Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Biến rác thải nông nghiệp thành túi xách thời thượng

Trọng Nghĩa: Thứ sáu 16/06/2023, 08:13 (GMT+7)

Những tấm bạt lót ao tôm sau một khoảng thời gian sử dụng thường bị nông dân vứt đi. Sau một khoảng thời gian nghiên cứu, Dòng Dòng (thương hiệu thời trang) đã phối hợp cùng Giz đã tìm cách ‘hô biến’ rác thải nông nghiệp này thành những chiếc túi đeo chéo thời trang và thân thiện với môi trường.

Tối ngày 15/6, thương hiệu thời trang bền vững Dòng Dòng đã cho ra mắt bộ túi đeo chéo làm từ bạt nông nghiệp và bạt mái hiên tái chế.

Tối ngày 15/6, thương hiệu thời trang bền vững Dòng Dòng đã cho ra mắt bộ túi đeo chéo làm từ bạt nông nghiệp và bạt mái hiên tái chế.

Sau khi sử dụng một vài năm sử dụng, những tấm bạt lót ao tôm thường bị người dân đốt bỏ, hoặc đôi khi tái sử dụng để lót ao cá, che chuồng gà, phơi lúa… với dòng đời ngắn ngủi và hầu như không có giá trị sau khi bị vứt đi, một lượng lớn bạt cũ trở thành gánh nặng rác thải nông nghiệp tại các tỉnh miền Tây.

Khởi xướng từ sự đề xuất của GIZ (Tổ chức hợp tác quốc tế cung cấp các giải pháp để phát triển bền vững), sau một khoảng thời gian nghiên cứu, thương hiệu thời trang bền vững Dòng Dòng đã tìm cách thu gom, xử lý, vệ sinh và may thành những chiếc túi đeo chéo chống mưa, chống sốc và thân thiện với môi trường.

Những tấm bạt sau một khoảng thời gian sử dụng hầu như chỉ vứt đi thì Dòng Dòng đã tìm cách thu gom, xử lý, vệ sinh và may thành những chiếc túi đeo chéo chống mưa, chống sốc và thân thiện với môi trường.

Những tấm bạt sau một khoảng thời gian sử dụng hầu như chỉ vứt đi thì Dòng Dòng đã tìm cách thu gom, xử lý, vệ sinh và may thành những chiếc túi đeo chéo chống mưa, chống sốc và thân thiện với môi trường.

Chia sẻ về dự án, chị Trần Kiều Anh, nhà sáng lập và CEO của Dòng Dòng cho biết: “Dòng Dòng rất vui mừng khi GIZ giúp chúng tôi kết nối với các trại tôm và tạo cơ hội tận dụng nguồn bạt cũ này để làm nên những sản phẩm đẹp và có ý nghĩa.

Và những ‘túi tôm’ và ‘túi tép’ nó chỉ là sự khởi đầu và Dòng Dòng đã có những kế hoạch lâu dài hơn để làm sao mình có thể tái chế được những tấm bạt này một cách hiệu quả hơn, áp dụng công nghệ nhiều hơn nữa để cho ra thêm nhiều sản phẩm không chỉ là những túi đeo chéo này thôi”.

Tối ngày 15/06, bộ túi đeo chéo làm từ bạt nông nghiệp và bạt mái hiên tái chế đã chính thức ra mắt, từ đây mở ra một ‘câu chuyện mới’, một ‘vòng đời mới’ cho rác thải nông nghiệp hiện nay.

Không chỉ là túi đeo chéo, những tấm bạt nuôi tôm giờ đây đã được ‘hóa’ thành các sản phẩm thời trang với mẫu mã đang dạng, bắt mắt…

Không chỉ là túi đeo chéo, những tấm bạt nuôi tôm giờ đây đã được ‘hóa’ thành các sản phẩm thời trang với mẫu mã đang dạng, bắt mắt…

Sự kiện thu hút nhiều người tìm hiểu về những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sự kiện thu hút nhiều người tìm hiểu về những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Không chỉ người Việt Nam mà cả những du khách nước ngoài cũng quan tâm đến các sản phẩm làm từ bạt tôm

Không chỉ người Việt Nam mà cả những du khách nước ngoài cũng quan tâm đến các sản phẩm làm từ bạt tôm

Trần Kiều Anh, nhà sáng lập và CEO của Dòng Dòng cho rằng đây chỉ là sự khởi đầu và chị cũng như các ‘cộng sự’ của mình đã có những kế hoạch lâu dài hơn với các sản phẩm làm từ bạt tôm này.

Trần Kiều Anh, nhà sáng lập và CEO của Dòng Dòng cho rằng đây chỉ là sự khởi đầu và chị cũng như các ‘cộng sự’ của mình đã có những kế hoạch lâu dài hơn với các sản phẩm làm từ bạt tôm này.

Hy vọng với những sản phẩm được tái chế từ rác thải nông nghiệp sẽ phần nào nâng cao nhận thức của người dân, từ đó làm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa ở khu vực đồng bằng sông Mê Kông.

Hy vọng với những sản phẩm được tái chế từ rác thải nông nghiệp sẽ phần nào nâng cao nhận thức của người dân, từ đó làm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa ở khu vực đồng bằng sông Mê Kông.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.