Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tuy nhiên, khi triển khai thì lại trở thành “bi hài” khi đường cao hơn nhà khoảng 50cm. Người dân lại thêm lo, đường làm xong, dãy nhà dân cư chẳng khác nào trở thành tầng hầm.
"Một ngày đầu tháng 6 họ đến làm đường, đổ đá ầm ầm, đổ cao thật là cao, mình cũng tưởng đổ cao như vậy rồi cũng sẽ ban phẳng ra cho bằng lề đường cũ. Ai mà có ngờ, họ xây thêm cái taluy này."
"Khi làm đường xong, muốn phù hợp với cái đường này thì mỗi cái nhà phải nâng nền lên 1,7m. Bây giờ hộ dân sinh hoạt hộ dân rất khó khăn. Xe cộ bên ngoài không dẫn vào nhà được."
Đến công trường nâng cấp đường Lý Hồng Thanh, thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều trong những ngày này mới thấy hết nỗi “bi hài” mà người dân sống ở đây phản ánh. Dọc con đường dài chưa đầy 2km này là hai hàng tatluy dựng lên “sừng sững”, dọn lòng đường để chuẩn bị đổ đá và láng nhựa.
Điều đáng nói, hàng taluy này rất cao, bỏ xa nền nhà của người dân tận 50cm, nhìn tựa như con đê “chống lũ”, khiến những chiếc xe ô tô mắc kẹt trong nhà không có cách chạy ra và ngược lại xe ngoài đường cũng chẳng có cách nào vào được nhà.
Bà Lê Thị Minh Thanh có nhà trên đường Lý Hồng Thanh cho biết, con đường này khi được đổ đá láng nhựa hoàn thành sẽ cao hơn nền nhà từ 30-50cm. Nếu như vậy, khu dân cư ven 2 bên đường sẽ trở thành “hệ thống” tầng hầm:
"Một số người dân bị kẹt xe hơi trong nhà không chạy ra được, còn xe máy thì chỉ có 1 con đường nhỏ đi ra đi vào. Rất là ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, không chuẩn bị và cũng không ứng phó trước được cái gì hết. Bây giờ dân bức xúc vì lo cho sinh hoạt và tài sản của mình. Xây lên như thế này thì biết sinh hoạt sao đây?"
Theo quy hoạch, nhà hai bên đường Lý Hồng Thanh được xây dựng theo kiểu nhà liên kết, có 1 tầng lửng. Từ nền nhà đến sàn gác lửng chỉ cao 2,2 m. Để thích nghi với con đường sắp sửa nâng cấp, một là hộ dân phải tự nâng nền nhà lên ngang với mặt đường, nếu như vậy thì khoảng cách từ nền nhà đến nóc tầng lửng chỉ còn 1m7. Phương án thứ hai là cưa tầng lửng, nhưng theo người dân, đây là điều không thể bởi nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng, mỹ quan của khu phố và tài sản của các hộ dân.
Bà Nguyễn Thị Kim Lan, ngụ trên đường Lý Hồng Thanh cho biết: "Kiến nghị cơ quan chức năng nghiên cứu chỉnh trang để mức độ thiệt hại của dân phải ở mức thấp nhất có thể. Những hộ dân đâu phải ai cũng có tiền để sửa nhà. Năm nay nền kinh tế xuống thấp mà phải bỏ ra một khoảng ngân sách để chi cho việc này. Mà phải chi sửa xong nhà nó đẹp thì đáng còn sửa xong sợ cái nhà nó biến dạng luôn."
Đường Lý Hồng Thanh nằm trong Dự án nâng cấp một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm Thương mại Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có tổng chiều dài các tuyến là 1.353,5m, gồm 6 tuyến: Ung Văn Khiêm, Nguyễn Đức Cảnh, Lý Hồng Thanh, Hồ Tùng Mậu, D4-E4, N1-N2. Dự án được khởi công ngày 24/5/2023, thời gian thực hiện 200 ngày, do Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư.
Ông Lữ Quốc Việt - Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều (chủ đầu tư dự án) cho biết, việc nâng cấp đường Lý Hồng Thanh xuất phát từ ý kiến của người dân khu vực trong những lần tiếp xúc cử tri. Trước khi triển khai, địa phương đã tổ chức họp dân, lấy ý kiến và tất cả đều đồng thuận. Những tuyến đường tiếp giáp với đường Lý Hồng Thanh như Trần Phú, Lê Lợi đã được nâng cao độ theo quy chuẩn.
Do đó, đường Lý Hồng Thanh buộc phải nâng ngang bằng mới chống ngập được. Nếu làm thấp hơn thì không cần phải làm vì không có hiệu quả. Hiện có hơn 100 hộ dân đang sinh sống dọc đường Lý Hồng Thanh và đang phản ánh nên đơn vị tạm thời thời chưa thi công tiếp mà sẽ làm một đoạn mẫu tại tuyến đường này để người dân cho ý kiến, góp ý để hoàn thiện.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.