Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhật Ký Đô Thị

Các nút xung quanh khu vực rào chắn đường Trần Hưng Đạo bắt đầu gặp khó

Minh Hiếu: Thứ năm 25/08/2022, 06:00 (GMT+7)

Từ ngày 20/8, Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã quây rào chắn trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn qua Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, để thi công giai đoạn 2 ga ngầm S12, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Tình hình giao thông tại khu vực rào chắn khá thuận lợi, nhưng khó khăn đang có dấu hiệu gia tăng ở những nút giao kế cận. 

Ông Trịnh Văn Công, ở phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm cho biết, trong 4 ngày qua khi rào chắn được dựng lên, ùn tắc không xuất hiện trên trục đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ. Tuy nhiên, người tham gia giao thông gặp một chút bất tiện nếu muốn chuyển hướng, vì phải đi vòng xa hơn:

"Quán Sứ đường chỗ này bé quá, mở 2 chiều dứt khoát là phải ùn tắc, còn cứ 1 chiều đi thế này thì chẳng bao giờ tắc. Dù bất tiện nhưng chuyện đó phải chấp nhận, nhà nước làm thì mình biết làm thế nào được".

Với phương án phân luồng mới, các phương tiện chỉ được đi 1 chiều từ ga Hà Nội, phố Yết Kiêu đến Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt. Còn các phương tiện từ phố Trần Bình Trọng muốn đi về phía đường Lê Duẩn sẽ rẽ vào Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt. Phương án thử nghiệm kéo dài 1 tuần để điều chỉnh, và hàng rào cố định dự kiến được dựng từ ngày 27/8.

Trục đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ không ùn tắc khi các phương tiện lưu thông 1 chiều, nhưng áp lực giao thông đẩy sang các nút giao kế cận

Trục đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ không ùn tắc khi các phương tiện lưu thông 1 chiều, nhưng áp lực giao thông đẩy sang các nút giao kế cận

Áp lực giao thông do rào chắn đường Trần Hưng Đạo dồn sang các nút giao kế cận, nơi phương tiện chuyển hướng. Như tại nút giao Lý Thường Kiệt - Dã Tượng, ông Nguyễn Văn Thành, làm nghề xe ôm cho biết, khó khăn về giao thông liên tục xuất hiện những ngày gần đây, khiến ông phải hủy nhiều cuốc khách.

"Từ khi chắn chỗ Cung Văn hóa, tắc đến nỗi người dân phải leo lên vỉa hè. Khoảng 7h-8h30 là tắc gia tăng nhiều. Công an cũng đứng dẹp đường ở đây nhưng đã là tắc thì cũng không thể hết được. Bên đường Lý Thường Kiệt này cấm đỗ xe ô tô mà xe cứ đỗ dài dằng dặc kia", ông Thành nói. 

Theo khảo sát của phóng viên, dù phố Lý Thường Kiệt có biển cấm đỗ xe nhưng rất nhiều ô tô ngang nhiên vi phạm. Còn trên phố Dã Tượng, nơi được đỗ xe dưới lòng đường theo ngày chẵn - lẻ, khó khăn xuất hiện nhiều hơn khi lượng lớn phương tiện đổi lộ trình sang đây. Một trong số đó là tuyến xe buýt số 32 (Giáp Bát - Nhổn), các tài xế đi vòng qua phố Dã Tượng gặp khá nhiều phiền toái:

"Đi trên phố Dã Tượng, xe 32 này to, thu phí trông xe cũng cản trở giao thông nhiều, tại vì xe đỗ nhiều quá. Nên chấn chỉnh lại việc đỗ xe".

"Đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ nhưng thực ra người ta đỗ cả 2 bên đường".

Dù phố Lý Thường Kiệt có biển cấm đỗ xe nhưng rất nhiều ô tô ngang nhiên vi phạm

Dù phố Lý Thường Kiệt có biển cấm đỗ xe nhưng rất nhiều ô tô ngang nhiên vi phạm

Chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Xuân Thủy bày tỏ sự lo ngại, nếu việc thi công metro tiếp tục chậm tiến độ, rào chắn kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, như đã từng xảy ra tại phố Trần Hưng Đạo (đoạn trước ga Hà Nội), hay phố Kim Mã, Quốc Tử Giám trong những năm qua:

"Không gian đường phố là cực kỳ quý giá. Thế nhưng, các công trình giao thông chiếm lòng đường nhưng không ai bị xử lý cả. Điều đó thể hiện sự quản lý yếu kém của chính quyền đô thị. Theo tôi, tất cả hợp đồng phải có thời hạn.

Ví dụ tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, kéo dài 7 năm thì mỗi năm anh phải chịu phạt bao nhiêu nếu tiếp tục tạo ra lô cốt trên đường phố. Kể cả nhà thầu nước ngoài cũng phải chịu trách nhiệm".

Cũng theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, với việc rào chắn mới trên đường Trần Hưng Đạo, trước mắt, cơ quan chức năng cần có phương án phân luồng các tuyến phố xung quanh như Dã Tượng, Lý Thường Kiệt, Quán Sứ,…; điều chỉnh hệ thống biển báo, chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp với thực tế; thường xuyên bố trí lực lượng chức năng túc trực để điều tiết giao thông; đồng thời xem xét tạm dừng việc trông giữ xe dưới lòng đường ở các tuyến phố kế cận công trường thi công.

Tiền Giang: Ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn, 1 người tử vong

Tiền Giang: Ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn, 1 người tử vong

Chiều nay (23/9), trên tuyến Quốc lộ 60, thuộc địa phận phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô và xe máy làm 1 người tử vong tại chỗ.

Cán bộ, công chức nghỉ việc hàng loạt: Cơ hội để cải cách tiền lương?

Cán bộ, công chức nghỉ việc hàng loạt: Cơ hội để cải cách tiền lương?

Trước thực trạng cán bộ, công chức, viên chức xin thôi việc, Bộ Nội vụ đã đưa hàng loạt giải pháp để khắc phục, như: đổi mới công tác bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức để tạo cơ hội, điều kiện phát triển.

Rào chắn đường Lương Thế Vinh (Hà Nội): Cần có phương án tổ chức giao thông phù hợp

Rào chắn đường Lương Thế Vinh (Hà Nội): Cần có phương án tổ chức giao thông phù hợp

Thời gian gần đây trên đường Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) được rào chắn bằng tôn để thi công trình...

'Khát' giáo viên: Cần sớm có giải pháp khắc phục

"Khát" giáo viên: Cần sớm có giải pháp khắc phục

Năm học 2022- 2023 đã khai giảng hơn 2 tuần, nhưng nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM vẫn chưa tuyển đủ giáo viên. Đối với các khối lớp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và kể cả bậc học không triển khai chương trình mới cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Giao dịch nhà đất phải qua sàn: Người bán yên tâm, người mua lo bất lợi

Giao dịch nhà đất phải qua sàn: Người bán yên tâm, người mua lo bất lợi

Các hoạt động mua bán nhà đất sẽ phải thông qua sàn giao dịch môi giới bất động sản. Đề xuất này của Bộ Xây dựng đang nhận được khá nhiều ý kiến khác nhau.

Tỷ lệ đổi GPLX trực tuyến còn thấp do chưa kết nối dữ liệu khám sức khỏe và xử lý vi phạm

Tỷ lệ đổi GPLX trực tuyến còn thấp do chưa kết nối dữ liệu khám sức khỏe và xử lý vi phạm

Hai nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ đổi GPLX trên cổng dịch vụ công Quốc gia còn thấp là do chưa kết nối được với cơ sở dữ liệu khám sức khỏe của Bộ Y tế và dữ liệu xử lý vi phạm của Cục CSGT.

Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành được thành lập

Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành được thành lập

Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức được thành lập nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa bàn Đồng Nai nói chung và tại khu vực xây dựng dự án sân bay Long Thành nói riêng.