Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tàu Metro số 1 chạy thử lần 2 kiểm tra hệ thống bảo vệ tàu tự động

Trọng Nhân: Thứ tư 18/01/2023, 15:44 (GMT+7)

Hôm nay (18/1), tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Tàu Metro số 1 chạy thử nghiệm lần 2 nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Tàu Metro số 1 chạy thử nghiệm lần 2 nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

So sánh với đợt chạy thử trước đó vào ngày 21/12/2022, lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của Hệ Thống Tín Hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Trong buổi chạy thử lần 2, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, Phó Trưởng Ban đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ, hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ.

Sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn.

Sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn.

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO). .

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã

Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã

Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Để khách nằm võng khi xe đang chạy: Phạt 800.000 đồng, trừ 2 điểm GPLX

Để khách nằm võng khi xe đang chạy: Phạt 800.000 đồng, trừ 2 điểm GPLX

Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

Ô tô lao thẳng vào nhà dân

Ô tô lao thẳng vào nhà dân

Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.

Hà Nội cải tạo chung cư cũ: Vướng quy hoạch đến bao giờ?

Hà Nội cải tạo chung cư cũ: Vướng quy hoạch đến bao giờ?

Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.

Đẩy nhanh tiến độ thi công Vành đai 3 TP.HCM trước hạn 30/04

Đẩy nhanh tiến độ thi công Vành đai 3 TP.HCM trước hạn 30/04

Năm 2025, dự án Vành đai 3 TP.HCM bước vào giai đoạn thi công cao điểm, hướng đến hoàn thành đúng tiến độ. TP.HCM cùng các địa phương liên quan đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công cho tất cả các gói thầu.

Cấm xe phố cổ, rồi sao?

Cấm xe phố cổ, rồi sao?

Mới đây thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm việc cấm xe ô tô trên 16 chỗ vào khu vực phố cổ trong giờ cao điểm nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Phố cổ Hà Nội 'nghẹt thở' vì xe du lịch trên 16 chỗ

Phố cổ Hà Nội "nghẹt thở" vì xe du lịch trên 16 chỗ

Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.