Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tình hình giao thông tại khu vực rào chắn khá thuận lợi, nhưng khó khăn đang có dấu hiệu gia tăng ở những nút giao kế cận.
Ông Trịnh Văn Công, ở phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm cho biết, trong 4 ngày qua khi rào chắn được dựng lên, ùn tắc không xuất hiện trên trục đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ. Tuy nhiên, người tham gia giao thông gặp một chút bất tiện nếu muốn chuyển hướng, vì phải đi vòng xa hơn:
"Quán Sứ đường chỗ này bé quá, mở 2 chiều dứt khoát là phải ùn tắc, còn cứ 1 chiều đi thế này thì chẳng bao giờ tắc. Dù bất tiện nhưng chuyện đó phải chấp nhận, nhà nước làm thì mình biết làm thế nào được".
Với phương án phân luồng mới, các phương tiện chỉ được đi 1 chiều từ ga Hà Nội, phố Yết Kiêu đến Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt. Còn các phương tiện từ phố Trần Bình Trọng muốn đi về phía đường Lê Duẩn sẽ rẽ vào Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt. Phương án thử nghiệm kéo dài 1 tuần để điều chỉnh, và hàng rào cố định dự kiến được dựng từ ngày 27/8.
Áp lực giao thông do rào chắn đường Trần Hưng Đạo dồn sang các nút giao kế cận, nơi phương tiện chuyển hướng. Như tại nút giao Lý Thường Kiệt - Dã Tượng, ông Nguyễn Văn Thành, làm nghề xe ôm cho biết, khó khăn về giao thông liên tục xuất hiện những ngày gần đây, khiến ông phải hủy nhiều cuốc khách.
"Từ khi chắn chỗ Cung Văn hóa, tắc đến nỗi người dân phải leo lên vỉa hè. Khoảng 7h-8h30 là tắc gia tăng nhiều. Công an cũng đứng dẹp đường ở đây nhưng đã là tắc thì cũng không thể hết được. Bên đường Lý Thường Kiệt này cấm đỗ xe ô tô mà xe cứ đỗ dài dằng dặc kia", ông Thành nói.
Theo khảo sát của phóng viên, dù phố Lý Thường Kiệt có biển cấm đỗ xe nhưng rất nhiều ô tô ngang nhiên vi phạm. Còn trên phố Dã Tượng, nơi được đỗ xe dưới lòng đường theo ngày chẵn - lẻ, khó khăn xuất hiện nhiều hơn khi lượng lớn phương tiện đổi lộ trình sang đây. Một trong số đó là tuyến xe buýt số 32 (Giáp Bát - Nhổn), các tài xế đi vòng qua phố Dã Tượng gặp khá nhiều phiền toái:
"Đi trên phố Dã Tượng, xe 32 này to, thu phí trông xe cũng cản trở giao thông nhiều, tại vì xe đỗ nhiều quá. Nên chấn chỉnh lại việc đỗ xe".
"Đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ nhưng thực ra người ta đỗ cả 2 bên đường".
Chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Xuân Thủy bày tỏ sự lo ngại, nếu việc thi công metro tiếp tục chậm tiến độ, rào chắn kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, như đã từng xảy ra tại phố Trần Hưng Đạo (đoạn trước ga Hà Nội), hay phố Kim Mã, Quốc Tử Giám trong những năm qua:
"Không gian đường phố là cực kỳ quý giá. Thế nhưng, các công trình giao thông chiếm lòng đường nhưng không ai bị xử lý cả. Điều đó thể hiện sự quản lý yếu kém của chính quyền đô thị. Theo tôi, tất cả hợp đồng phải có thời hạn.
Ví dụ tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, kéo dài 7 năm thì mỗi năm anh phải chịu phạt bao nhiêu nếu tiếp tục tạo ra lô cốt trên đường phố. Kể cả nhà thầu nước ngoài cũng phải chịu trách nhiệm".
Cũng theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, với việc rào chắn mới trên đường Trần Hưng Đạo, trước mắt, cơ quan chức năng cần có phương án phân luồng các tuyến phố xung quanh như Dã Tượng, Lý Thường Kiệt, Quán Sứ,…; điều chỉnh hệ thống biển báo, chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp với thực tế; thường xuyên bố trí lực lượng chức năng túc trực để điều tiết giao thông; đồng thời xem xét tạm dừng việc trông giữ xe dưới lòng đường ở các tuyến phố kế cận công trường thi công.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.