Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Bắt giam chủ chung cư mini xảy ra cháy làm 56 người chết

PV: Thứ tư 13/09/2023, 19:48 (GMT+7)

Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, vụ hoả hoạn ở chung cư mini tại Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12, rạng sáng 13/9 để lại hậu quả thương tâm với 56 người thiệt mạng. Tối 13/9, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với chủ chung cư.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại chung cư mini

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại chung cư mini

Theo đó, tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (13/9), Công an Hà Nội đã công bố số liệu người tử vong trong vụ hoả hoạn lên tới 56 người.

Theo thông tin chính thức, khoảng 23h22 ngày 12/9, có tin báo cháy tại nhà dân ở ngõ 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Đó là căn nhà 9 tầng, một tum, có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Công an Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy học tập thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường phối hợp chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Vụ cháy nằm trong ngõ sâu khoảng 400m nên xe chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường. Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy chung cư mini cơ bản được khống chế, không để cháy lan các các nhà dân xung quanh, các lực lượng chức năng đã giải cứu được 70 người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Ngôi nhà có diện tích khoảng 200m2, cao 9 tầng, có khoảng 150 người sinh sống, nằm trong ngõ nhỏ, sâu, cách phố Khương Hạ 400m.

Ngôi nhà có diện tích khoảng 200m2, cao 9 tầng, có khoảng 150 người sinh sống, nằm trong ngõ nhỏ, sâu, cách phố Khương Hạ 400m.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bộ Công an cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội. Bộ Công an yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ cháy chung cư mini, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy.

Đến tối cùng ngày, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, trú P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) về tội "vi phạm quy định về PCCC, quy định tại điều 313 bộ luật Hình sự.

Bị can Nghiêm Quang Minh. Ảnh: CÔNG AN HÀ NỘI

Bị can Nghiêm Quang Minh. Ảnh: CÔNG AN HÀ NỘI

Ông Minh là chủ chung cư mini số 37 ngách 29/70 Khương Hạ (P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng. Các quyết định và lệnh tố tụng đối với ông Minh đã được thực thi, sau khi Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Tới thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã xác định 56 người tử vong và 37 người bị thương, trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 nạn nhân tử vong.

Hiện nay còn nhiều nạn nhân vẫn đang nằm viện điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố./.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.