Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Các đơn vị khẳng định toàn bộ đội ngũ đã nỗ lực hết mình để đáp ứng kỳ vọng của người dân trong bối cảnh thời gian gấp rút.

Tín hiệu tốt cho giao thông công cộng
Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) thông tin trong ngày đầu vận hành metro số 1, số lượng hành khách tăng đột biến. Ngày 22/12 có 177 chuyến tàu với 150.000 hành khách (dự kiến ban đầu là 27.000 hành khách), so với tuyến ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Thành phố Hà Nội khoảng 60.000 hành khách trong ngày khai trương.
Ở góc độ công ty HURC1, các cán bộ nhân viên đã cố gắng làm việc liên tục. “Kế hoạch ban đầu là 9 đoàn tàu nhưng sau đó bổ sung thêm 1 đoàn tàu. Đó là một tín hiệu tốt cho giao thông công cộng trong thời gian tới” - ông Triết nhấn mạnh.
Công ty đã lập tổ công tác trong đó có Công an các quận, Phòng Cảnh sát Giao thông, Bệnh viện 115, Ban An toàn giao thông, các nhà mạng ... để cùng nhau phối hợp trong những tình huống khẩn cấp. Công ty cũng đã lập nhóm zalo để các bên thông tin và xử lý nhanh. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên xung phong cũng tích cực hỗ trợ ở các bãi giữ xe để đảm bảo người dân gửi xe đúng giá niêm yết.
“Một ngày mệt nhưng thật vui vì đáp ứng kỳ vọng bấy lâu của người dân Thành phố”, ông Triết bày tỏ.
Tuy nhiên, ông Triết cũng nhìn nhận, còn một số hạn chế xảy ra trong ngày 22.12 như một số thiết bị hoạt động hết công suất, người dân chưa quen sử dụng các thiết bị công nghệ nên còn nhiều lúng túng, tình hình vệ sinh, rác thải tại các nhà ga chưa được giải quyết triệt để, hay bung cột thanh toán qua thẻ Master Card....
Ông Triết mong muốn người dân chia sẻ với những quy định khi lưu thông trên tàu.
Sang ngày đi làm thứ 2 đầu tuần (23/12), từ 5h sáng đến 16h đã có 124 chuyến tàu, với số lượng 14.000 hành khách, dự kiến đến hết ngày hôm nay sẽ có khoảng 20.000 hành khách. Con số này đạt 50% so với số lượng 40.000 hành khách (200 chuyến/ngày) theo kế hoạch đặt hàng của Sở GTVT TP.HCM.
Trong ngày thứ hai vận hành, có những chuyến từ bến xe miền Đông, người dân sử dụng metro mang theo cả hành lý. Điều này khẳng định tuyến metro số 1 sẽ góp phần thay đổi thói quen đi lại của người dân trong thời gian tới.
Cải thiện chất lượng, phục vụ tốt nhất cho người dân
Trả lời câu hỏi của PV VOV Giao thông về tình trạng trễ chuyến cũng như công tác an ninh, vệ sinh trên tàu, ông Lê Minh Triết lý giải, mặc dù báo thông báo trễ chuyến do số lượng hành khách đông, tuy nhiên, vẫn đảm bảo thời gian trung bình 8-12 phút chuyến. Về công tác vệ sinh trên tàu, hiện Công ty cũng tăng cường các nhân sự phục vụ vệ sinh, tập trung xử lý ở khu vực ke ga, và lưu ý vấn đề xả rác hoặc khách để quên đồ trên tàu.
Các ngày vận hành tiếp theo, mọi việc sẽ được vận hành trơn tru hơn để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất.
Về kết nối thông tin tại các nhà ga, thời gian tới, Công ty sẽ có thêm bảng chỉ dẫn thông tin và bổ sung nhân sự để hướng dẫn người dân nắm rõ về lịch trình các tuyến xe buýt kết nối cũng như nhắc nhở người dân về giờ tàu chạy.

Liên quan đến chất lượng phục vụ hành khách, nhiều hành khách lớn tuổi trong ngày 22/12 khá mệt khi phải chờ đợi lâu, ông Triết khẳng định trước Tết Nguyên đán sẽ có máy bán nước tự động, máy bán hàng tự động để phục vụ cho người dân và sớm nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.
Dự báo, tối 24/12, với nhu cầu hành khách trải nghiệm dịp lễ Noel tăng cao, Công ty cũng đang trao đổi với Sở Giao thông Vận tải đề nghị tăng tần suất chạy tàu phục vụ cho người dân. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn, đặc biệt tại ga Bến Thành.
Tại cuộc họp báo, ông Phan Công Bằng - Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) chia sẻ, trong quý 2/2025 sẽ lắp đặt và hoàn thiện hệ thống thang máy tại 9 vị trí cầu bộ hành để mọi người dân đều có thể thuận tiện trong quá trình tiếp cận với nhà ga.
Ông Bằng cho biết, trong ngày đầu tiên vận hành chính thức, chỉ cần một hiện tượng xảy ra không như mong muốn đến từ thang máy, các thiết bị phụ trợ... Ban sẽ yêu cầu kiểm tra ngay. Quá trình triển khai, thi công lắp đặt cũng có những kiểm soát chặt chẽ trước đó. “An toàn của người dân là ưu tiên số 1” - Ông Bằng khẳng định.
Tuyến Metro số 1: Đòn bẩy phát triển du lịch TP.HCM
Theo Sở Du lịch TP.HCM, tuyến metro số 01 (Bến Thành – Suối Tiên) chính thức đi vào hoạt động không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là nền tảng quan trọng để phát triển du lịch, nhất là du lịch xanh – bền vững kết nối các điểm đến văn hóa, lịch sử và giải trí đặc sắc của thành phố.
Với chiều dài 19,7 km và 14 ga, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên không chỉ giúp giảm tải giao thông mà còn mang lại cơ hội mới để khám phá thành phố theo cách tiện lợi và thân thiện với môi trường. Việc di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí đã sẵn sàng mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm độc đáo khi khám phá Thành phố Hồ Chí Minh.
Tuyến metro kết nối các khu vực trung tâm và phía Đông thành phố, qua đó đưa du khách đến gần hơn với các điểm tham quan nổi bật như Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh - khởi đầu hành trình tại Ga Bến Thành với những công trình, biểu tượng của thành phố như Chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bảo tàng Mỹ thuật…
Từ ga metro Ba Son, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Bảo tàng Tôn Đức Thắng, một điểm tham quan ý nghĩa và giàu giá trị lịch sử. Từ ga metro Văn Thánh, du khách có thể di chuyển đến Khu Du lịch Văn Thánh để tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố. Từ ga metro Tân Cảng, du khách dễ dàng tiếp cận Landmark 81, tòa nhà mang tính biểu tượng đặc trưng của thành phố trong thời đại mới.
Ga metro Thảo Điền mang đến sự thuận tiện cho du khách muốn khám phá khu vực Thảo Điền, nơi nổi tiếng với phong cách sống hiện đại và đậm chất quốc tế.... hay Đền tưởng niệm Bến Nọc - “địa chỉ đỏ” nổi tiếng tại Thành phố Thủ Đức toạ lạc tại phường Long Bình, cách ga metro Khu Công nghệ cao 4-5 km; Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên; Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc – Chùa Bửu Long.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.