Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tàu Metro số 1 chạy thử lần 2 kiểm tra hệ thống bảo vệ tàu tự động

Trọng Nhân: Thứ tư 18/01/2023, 15:44 (GMT+7)

Hôm nay (18/1), tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Tàu Metro số 1 chạy thử nghiệm lần 2 nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Tàu Metro số 1 chạy thử nghiệm lần 2 nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

So sánh với đợt chạy thử trước đó vào ngày 21/12/2022, lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của Hệ Thống Tín Hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Trong buổi chạy thử lần 2, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, Phó Trưởng Ban đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ, hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ.

Sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn.

Sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn.

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO). .

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong

Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong

Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.

Đổi tên 'thẻ căn cước công dân' thành 'thẻ căn cước', bỏ thông tin quê quán và vân tay

Đổi tên "thẻ căn cước công dân" thành "thẻ căn cước", bỏ thông tin quê quán và vân tay

Quốc hội sáng 27/11 thông qua Luật Căn cước, trong đó bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ, chỉ lưu trong cơ sở dữ liệu.

Hơn 9.300 tỷ nâng cấp, cải tạo 3 tuyến QL khu vực ĐBSCL

Hơn 9.300 tỷ nâng cấp, cải tạo 3 tuyến QL khu vực ĐBSCL

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Quốc lộ 91B tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), với tổng mức đầu tư hơn 9.300 tỷ đồng sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Lao động trẻ mất việc: Nhiều hệ lụy về an sinh xã hội

Lao động trẻ mất việc: Nhiều hệ lụy về an sinh xã hội

Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.

Bộ Xây dựng ủng hộ làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, tốc độ 350km/h

Bộ Xây dựng ủng hộ làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, tốc độ 350km/h

Về phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Xây dựng vừa thống nhất phương án xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, vốn đầu tư 71,69 tỉ USD.

Ôm cua, xe container lật nhào ở ngã 4 Bình Phước

Ôm cua, xe container lật nhào ở ngã 4 Bình Phước

Trong lúc ôm cua tại ngã 4 Bình Phước, xe container bất ngờ lật nhào xuống đường khiến nhiều người khiếp sợ.

Những chiếc xe không hình dạng

Những chiếc xe không hình dạng

Hằng ngày, trên đường, chúng ta vẫn nhìn thấy những chiếc xe máy, ô tô cũ nát, gần như không thể nhận ra đó là loại xe gì, thậm chí không có biển số, thế nhưng chúng vẫn thoải mái chạy trên đường...