông Trần Thanh Bình, Kỹ sư hiện trường Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 525 - nhà thầu phụ thi công cầu Nhơn Trạch cho hay, hiện nhà thầu đạt 96% khối lượng hợp đồng. Công viện hiện tại còn ba bản mặt cầu, dự kiến trong cuối tháng 2/2025 sẽ hoàn thiện cầu dẫn. Trước đó, nhà thầu này cũng gặp khó khăn do phía Đồng Nai bàn giao mặt bằng chậm tiến độ nên phải thi công tranh thủ từng chút một khi có mặt bằng.

“Rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công, nhưng Công ty đã động viên và có chế độ hợp lý với anh em công nhân để thực hiện xong dự án này”, ông Bình nói.

03
06

Theo ông Koo Ja Kyong, Giám đốc Dự án Cầu Nhơn Trạch, công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) - nhà thầu chính gói thầu CW1, điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng tại Đồng Nai không phải là vấn đề lớn nhưng phía nhà thầu gặp khó khăn khi Đồng Nai bàn giao mặt bằng trễ. Khi nhận hoàn giao hết 100% mặt bằng thì trễ hơn 14 tháng so với thời gian ký kết trên hợp đồng. Bởi vậy, trong khoảng thời gian chờ đợi, nhà thầu phải đưa ra phương án:

“Phía nhà thầu chủ động thuê lại đất của người dân ở đây và trả tiền để lấy phần đất đó thực hiện những hạng mục cọc khoan nhồi. Sau khi nhận được bàn giao tất cả mặt bằng thì nhà thầu cũng có phương án để bắt kịp tiến độ. Có nghĩa là nhà thầu đã huy động nhân lực và máy móc thật nhiều, nếu trước là một thì sau đó muốn bắt kịp phải nhân 2 nhân 3 lên để bắt kịp tiến độ”.

05
09

Ông Koo Ja Kyong cũng cho hay, nhà thầu rất quan tâm đến vấn đề an toàn lao động cho nhân công, do điều kiện thi công ở trên cao và dưới nước (mật độ khá sâu). Các cuộc kiểm tra an toàn lao động giữa nhà thầu chính, nhà thầu phụ và đội thi công, bên tư vấn sẽ diễn ra theo tuần và tháng để đảm bảo công nhân luôn tuân thủ theo yêu cầu.

Dự án thành phần 1A có tổng chiều dài là 8,22km (tỉnh Đồng Nai 6,30km và Tp. HCM 1,92km). Bề rộng nền đường từ 20,5m – 26m (giai đoạn 1 đầu tư 04 làn xe ô tô và 02 làn xe hỗn hợp); Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc.

Hiện tổng thể sản lượng dự án đạt 85,9%/86,21%, đạt 99,69% kế hoạch đề ra. Gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1, dài 2.600m) có giá trị 1.618 tỷ đồng, khởi công ngày 24/9/2022, hoàn thành theo hợp đồng ngày 24/8/2025, kế hoạch rút ngắn hoàn thành 30/4/2025. Tiến độ luỹ kế đến nay đạt 93,81 % kế hoạch đề ra (đạt 99,87%).

Đối với gói thầu đường dẫn 2 đầu cầu, dài 5.620m (gói thầu CW2) có nhà thầu chính là Liên danh Dongbu (Hàn Quốc) và VNCN (Việt Nam), giá trị gói thầu 1.071 tỷ đồng; Khởi công ngày 29/5/2023, hoàn thành theo hợp đồng ngày 29/9/2025, kế hoạch rút ngắn cơ bản hoàn thành 30/4/2025. Tiến độ lũy kế đến nay đạt 74,16%/74,64% kế hoạch đề ra đạt (~ 99,36%), đáp ứng tiến độ.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.