Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sau khi sử dụng một vài năm sử dụng, những tấm bạt lót ao tôm thường bị người dân đốt bỏ, hoặc đôi khi tái sử dụng để lót ao cá, che chuồng gà, phơi lúa… với dòng đời ngắn ngủi và hầu như không có giá trị sau khi bị vứt đi, một lượng lớn bạt cũ trở thành gánh nặng rác thải nông nghiệp tại các tỉnh miền Tây.
Khởi xướng từ sự đề xuất của GIZ (Tổ chức hợp tác quốc tế cung cấp các giải pháp để phát triển bền vững), sau một khoảng thời gian nghiên cứu, thương hiệu thời trang bền vững Dòng Dòng đã tìm cách thu gom, xử lý, vệ sinh và may thành những chiếc túi đeo chéo chống mưa, chống sốc và thân thiện với môi trường.
Chia sẻ về dự án, chị Trần Kiều Anh, nhà sáng lập và CEO của Dòng Dòng cho biết: “Dòng Dòng rất vui mừng khi GIZ giúp chúng tôi kết nối với các trại tôm và tạo cơ hội tận dụng nguồn bạt cũ này để làm nên những sản phẩm đẹp và có ý nghĩa.
Và những ‘túi tôm’ và ‘túi tép’ nó chỉ là sự khởi đầu và Dòng Dòng đã có những kế hoạch lâu dài hơn để làm sao mình có thể tái chế được những tấm bạt này một cách hiệu quả hơn, áp dụng công nghệ nhiều hơn nữa để cho ra thêm nhiều sản phẩm không chỉ là những túi đeo chéo này thôi”.
Tối ngày 15/06, bộ túi đeo chéo làm từ bạt nông nghiệp và bạt mái hiên tái chế đã chính thức ra mắt, từ đây mở ra một ‘câu chuyện mới’, một ‘vòng đời mới’ cho rác thải nông nghiệp hiện nay.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.