Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thứ Ba, 18/3/2025
Tài chính - Thị trường

Cần lập 'quỹ nhà ở quốc gia' để phát triển nhà giá rẻ

Như Ngọc: Thứ tư 26/02/2025, 12:10 (GMT+7)

Tổng Bí thư Tô Lâm đề xuất Ban Chính sách chiến lược TW thành lập 'Quỹ nhà ở quốc gia' để phát triển nhà giá rẻ tại các đô thị lớn.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Tổng Bí thư Tô Lâm đề xuất Ban Chính sách chiến lược TW thành lập 'Quỹ nhà ở quốc gia' để phát triển nhà giá rẻ tại các đô thị lớn.

Nguồn quỹ nhằm thúc đẩy giao dịch bất động sản, thu hút nguồn vốn vào thị trường và biến đô thị thành động lực tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ người dân tiếp cận nhà ở với giá hợp lý.

# Cũng nhắc tới tăng trưởng kinh tế, nhiều tổ chức quốc tế cũng đồng tình với mục tiêu tăng trưởng 8% của nước ta trong năm nay.

Mới đây nhất, theo Ngân hàng UOB, Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 8%.

Ngoài ra, chuyên gia UOB khuyến nghị, để đạt tăng trưởng GDP 8%, đầu tư công đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng và đi kèm với việc cải thiện hiệu quả giải ngân.

# Còn để hỗ trợ doanh nghiệp đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng chung, nhiều ngân hàng đang tiếp tục giữ nguyên hoặc giảm lãi suất.

Sau công điện của Thủ tướng yêu cầu NHNN kiểm tra các NH tăng lãi suất, môt số nhà băng đã công bố biểu lãi suất huy động tiền gửi mới từ ngày 25/2 giảm mạnh ở các kỳ hạn 6 tháng trở lên. 

Còn NHNN vừa yêu cầu các NHTM cần tiếp tục ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, giảm lãi vay nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. 

# Theo Tổng cục Thuế, năm 2025 cơ quan Thuế sẽ sử dụng công nghệ AI để phát hiện các giao dịch bất thường và các rủi ro của người nộp thuế để thông báo kịp thời cho người nộp thuế; mở rộng triển khai Chatbot AI trên toàn quốc. 

# Còn góp ý cho Luật TMĐT, nhiều ý kiến cho rằng, việc định danh người bán hàng là điều cần thiết để ngăn tình trạng lợi dụng các sàn online bán hàng giả, hàng nhái hoặc trốn thuế.

Tuy nhiên, việc định danh cần phải đồng bộ và tránh để thông tin dữ liệu của người Việt bị lộ, lọt trên các sàn xuyên biên giới. 

# Độ rộng các mã cổ phiếu trong rổ VN30 diễn biến khá phân hóa với lợi thế có phần nghiêng về bên mua. Nổi bật với một số mã tác động tích cực vào chỉ số chung như FPT góp 0.71 điểm, MWG góp 0.55 điểm, HPG góp 0.49 điểm và TCB tăng 0.43 điểm.

Trái lại, các mã STB, CTG, MSN và VHM vẫn đang nhuộm sắc đỏ và lấy đi hơn 1.2 điểm từ VN30-Index.

Dẫn đầu đà tăng hiện tại là nhóm cổ phiếu viễn thông đã phục hồi mạnh hơn 4% sau 4 phiên suy giảm trước đó. Trong đó, lực mua chủ yếu tập trung ở VGI tăng 3.8%, FOX tăng 7.69%, CTR tăng 1.52%, SGT tăng 1%...

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán đảo chiều giảm mạnh với phần lớn các mã đang rực sắc đỏ. Nổi bật có VDS giảm 1.88%, MBS giảm 1.86%, VIX giảm 1.81% và BSI giảm 1.54%...

Theo sau đà tăng còn nhóm cổ phiếu nguyên vật liệu đang trong trạng thái giằng co với sắc xanh có phần lấn lướt hơn. Cụ thể, bên mua đang chiếm ưu thế ở các mã HPG tăng 0.36%, GVR tăng 1.87%, MSR tăng 6.22%, DCM tăng 0.97%…

Trái lại, nhóm ngành tiêu dùng thiết yếu đang có sự phân hóa mạnh và áp lực bán đang chi phối với những cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN giảm 0.29%, SAB giảm 0.38%, QNS giảm 0.2%... Ở chiều ngược lại, các mã đang giữ sắc xanh gồm VNM tăng 0.16%, MCH tăng 0.27%, VHC tăng 0.28%...

Kết phiên sáng nay, VN-Index dừng lại ở mức 1.302 điểm, khi biến động không đáng kể và chỉ giảm 0,24 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
vovgiaothong.vn
Nhếch nhác trạm trung chuyển xe buýt Long Biên

Nhếch nhác trạm trung chuyển xe buýt Long Biên

Vừa qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của thính giả về tình trạng xuống cấp và nhếch nhác tại trạm trung chuyển xe buýt Long Biên. Đây là trạm trung chuyển xe buýt lớn của thủ đô, được xây dựng và đầu tư khoảng hơn 10 tỷ đồng, đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Con phố tại Hà Nội: Giờ cao điểm, 2 vị trí, hàng trăm xe máy ngược chiều

Con phố tại Hà Nội: Giờ cao điểm, 2 vị trí, hàng trăm xe máy ngược chiều

Đi ngược chiều, thường là để di chuyển nhanh hơn, cắt được một đoạn đường. Nhưng, ở Hà Nội, có một vị trí mà đi ngược chiều còn mất nhiều thời gian hơn so với đi đúng.

Nhiều người bỏ phân loại rác sau nhiều năm thực hiện

Nhiều người bỏ phân loại rác sau nhiều năm thực hiện

Như VOV Giao thông đã đề cập, hiện, việc thực hiện phân loại rác tại nguồn ở Hà Nội và các địa phương vẫn chưa thực hiện được bởi còn gặp nhiều vướng mắc. Thậm chí có những người đã biết, đã thực hiện phân loại nhưng sau thời gian thấy rác thải bị trộn lẫn nên họ đã không còn tiếp tục.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ: Kẹt xe do hạ tầng hay do tổ chức giao thông?

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ: Kẹt xe do hạ tầng hay do tổ chức giao thông?

Dù hầm chui hơn 800 tỷ tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, nhưng tình trạng ùn ứ, kẹt xe tại khu vực này vẫn không thuyên giảm, khiến người dân mệt mỏi, chán nản mỗi khi lưu thông qua này.

Ẩn ức tâm lý sau những cú đấm khi va chạm giao thông

Ẩn ức tâm lý sau những cú đấm khi va chạm giao thông

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ xô xát, hành hung sau va chạm giao thông như vụ việc tài xế điều khiển xe ô tô Lexus hành hung nam shipper, hay học sinh lớp 11 mặc áo shipper tại thành phố Vinh bị nam thanh niên đánh gãy sống mũi sau va chạm.

Hành trình mang trái tim khỏe mạnh đến bà con xã đảo huyện Cần Giờ

Hành trình mang trái tim khỏe mạnh đến bà con xã đảo huyện Cần Giờ

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025) và Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2025), Kênh VOV Giao Thông đã phối hợp hỗ trợ công tác tổ chức hoạt động khám tầm soát khám chữa bệnh miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em xã đảo tại huyện Cần Giờ (TP. HCM).

Kết nối liên vùng, mục tiêu trọng điểm 2025 của TP.HCM

Kết nối liên vùng, mục tiêu trọng điểm 2025 của TP.HCM

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2024, hàng loạt công trình đã được tháo gỡ vướng mắc, tiếp tục thi công, hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông đô thị của TP.HCM.