Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

2km đường, làm 2 năm vẫn chưa xong

Nhất Hoàng: Thứ năm 19/01/2023, 09:11 (GMT+7)

Thời gian qua, hotline của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tuyến đường Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) thi công chậm trễ gần 2 năm vẫn chưa xong, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và cuộc sống của người dân trong khu vực.

Từ phản ánh của thính giả, phóng viên VOV Giao thông đã có mặt tại tuyến đường Nguyễn Văn Công. Ghi nhận vào sáng 14/1, mặt đường bị đào xới, máy móc, vật liệu xây dựng thi công vẫn còn để ngổn ngang. Một số đoạn máy móc để chiếm gần nửa mặt đường, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Chị Phương (1 hộ dân sống trên tuyến đường Nguyễn Văn Công) cho biết, để phục vụ thi công trên đường này, gia đình chỉ phải nghỉ kinh doanh buôn bán hơn 1 tháng do hố gas cũng như rào chắn án ngữ trước nhà: “Chị đóng cửa cả tháng do hố gas và do cốt dựng nhốt trong nhà, phải gửi xe chung cư 10 ngày. Không buôn bán gì được hết mà không biết làm sao giờ”.

Cừ sắt để ngay trên lòng đường ảnh hưởng đến việc buôn bán của người dân. Ảnh: Nguyên Vũ/Thanh niên

Cừ sắt để ngay trên lòng đường ảnh hưởng đến việc buôn bán của người dân. Ảnh: Nguyên Vũ/Thanh niên

Đặc biệt, 1 số miệng cống thoát nước đang thi công tại tuyến đường này nhô lên cao so với mặt đường và chỉ được che chắn rất sơ sài tiềm tàng nhiều hiểm hoạ về việc mất an toàn giao thông cho người dân.

Ngoài ra, việc nhà thầu thi công rất ẩu khiến người dân bức xúc: 

"Kéo dài thì đến bao giờ xong công trình, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cứ khổ thế này. Còn buôn bán thì tất nhiêu nó ảnh hưởng rất là nhiều, khổ lắm".

"Làm xong rồi ống cống, nắp cống không có đậy lại, rồi những chỗ khác chưa chỗ nào có nắp cống. Làm rất cẩu thả nên dân rất là bức xúc".

Theo tìm hiểu, dự án lắp đặt cống thoát nước toàn bộ tuyến đường Nguyễn Văn Công và tuyến nhánh vào Trường Mầm non Hoa Hồng được UBND TP.HCM phê duyệt vào năm 2018 với tổng vốn đầu tư gần 55 tỉ đồng, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp.

Tháng 1/2021, dự án được khởi công, với tổng chiều dài gần 2,2 km và dự kiến thời gian thi công là 12 tháng. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 năm, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

Do đó, nhiều người dân đề nghị phải đẩy nhanh tiến độ, có giải pháp thi công phù hợp để giảm bớt phiền hà: 

"Mong muốn thì cũng muốn là chủ đầu tư, hay bên công trình làm nhanh dự án để người ta buôn bán, làm ăn trở lại bình thường, tại vì ở đây ai cũng đi thuê đi mướn."

"Cũng muốn làm nhanh thôi, chứ cứ dây dưa vậy hoài biết khi nào xong."

Dự án đã thi công được 2 năm nhưng vẫn chưa xong, dù thời gian dự kiến ban đầu chỉ là 1 năm. Ảnh: SGGP

Dự án đã thi công được 2 năm nhưng vẫn chưa xong, dù thời gian dự kiến ban đầu chỉ là 1 năm. Ảnh: SGGP

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Ngô Xuân Bình (Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp) cho biết, sẽ hoàn thành đổ nhựa đường Nguyễn Văn Công trước Tết Nguyên đán 2023, riêng việc thi công vỉa hè hiện đã hoàn thành 1 số đoạn.

"Đường Nguyễn Văn Công nhỏ mà hệ thống cống lớn, cái khó khăn là vận chuyển cống thi công, cống lớn quá. Ủy ban quận cũng đã chỉ đạo chỗ Ban Quản lý dự án chỉ đạo cho đơn vị thi công đẩy nhanh các tiến độ thi công, hoàn thành theo tiến độ. Hiện nay là vỉa hè đã lót xong 1 số đoạn, còn 1 số đoạn. Đơn vị thi công đang chuẩn bị gấp rút trong tuần này và tuần sau là thảm nhựa xong hết", ông Ngô Xuân Bình cho biết.

Việc thi công cống thoát nước và chỉnh trang diện mạo cho tuyến đường Nguyễn Văn Công thật sự cần thiết. Hơn ai hết, người dân tại đây rất mong muốn việc thi công sẽ sớm hoàn thành để có 1 con đường khang trang, sạch sẽ để cho việc đi lại được thuận lợi hơn, buôn bán, kinh doanh cũng dễ dàng hơn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn