Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Báo cáo của Ban quản lý dự án 6 (chủ đầu tư) cho biết, đến thời điểm hiện tại, giá trị sản lượng thực hiện của Dự án Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu đạt 3.933/4.395,3 tỷ đồng, đạt 89,5% giá trị các hợp đồng.
Cụ thể, toàn tuyến đã thi công cấp phối đá dăm loại 1 được 45,8/50km; cấp phối gia cố xi măng đã thi công được 47/50km; bê tông nhựa rỗng (lớp 1) được 39km; bê tông nhựa chặt C19 (lớp 2) được 34,5km; bê tông nhựa chặt C12,5 (lớp 3) được 15km.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn nhận định rằng, thời gian thực hiện hợp đồng còn lại của các gói thầu là rất ngắn, trong khi khối lượng thi công còn lại lại rất lớn. Do đó, Thứ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án 6 kiểm tra, rà soát hợp đồng đã ký với nhà thầu thi công, xác định khối lượng các hạng mục công việc chậm tiến độ do các nguyên nhân khách quan, chủ quan, nhằm đưa ra các giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh và kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng (nếu có) theo đúng quy định.
Các gói thầu XL01, XL02, XL03, và XL04 đang gặp một số khó khăn trong tiến độ thi công. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hòa Hiệp đã được yêu cầu khẩn trương thi công hoàn thiện các hạng mục công việc đang chậm tiến độ như đào ngả mái taluy, đổ bê tông nhựa, thi công hệ thống hàng rào, đảm bảo đạt tiến độ hợp đồng đã ký.
Tương tự, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Công ty CIENCO 4, Tân Nam cũng được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công việc để đảm bảo thông xe đúng thời hạn.
Trên cơ sở này, Ban quản lý dự án 6 đã quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu và tư vấn giám sát triển khai thi công “3 ca, 4 kíp”, tận dụng thời tiết thuận lợi để hoàn thành thông xe vào dịp Lễ Quốc Khánh 2/9, đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông của dự án Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu.
Dự án Cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa khoảng 6,5km và Nghệ An là 43,5km với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng.
Trong giai đoạn phân kỳ, dự án này được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100-120km/giờ.
Trên tuyến đầu tư 1 hầm đường bộ (hầm Trường Vinh chiều dài 450m xây dựng cả 02 ống hầm cho giai đoạn hoàn chỉnh); 23 cầu; 3 nút giao liên thông (nút giao Quốc lộ 48D, Quốc lộ 48B và Quốc lộ 7).
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.