Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hiện trường vụ cháy chung cư mini và thăm các nạn nhân

Chu Đức: Thứ tư 13/09/2023, 13:14 (GMT+7)

Trưa nay (13/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra, thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, sau đó đến thăm và kiểm tra công tác cấp cứu nạn nhân trong vụ cháy tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra, thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra, thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Tại hiện trường, Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn, chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng thăm hỏi nạn nhân vụ cháy tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Phúc Tài

Thủ tướng thăm hỏi nạn nhân vụ cháy tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Phúc Tài

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, đang điều trị tại đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến từng khoa, phòng: Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm hồi sức tích cực, Trung tâm Nhi khoa hỏi thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy chung cư đang điều trị.

Đang nằm điều trị tại Trung tâm Cấp cứu A9, khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi thăm, hai vợ chồng bệnh nhân không kìm được nước mắt khi kể lại sự việc. Anh chị đang lo lắng không biết tình hình các con đang như thế nào. Thủ tướng gửi lời động viên, chia sẻ hai vợ chồng yên tâm điều trị.

Thủ tướng thăm hỏi và kiểm tra công tác cấp cứu nạn nhân trong vụ cháy tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ảnh: Bộ Y tế

Thủ tướng thăm hỏi và kiểm tra công tác cấp cứu nạn nhân trong vụ cháy tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ảnh: Bộ Y tế

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay từ 1h sáng 13/9 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó 7 là bệnh nhi, còn lại là người lớn, có 2 nạn nhân đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính.

Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, bé nhất là nạn nhân 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết các bệnh nhân bị ngộ độc khí CO. Ngoài ra, vì bệnh nhân nhảy khỏi đám cháy nên nhiều người bị chấn thương và đa chấn thương hiện đang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm hồi sức tích cực...

Bệnh viện đã hội chẩn các chuyên khoa cấp cứu cho bệnh nhân trong vụ cháy toàn viện gồm hơn 20 chuyên gia. Thông tin tại buổi hội chẩn cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau. Các bệnh nhân chủ yếu ngạt khói, bị chấn thương, nhưng không có trường hợp bệnh nhân bị bỏng.

"Bệnh viện xác định việc cứu chữa người bệnh phải đặt lên hàng đầu và ngay từ đêm qua đã huy động lực lượng cấp cứu nhanh chóng, tối ưu nhất có thể, làm sao để hạn chế tối đa nhất tử vong cho nạn nhân. Bệnh viện bước đầu chỉ đạo tạm thời chưa thu bất kỳ chi phí nào của bệnh nhân, chăm lo dinh dưỡng, tập trung tối đa nhất vì người bệnh" - PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

IMG_20230913_171735

Qua nghe báo cáo bước đầu của Bệnh viện, Thủ tướng cho biết: "Sáng nay Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã báo cáo sơ bộ về công tác cấp cứu, điều trị nạn nhân. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần nỗ lực cấp cứu nạn nhân của các y bác sĩ".

Thủ tướng mong các y bác sĩ làm hết sức mình để cứu chữa các nạn nhân, quan tâm động viên tinh thần nạn nhân và người nhà.

Ảnh: Phúc Tài

Ảnh: Phúc Tài

Trước đó, tối 12/9, trên địa bàn quận Thanh Xuân - Hà Nội xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Riêng Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 26 bệnh nhân, trong đó đã có 2 bệnh nhân tử vong, 2 bệnh nhân thở máy và một số bệnh nhân nặng.

Ảnh: Phúc Tài

Ảnh: Phúc Tài

Sáng nay, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã xuống hiện trường, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.